in

Danh sách các loại thực phẩm cần tránh cho bệnh nhân dùng Coumadin

3f1e10cf4c9b49c78a64b99b4f0c277d

Nếu bạn bị rối loạn đông máu, dùng coumadin có thể là một cứu cánh. Do đó, điều quan trọng là phải tuân theo chỉ định của bác sĩ về chế độ ăn uống của bạn. Không có bất kỳ loại thực phẩm nào cần tránh đối với coumadin, nhưng bạn phải duy trì một lượng thực phẩm chứa vitamin K.

Coumadin và Vitamin K

Được bán dưới thương hiệu Warfarin, coumadin là một loại thuốc chống đông máu kê đơn để ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông trong máu. Đông máu là một quá trình sinh lý bình thường giúp ngăn ngừa chảy máu quá nhiều khi bạn bị chấn thương. Tuy nhiên, một số điều kiện nhất định có thể khiến máu đông bất thường, Cleveland Clinic chỉ ra. Nếu điều này xảy ra trong tĩnh mạch và động mạch của bạn, nó có thể đe dọa tính mạng.

Vitamin K là một loại vitamin tan trong chất béo cần thiết cho quá trình đông máu bình thường và sức khỏe của xương. Một số protein trong cơ thể được coi là phụ thuộc vào vitamin K vì chúng chỉ có thể được tổng hợp khi có chất dinh dưỡng này, theo Đại học Harvard T.H. Chan School of Public Health.

Coumadin hoạt động bằng cách chống lại hoạt động của vitamin K và prothrombin. Do đó, bạn có thể nghĩ rằng việc giảm lượng vitamin K càng nhiều càng tốt trong chế độ ăn kiêng coumadin là hợp lý. Nó không cần thiết. Tuy nhiên, bạn cần phải ổn định lượng tiêu thụ của mình, tiêu thụ khoảng như nhau mỗi ngày. Hàm lượng vitamin K ổn định giúp kiểm soát quá trình đông máu và giúp coumadin thực hiện công việc của mình dễ dàng hơn.

Thực phẩm cần tránh

Để duy trì lượng vitamin K hấp thụ ổn định, điều quan trọng là bạn phải tự học về các giá trị dinh dưỡng của thực phẩm giàu vitamin K. Bằng cách đó, bạn sẽ không vô tình tăng hoặc giảm lượng tiêu thụ của mình từ tuần này sang tuần khác. Lượng vitamin K cao nhất được tìm thấy trong thực phẩm lên men, bao gồm kim chi và kefir. Natto, một sản phẩm đậu tương lên men, rất giàu vitamin K, với 850 microgam, tương đương 1,062% giá trị hàng ngày (DV) trên 3 oz, theo Viện Y tế Quốc gia.

Nhiều loại rau lá xanh cũng chứa nhiều vitamin K:

Rau cải xanh luộc: 530 microgam / 1/2 cốc

Rau củ cải luộc: 426 microgam / 1/2 cốc

Rau bina sống: 145 microgam mỗi cốc

Cải xoăn sống: 113 microgam mỗi cốc

Bông cải xanh luộc, cắt nhỏ: 110 microgam trên 1/2 cốc

Các loại thực phẩm khác chứa vitamin K với lượng thấp hơn. Nước ép cà rốt, dầu đậu nành, đậu nành rang, đậu đỏ, bí ngô, nước ép lựu, đậu bắp, hạt thông, quả việt quất, rau diếp băng, ức gà, nho và dầu hạt cải là một vài gợi ý.

Theo dõi Coumadin

Cho dù bạn chọn bao gồm thực phẩm giàu vitamin K hay thực phẩm ít vitamin K trong chế độ ăn uống coumadin của bạn không phải là mối quan tâm mà điều quan trọng nhất là duy trì lượng tiêu thụ ổn định. Bạn nên in ra danh sách tất cả các loại thực phẩm có chứa lượng vitamin K có thể đo được để bạn có thể theo dõi. Bạn cũng có thể sử dụng FoodData Central của USDA để xác định lượng vitamin K trong thực phẩm bạn ăn.

Bác sĩ có thể sẽ yêu cầu bạn theo dõi lượng tiêu thụ của bạn để họ có thể biết được lượng vitamin K bạn tiêu thụ và có thể điều chỉnh thuốc của bạn cho phù hợp. Nếu bạn tăng hoặc giảm lượng vitamin K, hãy thông báo cho bác sĩ biết để bác sĩ có thể thực hiện bất kỳ thay đổi cần thiết nào đối với liều lượng của bạn.

Xét nghiệm máu thường xuyên cũng sẽ cảnh báo cho bạn và bác sĩ về các vấn đề có thể xảy ra với việc tiêu thụ vitamin K của bạn. Nếu nồng độ của nó trong máu quá cao hoặc quá thấp, bạn sẽ cần tìm hiểu xem đó có phải là do chế độ ăn uống không phù hợp hay không.

Các nghiên cứu đề cập trong bài:

https://cle.clinic/3AxvPWM

https://cle.clinic/3yyIx6S

https://bit.ly/3lVRDHk

https://bit.ly/2VKD2nl

https://bit.ly/2VKhS91

https://fdc.nal.usda.gov/index.html

https://bit.ly/3s5yUu7

Nguồn: livestrong – https://bit.ly/3jNxvER

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

10 1

8 Cách thở giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

aa9b7d6a155c3853c13adfb95b43b919

Đi bộ 10.000 bước mỗi ngày để giảm cân