in ,

Bài tập Yoga giúp dễ ngủ hơn mỗi ngày

1 1

Nếu bạn đã trằn trọc suốt đêm và không thể tìm được cách thoải mái để có giấc ngủ chất lượng, một chút yoga có thể giúp ích cho bạn.

Theo khảo sát năm 2012 từ Trung tâm Quốc gia về Sức khỏe Bổ sung và Tích hợp , hơn 55% những người tập yoga báo cáo rằng nó giúp họ có giấc ngủ ngon hơn. Ngoài ra, hơn 85% người tham gia cho biết tập yoga giúp giảm căng thẳng.

Đó chủ yếu do thực tế là, không giống như chạy, HIIT hoặc các bài tập cường độ cao khác, yoga giúp xoa dịu tâm trí và cơ thể của bạn, đưa cả hai vào cõi mơ một cách nhanh chóng và đầy đủ hơn. Vì vậy, nếu bạn khó ngủ , hãy dành vài phút mỗi đêm trước khi chui vào chăn và thực hiện một tư thế yoga này để bắt đầu hành trình trải nghiệm giấc ngủ ngon hơn.

Cách thực hiện tư thế nâng chân lên tường (Viparita Karani)

1

Thời gian thực hiện bài ngày khoảng 5 phút

Thực hiện: ngồi sát tường với mặt đối diện tường, từ từ hạ người ra phía sau, dùng tay dỡ người để không bị ngã, sau đó đặt chân lên tường vuông góc với người.

5 lợi ích của bài tập yoga này mỗi đêm

1. Giúp giảm đau lưng dưới

Trong khi ở tư thế Legs Up the Wall, áp lực và sức căng sẽ được giải phóng khỏi cột sống, đặc biệt nếu bạn đang nằm trên giường hoặc sử dụng giá đỡ hoặc đệm.

2. Nhẹ nhàng kéo giãn gân kheo

Bạn thực hành tư thế này càng nhiều và bạn càng có thể áp sát hông vào tường, thì gân kheo của bạn càng căng ra .

3. Thúc đẩy thư giãn sàn chậu

Trong tư thế Legs Up the Wall, các cơ vùng chậu của bạn được thả lỏng một cách tự nhiên, cho phép giải phóng căng thẳng từ sàn chậu.

4. Làm dịu bàn chân và chân bị chuột rút

Giảm áp lực lên chân và bàn chân của bạn bằng cách đảo ngược chúng và để lòng bàn chân hướng lên trên trần nhà có thể giúp giảm sưng ở nửa dưới của cơ thể, giảm đau và giải phóng bất kỳ căng thẳng nào có thể gây ra khi ngồi và / hoặc đứng cả ngày.

5. Giúp thư giãn

Ở tư thế này, đặc biệt khi kết hợp với hít thở có chánh niệm , có thể giúp làm chậm nhịp tim của bạn và đưa bạn trở lại khoảnh khắc hiện tại. Điều này không chỉ tạo ra một môi trường yên tĩnh hơn mà còn giúp giảm căng thẳng, lo lắng và mất ngủ, do đó tạo ra một môi trường trị liệu và giúp bạn có cơ hội dễ ngủ hơn vào một đêm ngon giấc hơn.

Đây có thể được xem là một bài tập yoga hay một tư thế yoga trị liệu rất tốt bạn có thể tập tại nhà hay ngay trên giường ngủ để giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn

Tham khảo: livestrong

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

1 2

10 Bài tập Yoga cho người béo hay mập ngay tại nhà hoặc tự tập

2 2

Top 7 Bài tập Yoga giúp tăng cơ cho cả nam và nữ