in

Làm thế nào để biết tôm đông lạnh đã bị hư?

bca2382e97be484bb8d46b195bdb9a23

Tôm bổ dưỡng, thơm ngon và chế biến nhanh. Có chúng trong tủ đông bạn sẽ dễ dàng lựa chọn bữa tối hơn. Chúng có thể tăng cường các món ăn như scipi, paella, cơm chiên và súp gumbo. Nhưng nếu tôm đông lạnh của bạn có mùi tanh hoặc bị cháy đông, nó đã bị hư và nên bỏ đi.

Chọn và bảo quản Tôm đông lạnh

Bạn có thể mua tôm đông lạnh hoặc còn sống. Theo Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA), nếu bạn mua tôm sống – cho dù mục đích của bạn là nấu hay đông lạnh sau khi về nhà – hãy đảm bảo rằng tôm được ướp đá tại cửa hàng và có màu sắc giống như ngọc trai, ít hoặc không có mùi. Rất hiếm khi mua được tôm sống. Nhưng nếu bạn mua tôm kiểu này, hãy kiểm tra chân tôm để đảm bảo tôm vẫn còn sống và chưa bắt đầu hư.

Theo Trường Nghệ thuật Ẩm thực Auguste Escoffier, tôm đông lạnh thực sự tươi hơn tôm “tươi”. Điều này là do tôm đông lạnh bạn nhìn thấy ở cửa hàng tạp hóa thường được cho vào đá ngay sau khi chúng được đánh bắt hoặc thu hoạch và được giữ đông lạnh cho đến khi chúng được bán. Mặt khác, tôm được bán sống thường được đông lạnh khi thu hoạch, và sau đó được rã đông trước khi bán.

Tuy nhiên, theo FDA, hải sản đông lạnh cũng có thể bị hỏng, đặc biệt nếu để ở nhiệt độ ấm quá lâu trước khi nấu. Điều này có thể xảy ra khi tôm rã đông trong quá trình vận chuyển từ cảng cá đến cửa hàng tạp hóa hoặc từ cửa hàng tạp hóa về nhà của bạn.

Các dấu hiệu để nhận biết là tôm bị cháy đông, bao bì bị rách hoặc mở và tôm đông lạnh có thể uốn cong. Không mua hoặc sử dụng tôm đông lạnh nếu bạn nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào trong số này. Ngoài ra, nếu bạn nhận thấy ngày “hạn sử dụng” trên bao bì tôm đông lạnh của bạn đã hết hạn, hãy loại bỏ gói và không sử dụng.

Sau khi về nhà, hãy bảo quản tôm đông lạnh trong nhựa, giấy bạc hoặc giấy không ẩm, đậy kín. Khi nấu, hãy rã đông tôm đông lạnh dần dần bằng cách cho vào tủ lạnh qua đêm, hoặc gói kín trong túi nhựa và nhúng vào nước lạnh nếu bạn cần nấu nhanh hơn. Nếu bạn định nấu tôm ngay lập tức, bạn có thể cho tôm vào lò vi sóng và đun ở chế độ “rã đông” cho đến khi tôm vẫn đông đá nhưng mềm.

Đốm đen trên tôm

Nếu bạn phát hiện hoặc lo lắng về những đốm đen trên tôm, bạn không có gì phải lo lắng về những đốm đó được tìm thấy trên vỏ. Theo Louisiana Fisher Forward, đôi khi tôm có thể có vỏ đổi màu được gọi là đốm đen hoặc hắc tố.

Điều này không biểu hiện sự hư hỏng hoặc sự hiện diện của vi khuẩn. Thay vào đó, những đốm đen này là do phản ứng enzym giữa các axit amin có trong tự nhiên và ánh sáng mặt trời. Tôm có melanosis trên vỏ vẫn an toàn để ăn. Một số tôm được chế biến với sulfit để ngăn ngừa bệnh hắc tố. Nếu tôm bạn mua đã được chế biến bằng sulfites, thì chất này sẽ được liệt kê trong danh sách thành phần, vì sulfites là một chất gây dị ứng. Nếu bạn mua tôm sống và còn nguyên vỏ, bạn sẽ nhận thấy phần đầu của tôm có thể bắt đầu chuyển sang màu đen khi tôm không còn sống. Nếu điều này bắt đầu xảy ra, thịt của tôm vẫn tươi và an toàn để ăn miễn là chỉ có phần đầu của tôm bị thâm đen.

Các nghiên cứu đề cập trong bài:

https://bit.ly/37qSur5

https://bit.ly/3xCGr4Q

https://bit.ly/2X9eIMr

Nguồn: livestrong – https://bit.ly/3iy7lGJ

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

533961873

Dùng Vitamin B12 có khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi hay không?

8a7287304caf4b0d8d0873fa30f3458f

Cách chế biến óc móng tay