in ,

6 Bài tập yoga giúp cải thiện tư thế

8f5c49b89dcc684d8d0c289116eb0af0

Nhiều người băn khoăn rằng liệu yoga có thể làm cho họ cao hơn hay không. Mặc dù yoga không làm bạn phát triển về mặt chiều cao, nhưng nó có thể cải thiện đáng kể được tư thế và khiến bạn trông cao hơn, gầy hơn cũng như tự tin hơn.

Một số vấn đề về tư thế có thể là do bạn phải ngồi lâu trước máy tính, bàn làm việc hoặc lái xe. Những tư thế yoga sau đây có thể giúp tăng cường nhận thức về cơ thể và sức mạnh cốt lõi của bạn. Tất cả đều giúp bạn cải thiện tư thế một cách lâu dài.

Tư thế leo núi

Tư thế leo núi (Tadasana) trông khá đơn giản, nhưng khi thực hiện một cách chính xác, tư thế này thực sự khá phức tạp bởi vì nó cho bạn cảm nhận về cơ thể đang ở trên cùng một đường thẳng hoàn hảo. Cần phải luyện tập và chỉnh sửa rất nhiều để có thể tự mình làm được tư thế này.

Ban đầu, cơ thể bạn sẽ chùng xuống bằng cách đẩy vai sau ra xa và ưỡn ngực. Điều quan trọng là bạn cần tìm một vị trí trung lập, nơi giúp cơ thể không nghiêng về phía trước hay lùi lại phía sau, và bạn cảm thấy đối xứng ở hai bên đường giữa của mình.

Mở rộng vai

forward bend 1024x682 1

Tư thế này với hai tay đan vào nhau ra sau lưng là một cách mở rộng vai tuyệt vời. Để ngực được mở nhiều nhất có thể, bạn hãy chắp tay ra sau lưng và co vai về phía tai. Sau đó để bả vai trượt xuống lưng khi bạn duỗi thẳng tay.

Để kéo giãn gân kheo của bạn, từ từ uốn cong chân về phía trước trong khi vẫn giữ hai tay đan vào nhau. Cuộn vai của bạn về phía giữa lưng và mở rộng cánh tay trên đầu.

Tư thế con mèo (Cat-Cow Stretch)

1 catcow 56f94bb35f9b5829866e2c25

Tư thế con mèo là một cách tuyệt vời giúp bạn khám phá những đường cong lý tưởng và tự nhiên của cột sống. Bằng cách di chuyển cột sống từ gập (mèo) sang duỗi (bò), chuyển động qua lại mỗi lần, bạn đã học được cách phán đoán vị trí trung tính chính xác hơn. Hãy để các chuyển động bắt nguồn từ xương cụt, sau đó cuộn lên cột sống và kết thúc ở đầu.

Tư thế cầu

ea1e510d85bf656f5660b091345afe6e

Tư thế cầu là động tác gập lưng nhẹ nhàng giúp mở rộng ngực và vai – hai khu vực thường bị co thắt ở những người có tư thế không tốt. Nó cũng giúp củng cố lưng của bạn, từ đó giúp cột sống của bạn được hỗ trợ nhiều hơn.

Khi nâng hông lên, bạn hãy dừng lại một chút để dồn từng xương bả vai vào lưng. Sau đó thả lỏng mông và nâng hông cao hơn một chút.

Tư thế chim đại bàng

ChAXnMLXEAAZ9sT

Tư thế chim đại bàng thách thức sự cân bằng của cơ thể và giúp bạn xây dựng một thể chất mạnh mẽ. Tư thế yoga này cũng giúp hỗ trợ cột sống của bạn rất hiệu quả. Khi thực hiện, cánh tay đại bàng sẽ mở ra phía sau trái tim của bạn (giữa hai xương bả vai).

Trong trường hợp bạn không thể quấn hết phần chân trên, bạn nên cố gắng đảm bảo rằng vai của mình được xếp chồng lên trên hông. Khi thực hiện tư thế này, bạn cần nghiêng thân về phía trước. Giữ cơ thể thẳng hàng là một cách khác để nâng cao nhận thức của bạn về cơ thể trong không gian.

Tư thế ván thẳng (Plank Pose)

EGZ32ONXUAEAylS

Nói về sức mạnh vùng lõi của cơ thể, plank là một cách tuyệt vời khác để tập luyện. Nó cũng tiết lộ đâu là điểm yếu của bạn. Chú ý đảm bảo rằng mông của bạn không nhô lên cũng không bị xệ xuống. Khi thực hiện plank, bạn cần hóp bụng, hướng rốn nhẹ nhàng về phía xương sống. Cố gắng giữ tư thế này trong một phút hoặc hơn.

Nguồn tham khảo: verywellfit – https://bit.ly/3s5I4Xg

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

how to stay motivated to work out at home 5113940 nologo 1788be3f5d424023bb88ad5d63e63e0d

Làm thế nào để duy trì động lực tập thể dục tại nhà

417f09b95a7848118c08f35efe024f37

Một chế độ ăn uống điển hình của người Nhật