in

Cách chế biến óc móng tay

8a7287304caf4b0d8d0873fa30f3458f

Ốc móng tay thuộc họ động vật có vỏ được tìm thấy ở hầu hết các vùng ven biển trên thế giới. Vỏ của chúng dễ vỡ hơn so với hầu hết các loài động vật có vỏ khác, vì vậy chúng phải được thu hoạch bằng tay chứ không phải bằng cách nạo vét lớn được sử dụng cho hầu hết các loài trai khác.

Ốc móng tay, hay trai, thuộc họ động vật có vỏ được tìm thấy ở hầu hết các vùng ven biển trên thế giới. Vỏ của chúng dễ vỡ hơn so với hầu hết các loài động vật có vỏ khác, vì vậy chúng phải được thu hoạch bằng tay chứ không phải bằng cách nạo vét lớn được sử dụng cho hầu hết các loài trai khác. Điều này làm cho ốc móng tay đắt hơn các giống khác, vì vậy chúng hiếm khi được thu hoạch ở quy mô thương mại. Tuy nhiên, thịt của chúng ngọt lạ thường, khiến chúng trở thành món khoái khẩu của những người có sở thích đào ngao. Chúng là một thành phần khá phổ biến trong các món ăn hải sản.

Xử lý ốc móng tay kỹ lưỡng

Nếu bạn sống trong khu vực có thể thu hoạch ốc móng tay, hãy kiểm tra với chính quyền địa phương để đảm bảo ốc địa phương an toàn để ăn. Một số khu vực cũng có giới hạn túi nhựa nghiêm ngặt. Đào ngao khi thủy triều xuống và cho ốc sống trong một cái xô chứa nước biển.

Nếu đã thấy ốc đủ ăn rồi, hãy đổ đầy đá vào thùng lạnh và phủ đá bằng một tờ báo nhúng nước muối. Đặt những con ốc trên giấy và đem về nhà trong tủ lạnh của bạn càng nhanh càng tốt. Bảo quản chúng trong hộp mở với một chiếc khăn ẩm bên trên để duy trì độ ẩm. Theo Bộ Y tế Bang Washington, ốc móng taycó thể được bảo quản từ ba đến bốn ngày.

Làm sạch triệt để

Theo Alaska Department of Fish and Game, ốc móng tay có thể được làm sạch khá dễ dàng bằng cách làm theo một vài bước đơn giản. Cho vào bát và đổ nước sôi lên trên. Sau 5 đến 10 giây, vỏ sẽ mở ra. Để ráo nước ngay và cho ốc vào nước lạnh để ốc không bị chín và bị dai.

Bóc phần thân dài, hình trụ ra khỏi vỏ và cắt bỏ phần đầu dai ở chân. Dùng dao hoặc kéo tách phần còn lại của ốc theo chiều dọc và loại bỏ tất cả những phần thịt không trơn, trắng. Hầu hết các đầu bếp đều tách chân ra khỏi phần thân chính để dễ vệ sinh hơn.

Thay thế cho các thành phần khác

Thịt của ốc móng tay ngọt lạ thường, giống tôm hùm hơn các loại ốc khác. Về mặt hình thể, ốc đã được làm sạch sẽ có một miếng thịt phẳng giống như mực.

Nói chung, các quy tắc được sử dụng để nấu mực cũng áp dụng cho ốc móng tay. Nó có thể được nấu rất nhanh đến một kết cấu dai nhẹ hoặc nó có thể được nấu chậm cho đến khi thịt trở nên mềm. Nó có thể được sử dụng trong các công thức nấu ăn cần mực hoặc sò vì công thức nấu ốc móng tay tương đối hiếm.

Chuẩn bị và nấu

Cắt ốc móng tay thành từng dải dài rồi xào nhanh với tỏi, gừng, bột ngũ vị và hành lá. Ăn ốc móng tay với cơm và rau xào. Ngoài ra, bạn có thể áp chảo nhanh trong bơ và tỏi rồi ăn kèm với rau mùi tây và chanh cắt nhỏ.

Dùng dầu quét lên ốc rồi dùng mũi dao khía nhẹ thịt cá theo hình chữ thập. Nướng chúng nhanh trên nhiệt độ cao; sau đó cắt miếng và ăn. Nhúng bột và chiên chúng giòn vàng hoặc thêm vào súp và khoai tây chiên, theo chỉ dẫn của Washington Department of Fish and Wildlife.

Các nghiên cứu đề cập trong bài:

https://bit.ly/3xHdm8p

https://bit.ly/2WY5jHm

https://bit.ly/3CtyPoz

Nguồn: livestrong – https://bit.ly/2WWp81J

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

bca2382e97be484bb8d46b195bdb9a23

Làm thế nào để biết tôm đông lạnh đã bị hư?

anh tn 1

9 Lợi ích sức khoẻ khi chơi quần vợt (tennis)