in

Những lợi ích từ mực của con mực là gì?

3ed8a6942d454889902d33c70e339ec4

Một đĩa mực chiên giòn với chanh và nước sốt là một món ăn phổ biến của các nhà hàng, nhưng nó không đặc biệt tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, có rất nhiều lợi ích đối với mực từ con mực, được sản xuất từ cùng một nguồn. Được các đầu bếp sử dụng để tạo hương vị cho món ăn vì chúng rất giàu chất sắt, chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng khác.

Thông tin thêm:

Mực của mực chứa đầy chất dinh dưỡng; chỉ cần một thìa cà phê sẽ thêm hương vị cho thực phẩm, từ món mì ống và cơm đến nước xốt salad và thậm chí cả cocktail.

Mực của mực: Một loại nước sốt kỳ diệu

Mực là một sắc tố lỏng, màu đen được tạo ra bởi động vật thân mềm, động vật biển, bao gồm bạch tuộc, mực nang và mực ống. Chất lỏng được phun ra từ con vật như một cơ chế bảo vệ tự nhiên, để làm tối nước để chúng có thể ẩn náu khỏi những kẻ săn mồi gần đó. Hợp chất chính trong mực là melanin, tạo ra màu xanh đen. Melanin cũng tạo ra sắc tố trên da và tóc của con người.

Mực tăng thêm màu sáng sẫm và hương vị đậm cho món ăn mà không quá tanh, trở thành nguyên liệu tạo màu và hương vị hấp dẫn để nấu mì ống, cơm và động vật có vỏ. “Nước sốt kỳ diệu” thực sự cho các đầu bếp là việc tạo hương vị cho món ăn bằng một lượng nhỏ mực sẽ mang lại một sự thay thế lành mạnh cho nước sốt kem hoặc những loại có chứa lượng natri cao hơn. Thêm một đĩa rau nấu chín giòn làm món ăn kèm với mì ống hoặc risotto đậm màu mực là bạn đã có một bữa ăn vừa cân đối vừa hấp dẫn.

Glutamate và sức khỏe não bộ

Mực của mực có chứa các khoáng chất thiết yếu như kali, sắt và đồng, cũng như các axit amin bao gồm glutamate, giúp tạo ra vị umami (vị ngọt thịt) đầy hương vị của nó. Những hợp chất tương tự này cũng có thể được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm có hương vị đậm đà, chẳng hạn như nấm cục, miso, rong biển kombu và măng tây xanh và trắng. Glutamate thậm chí còn được tìm thấy trong nước ối và sữa mẹ, theo Trung tâm Thông tin Umami của Nhật Bản,

Glutamate là một trong số các axit amin có liên quan đến việc tăng cường sức khỏe não bộ và cải thiện trí nhớ. Tuy nhiên, một số cá nhân có thể nhạy cảm với glutamat, có thể gây đau đầu và buồn nôn. Nếu bạn nhạy cảm với MSG (bột ngọt), hãy tiến hành thử mùi vị trước và thử một ít mực vào món ăn để xem phản ứng của bạn với hương vị và cảm nhận của bạn sau đó. Nếu không, mực của mực vẫn an toàn để ăn; tuy nhiên, vì nó là phụ phẩm từ động vật biển nên nó không thuần chay.

Lợi ích đáng ngạc nhiên của mực của mực

Mực của mực có chứa chất sắt, có lợi cho việc cải thiện số lượng hồng cầu và có thể giúp chống lại bệnh thiếu máu. Mực cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, có lợi cho việc bảo vệ cơ thể chống lại chứng viêm và các gốc tự do, chúng tích tụ có thể dẫn đến các bệnh nghiêm trọng bao gồm cả ung thư. Các nghiên cứu khác đang xem xét những lợi ích y tế tiềm ẩn của mực trong mực, đặc biệt là như một loại thực phẩm chức năng giúp chống lại bệnh ung thư.

Một ứng dụng khác thường của mực trong mực là chống lại bệnh nướu răng. Một nhóm kỹ sư tại Đại học California San Diego đã tạo ra một phương pháp ít xâm lấn để tạo hình răng kết hợp mực mực với ánh sáng và sóng siêu âm. Một hợp chất khác trong mực là dopamine, một chất dẫn

truyền thần kinh tự nhiên có thể giúp cải thiện trí nhớ và sự tập trung của bạn, đồng thời cũng tạo ra tác dụng làm dịu nhẹ ở hầu hết mọi người. Dopamine cũng rất quan trọng để điều chỉnh hệ thống vận động của cơ thể.

Mực của mực chứa đầy chất dinh dưỡng, và chỉ cần một thìa cà phê có thể tăng thêm hương vị cho các món ăn, từ món mì ống và cơm đến nước xốt salad và thậm chí cả cocktail.

Các món ăn từ mực của mực

Phổ biến trong các món ăn Ý và Tây Ban Nha, mực của mực có thể được sử dụng trong nhiều loại ẩm thực, và thậm chí trong các món cocktail. “Mực của mực không chỉ mang lại màu sắc tuyệt vời cho món ăn mà còn là một cách dễ dàng để đạt được độ đậm đà của hương vị. Nó đặc biệt hiệu quả trong bất kỳ món hải sản, mì ống hoặc cơm nào, chẳng hạn như mì ống hải sản vỏ đen cay của chúng tôi, và nó Jason Hall, Bếp trưởng Điều hành tại Legasea Seafood Brasserie ở Thành phố New York cho biết.

Khi nấu với chả mực bạn không cần sử dụng nhiều. “Bạn có thể thêm một ít mực ống để tạo hương vị cho nước bạn đang dùng để nấu mì ống hoặc cơm. Điều tuyệt vời là mực của chúng không hề tanh chút nào”, Hall nói thêm.

Các nghiên cứu liên quan đề cập trong bài:

https://s.si.edu/2TYlvHu

https://bit.ly/3xvE6sn

https://doi.org/10.3389/fendo.2016.00148

https://bit.ly/3AklcGG

https://bit.ly/2Vvei2k

https://bit.ly/37nWo40

https://bit.ly/3yAMcRG

https://bit.ly/3yzvSAO

Nguồn: livestrong – https://bit.ly/3lKnomD

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

getty2F6e7134bad8f24d7684ad40fdeddd0455

Cảm thấy mệt mỏi? Có khả năng bạn đang thiếu các vitamin và khoáng chất này

6db0a1c01e76436cab47788a79b89141

Những loại thực phẩm giàu vitamin