in ,

Carb là gì ? Các loại carb tốt cho quá trình đốt mỡ

483458708

Bạn có thể đốt cháy chất béo và ăn carbs (một thành phần cơ bản trong thức ăn mà cơ thể con người sử dụng để tạo ra năng lượng) vậy carb là gì ? và loại carb nào tốt ?.

Bạn chỉ cần hiểu chất béo tích tụ như thế nào và bạn có thể làm gì để đốt cháy nó. Một kế hoạch ăn kiêng tốt không nên bỏ qua carbs lành mạnh.

Sử dụng phương pháp tính calo cũng như tập thể dục để giúp bạn đốt cháy chất béo trong khi vẫn tận hưởng những lợi ích lành mạnh của ngũ cốc, trái cây và rau quả.

Carb là gì ?

carb la gi

Carbohydrates (còn được gọi là carbs) là một loại chất dinh dưỡng đa lượng được tìm thấy trong một số loại thực phẩm và đồ uống. Đường, tinh bột và chất xơcarbohydrate.

Theo đó, Các chất dinh dưỡng đa lượng khác bao gồm chất béo và protein. Cơ thể bạn cần những chất dinh dưỡng đa lượng này để luôn khỏe mạnh.

Cân bằng calo

Yếu tố quan trọng để đốt cháy chất béo là thông qua cân bằng calo. Bất kể bạn ăn gì  thì carbs, protein hay chất béo tất cả đều chứa calo.

Khi bạn ăn nhiều calo hơn mức cơ thể cần, cơ thể sẽ lưu trữ chúng dưới dạng chất béo. Đốt cháy chất béo có nghĩa là ăn ít calo hơn cơ thể bạn sử dụng.

Khi bạn tiêu thụ ít hơn nhu cầu của cơ thể, quá trình trao đổi chất của bạn buộc phải chuyển sang kho dự trữ chất béo để lấy năng lượng. Đạt đến mức thâm hụt calo có nghĩa là ăn ít hơn và hoạt động di chuyển nhiều hơn.

Đốt cháy chất béo qua việc ăn uống

Một pound chất béo chứa 3.500 calo. Để giảm cân mỗi pound một tuần, bạn cần đạt mức thiếu hụt calo là 500 calo mỗi ngày.

Bất kể bạn ăn gì, có tinh bột hay không, việc thâm hụt calo hàng ngày có nghĩa là chất béo đang được đốt cháy. Cắt giảm lượng calo bằng cách ăn các phần nhỏ hơn và thay thế thực phẩm ít calo bằng những thực phẩm có lượng calo cao hơn.

Viết nhật ký ăn uống để ghi lại lượng calo của bạn, điều này đảm bảo rằng bạn không ăn quá nhiều.

Các loại carbs tốt nên tiêu thụ

Loại carb tốt nhất để bao gồm trong chế độ ăn uống của bạn là ngũ cốc nguyên hạt. Khi bạn ăn carbs chế biến với đầy đường tinh luyện và ngũ cốc đã qua chế biến, lượng đường trong máu của bạn bị ảnh hưởng rất nhiều.

Những loại thực phẩm này làm tăng đáng kể lượng đường trong máu của bạn. Khi lượng đường trong máu của bạn cao và giảm đột ngột, bạn có nhiều khả năng bị đói sớm hơn.

Ngoài ra, lượng đường trong máu cao sẽ thúc đẩy cơ thể giải phóng một lượng lớn insulin. Insulin là một loại hormone được cơ thể sử dụng để di chuyển glucose từ máu vào tế bào.

Nó cũng hoạt động để ức chế sự huy động chất béo để sử dụng, điều này làm mất đi những nỗ lực đốt cháy chất béo của bạn.

Chọn các nguồn thực phẩm giàu carbs như những thực phẩm giàu chất xơ, cũng như trái cây, rau và các loại đậu. Những loại carbs này sẽ làm tăng lượng đường trong máu của bạn từ từ và ổn định, ngăn chặn cơn đói.

Tập thể dục

Tập thể dục là điều cần thiết để đốt cháy chất béo. Tập thể dục đốt cháy calo, được tính vào lượng calo thiếu hụt của bạn.

Trong khi tập thể dục, cơ thể bạn sử dụng chất béo để duy trì năng lượng cần thiết cho hoạt động bạn đang thực hiện.

Khi bạn tập thể dục lâu hơn 40 phút, cơ thể bạn chuyển từ sử dụng glucose làm nguồn nhiên liệu chính sang chất béo.

Vì vậy, để tối ưu hóa quá trình đốt cháy chất béo, bạn phải tham gia tập thể dục nhịp điệu ít nhất 40 phút.

Thêm các bài tập rèn luyện sức đề kháng trong kế hoạch của bạn giúp tăng khối lượng cơ thể nạc và tăng tỷ lệ trao đổi chất của bạn.

Các nghiên cứu đề cập trong bài:

https://bitly.com.vn/byoin4

https://bitly.com.vn/p4cqlu

https://bitly.com.vn/73rxo4

https://bitly.com.vn/bfbh4x

https://bitly.com.vn/d4j172

https://bitly.com.vn/70tgs1

Nguồn: livestrong – https://bitly.com.vn/lqusiy

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

d2171193e53c4b4d8e9b8d855e26b7d0

Tác hại của trà xanh trong chế độ giảm cân

539667519

Uống sữa đậu nành có giảm cân không ? và lượng calo từ nó