in ,

5 Sai lầm làm bạn giảm cân thất bại

7d50efdabc744d60a6fb65f6cad31b2a

Nếu bạn đang cố gắng giảm một vài cân, có lẽ bạn đang tập trung vào việc ăn những thực phẩm lành mạnh. Nhưng thật dễ dàng để quên rằng mọi thứ bạn ăn bao gồm cả đồ uống cũng có thể giúp ích hoặc cản trở nỗ lực của bạn để giảm số cân nặng.

DJ Blatner, RDN, và tác giả của The Superfood Swap: Kế hoạch 4 tuần để ăn những gì bạn thèm mà không cần đến C.R.A.P., thảo luận về năm sai lầm về đồ uống phổ biến nhất có thể gây ảnh hưởng đến mục tiêu giảm cân của bạn.

Sai lầm 1: Uống Soda ăn kiêng

Đồ uống không chứa calo không có nghĩa là nó tốt cho sức khỏe.

Blatner nói: “Mặc dù không có calo trong soda ăn kiêng, nhưng nghiên cứu cho thấy rằng uống nó có khả năng tăng trọng lượng cơ thể shơn.

Thật vậy, một bài báo trên tạp chí Trends in Endocrinology and Metabolism vào tháng 7 năm 2013 cho thấy những người thường xuyên uống đồ uống có đường nhân tạo có thể tăng nguy cơ tăng cân, hội chứng chuyển hóa, tiểu đường loại 2 và bệnh tim mạch.

Hơn nữa, các tác giả đưa ra giả thuyết rằng đồ uống dành cho người ăn kiêng cản trở hằng định nội môi của glucose và năng lượng, và kết quả là làm gián đoạn các chức năng trao đổi chất lành mạnh.

Cách khắc phục: Bỏ soda ăn kiêng và uống nước. Blatner khuyên hãy đổi thành một cốc nước gas không đường thành nước.

Thèm caffein? Blatner gợi ý: “Hãy thử trà nóng hoặc trà đá không đường để tăng cường sức khỏe.

Sai lầm 2: Dùng nước ép trái cây mỗi ngày

Mặc dù nước ép trái cây có thể cung cấp cho cơ thể bạn một lượng lớn chất dinh dưỡng, nhưng nó có thể cản trở việc giảm cân nếu bạn thay thế nó cho một trong các bữa ăn của mình, Blatner nói. Đó là bởi vì nước ép sẽ loại bỏ các phần xơ của trái cây.

Hãy nhớ rằng, chất xơ giúp bạn no lâu và điều chỉnh lượng đường trong máu, vì vậy nếu không có nó, dạ dày của bạn sẽ khó chịu. Tương tự, một cốc nước trái cây cũng thiếu protein gây no. Chưa kể nước trái cây chứa nhiều đường, đặc biệt nếu bạn đang ép nhiều loại trái cây vào máy ép trái cây cùng một lúc.

Blatner nói: “Mặc dù trái cây cực kỳ tốt cho bạn, nhưng nó có nhiều calo và đường hơn nước ép rau.

Và nếu không có chất xơ để làm chậm quá trình hấp thụ đường, lượng đường trong máu của bạn sẽ tăng đột biến và giảm xuống, dẫn đến cảm giác thèm ăn đồ ngọt hơn.

Cách khắc phục: Uống nước trái cây như một phần của bữa ăn cân bằng và giới hạn số lượng trái cây trong một cốc hoặc một miếng, Blatner gợi ý.

Ngoài ra, hãy cân nhắc đổi các loại nước ép thành trái cây nguyên chất để bạn có thể thu được những lợi ích sức khỏe của chất xơ.

Sai lầm 3: Không giữ cho cơ thể đủ nước

Uống quá ít nước có thể cản trở nỗ lực giảm cân của bạn.

Blatner nói: “Nước giúp mọi bộ phận trong cơ thể hoạt động tốt hơn, bao gồm cả quá trình trao đổi chất. Ngoài ra, “uống không đủ nước có thể khiến bạn cảm thấy quá mệt mỏi khi tập thể dục (làm tăng nguy cơ chấn thương và đau nhức), và nó có thể khiến bạn tin rằng mình đang đói trong khi thực tế là bạn chỉ khát”, cô nói thêm.

Cách khắc phục: Luôn có một chai nước bên cạnh như một lời nhắc nhở trực quan để uống nhiều hơn.

Blatner nói: “Đối với những người có định hướng mục tiêu, hãy kiểm đếm lượng nước bạn uống hàng ngày (thậm chí bạn có thể tải xuống một ứng dụng để theo dõi).

Và nếu việc thiếu nước khiến bạn cảm thấy khó chịu, Blatner khuyên bạn nên cho trái cây vào ly để tạo ra một chút vị ngọt và hương vị tự nhiên. Hoặc bạn có thể khuấy một số loại gia vị để làm detox như ớt cayenne, kết hợp hoàn hảo với nước chanh.

Sai lầm 4: Thêm chất ngọt vào cà phê

Blatner nói: “Chất ngọt là calo rỗng có thể gây tăng cân vì chúng không cung cấp đầy đủ hoặc chất dinh dưỡng để giúp cơ thể bạn biết khi nào nên ngừng ăn.

Và đó là vấn đề tương tự ngay cả với những thứ có vẻ tự nhiên hơn như đường thô hữu cơ, đường dừa, mật ong hoặc xi-rô cây phong, cô ấy nói thêm.

Nhưng chất làm ngọt nhân tạo không calo có thể không giúp ích. Trên thực tế, các chất thay thế đường có thể phá hoại hành trình giảm cân của bạn.

Đây là lý do tại sao: Chất làm ngọt không dinh dưỡng ngọt hơn nhiều so với đường và theo thời gian, chúng có thể ảnh hưởng đến vị giác của bạn, khiến các thực phẩm khác (như trái cây) có vị ít ngọt hơn, theo Harvard Health Publishing. Nói cách khác, việc tiêu thụ thường xuyên các chất làm ngọt nhân tạo có thể làm cho các món ăn bổ dưỡng trở nên kém thú vị hơn và làm tăng cảm giác thèm ăn đồ có đường của bạn.

Cách khắc phục: Để loại bỏ vị đắng của cà phê, hãy thử thêm quế, gia vị bánh bí ngô, vani hoặc bột ca cao không đường, mua loại rang nhẹ hơn hoặc dùng với một chút chất béo như sữa 2%, sữa nguyên chất hoặc nước cốt dừa không đường , Blatner khuyến nghị.

Chỉ cần cẩn thận là bạn không mua sữa thực vật có đường. Nhiều loại sữa thực vật làm từ dừa, hạnh nhân hoặc yến mạch được làm ngọt và chứa calo, Blatner nói.

Sai lầm 5: Uống quá nhiều rượu

Khi nói đến giảm cân, rượu là bè không phải bạn.

Blatner nói: “Lượng calo tăng lên, đặc biệt là trong các loại cocktail hay thức uống hỗ hợp. Cô cho biết thêm rượu  làm cho mọi thứ trở nên tồi tệ hơn, rượu “làm giảm sự ức chế, điều có thể khiến bạn ăn quá nhiều hoặc đưa ra quyết định ăn uống kém lành mạnh”.

Cách khắc phục: Blatner nói: “Hãy chọn đồ uống có cồn không có thêm calo từ các chất bổ trợ hoặc thức uống hỗ hợp” như một ly rượu vang, 5 ounce rượu vang hoặc các loại rượu có hàm lượng calo thấp. Và nếu bạn thèm một ly cocktail, hãy khuấy với các loại nước pha có lợi cho sức khỏe như nước có ga, cam quýt, trà hoa dâm bụt không đường hoặc kombucha, cô ấy nói.

Và trên hết là hãy uống có chừng mực không chỉ cho cân nặng mà còn cho sức khỏe tổng thể và tinh thần, Blatner nói.

Các nghiên cứu đề cập trong bài:

https://bitly.com.vn/xltbv8

https://bitly.com.vn/0kwy9z

Nguồn: livestrong – https://bitly.com.vn/nbt2y5

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

471360608

Hướng dẫn cách làm nước ép dứa để giảm cân và tác dụng thật sự

How to Perform Padahastasana Hand to Feet Pose and Its Benefits

Cách thực hiện Padahastasana (Tư thế bằng tay – chân) và lợi ích của nó.