in

Người lớn có thể dùng vitamin của trẻ em hay không?

464592991

Vitamin dành cho trẻ em có thể cung cấp thêm dinh dưỡng và điều chỉnh lỗ hổng trong chế độ ăn uống của con bạn, nhưng chúng có thể không tốt nhất để bổ sung khi trưởng thành trừ khi bác sĩ đề nghị. Nó không có khả năng gây hại cho bạn nếu bạn bổ sung vitamin cho trẻ em, nhưng bạn có thể thấy mình thiếu hụt một số chất dinh dưỡng cần thiết trong những năm trưởng thành.

Nhu cầu

Nhu cầu về một số loại vitamin khác nhau tùy theo độ tuổi của bạn. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, một đứa trẻ 8 tuổi và một người lớn 30 tuổi đều cần 800 mg canxi mỗi ngày. Một đứa trẻ cùng tuổi chỉ cần 4,1 mg sắt mỗi ngày, so với một nam giới trưởng thành cần 6 mg sắt mỗi ngày. Vitamin dành cho trẻ em được thiết kế để cung cấp gần với lượng vitamin và khoáng chất được khuyến nghị hàng ngày mà trẻ em cần và có thể không cung cấp mọi thứ cần thiết ở người lớn.

Phụ nữ

Nếu bạn đang mang thai, Hiệp hội Mang thai Hoa Kỳ tuyên bố rằng bạn cần bổ sung các chất dinh dưỡng như axit folic, sắt và canxi. Axit folic giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh, thường xảy ra trong những tuần đầu của thai kỳ trước khi bạn biết mình mang thai, vì vậy điều quan trọng là phải bổ sung các loại vitamin chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho thai kỳ nếu bạn có khả năng mang thai. Vitamin dành cho trẻ em không có khả năng cung cấp lượng axit folic, sắt hoặc canxi cần thiết cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.

Cân nhắc

Theo Katherine Zeratsky, R.D., bạn thậm chí có thể không cần uống vitamin nếu bạn ăn một chế độ ăn uống cân bằng. Một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, sữa và các nguồn protein như thịt, cá và các loại đậu. Trên thực tế, nếu bạn bổ sung bất kỳ loại vitamin nào ngoài chế độ ăn uống cân bằng, bao gồm cả vitamin dành cho trẻ em, bạn có thể vượt quá lượng vitamin và khoáng chất được khuyến nghị và gặp phải các triệu chứng nhiễm độc như buồn nôn và đau đầu.

Đề xuất

Nếu bạn cảm thấy rằng chế độ ăn uống của mình không cân bằng và bạn có thể được hưởng lợi từ việc bổ sung vitamin, hãy trao đổi với bác sĩ. Bác sĩ có thể giúp bạn chọn loại vitamin tốt nhất dựa trên độ tuổi, giới tính và nhu cầu dinh dưỡng của bạn. Bạn có thể chỉ cần một loại thực phẩm bổ sung thay vì một loại vitamin tổng hợp. Ví dụ, nếu bạn không ăn nhiều thịt hoặc các thực phẩm giàu chất sắt khác, bác sĩ có thể đề nghị bổ sung viên sắt.

Các nghiên cứu đề cập trong bài:

https://bit.ly/3AsIt9n

https://bit.ly/2VDKVL2

Nguồn: livestrong – https://bit.ly/3fQHl7s

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

bap chuoi chan

[Series Gym tại nhà] – 3 Bài tập bắp chuối tại nhà [Phần 5]

tap chan

[Series Gym tại nhà] – 5 Bài tập chân mông đùi tại nhà [Phần 6]