in

Vitamin và Khoáng chất trong cá

480631604

Cá đại diện cho một phần lành mạnh của một chế độ ăn uống cân bằng và bổ dưỡng. Đối với nhiều người, cá cung cấp nguồn protein động vật nạc và cung cấp cho cơ thể các “khối xây dựng” cần thiết để duy trì và sửa chữa mô người, cũng như axit béo omega-3 – chất béo lành mạnh đóng vai trò điều chỉnh cholesterol trong máu. và hỗ trợ não hoạt động bình thường. Ngoài ra, cá chứa một số vitamin và khoáng chất cũng được chứng minh là cần thiết cho sức khỏe tốt.

Vitamin D

Cá chứa vitamin D. Mặc dù các tế bào trong da của bạn có thể tổng hợp vitamin D khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, nhưng những người bị hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời do các yếu tố lối sống hoặc những người sống ở vùng khí hậu vĩ độ cao, cũng có thể cần vitamin D từ nguồn thực phẩm. Trong cơ thể, vitamin D hỗ trợ duy trì xương khỏe mạnh bằng cách điều chỉnh canxi – một thành phần quan trọng của mô khoáng hóa. Viện Linus Pauling tại Đại học Bang Oregon, cá hồi, cá thu và cá mòi có chứa vitamin D. Cung cấp những loại cá này trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp ngăn ngừa sự thiếu hụt vitamin D.

Vitamin A

Một số loại cá cũng chứa vitamin A, hoặc retinol. Loại vitamin tan trong chất béo này thường được tìm thấy hòa tan trong dầu trong thịt cá, và chất bổ sung dầu cá cung cấp một nguồn vitamin dồi dào. Viện Linus Pauling chỉ ra rằng 1 muỗng cà phê dầu gan cá tuyết – một chất bổ sung dầu cá thông thường – chứa lượng vitamin A cần thiết cho cả ngày, và các loại cá khác, bao gồm cá hồi, cũng giúp tăng lượng vitamin A của bạn. Tiêu thụ đủ vitamin A chứng tỏ quan trọng đối với việc duy trì sức khỏe của một số mô, vì thiếu vitamin A có thể gây ra da khô, có vảy, hoặc thậm chí mù lòa và suy giảm miễn dịch. Tiêu thụ cá béo hoặc dầu cá có thể giúp ngăn ngừa sự thiếu hụt này và hỗ trợ sức khỏe tốt của bạn.

Canxi

Cá chứa canxi, khoáng chất dồi dào nhất trong cơ thể bạn. Phần lớn canxi trong cơ thể bạn được tìm thấy dưới dạng hydroxyapatite – khoáng chất cứng cung cấp sức mạnh cho răng và xương của bạn. Canxi khác trong cơ thể của bạn hỗ trợ tín hiệu tế bào, được sử dụng để hỗ trợ hoạt động thích hợp của tế bào và cũng hỗ trợ trong việc dẫn truyền các xung thần kinh điện hóa. Theo Bayer Health Care, canxi được tìm thấy trong một số loài động vật có vỏ, bao gồm cua, tôm hùm và tôm.

Magiê

Magiê đại diện cho một loại khoáng chất thiết yếu khác được tìm thấy trong cá. Magiê trong cơ thể hoạt động cùng với canxi để tạo thành các khoáng chất tạo nên xương của bạn. Ngoài ra, magiê hỗ trợ cơ bắp hoạt động bình thường, duy trì sức khỏe của tim và có thể ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tiểu đường loại 2, theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland. Các loại cá giàu magiê bao gồm cá tuyết, cá hồi, cá bơn và cá thu, vì vậy việc đưa những thực phẩm này vào chế độ ăn uống của bạn có thể chứng minh là có lợi cho sức khỏe của bạn.

Các nghiên cứu đề cập trong bài:

https://bit.ly/2VLGNc8

https://bit.ly/3jDEEaG

https://bit.ly/2VGoWU7

https://bit.ly/3jEj4CS

https://bit.ly/3fPWeHb

https://bit.ly/3AsrWlH

Nguồn: livestrong – https://bit.ly/3fOflBx

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

tap chan

[Series Gym tại nhà] – 5 Bài tập chân mông đùi tại nhà [Phần 6]

8 1

7 Tư thế Yoga Siêu hiệu quả để có bộ ngực đẹp và to hơn