in ,

Ăn nho có mập không ? và công dụng giảm cân

1a1f2fab5a384d36a4991f898acb2763

Bạn đã bao giờ nghĩ  đến việc ăn nho để giảm cân chưa ? hay bạn đã từng tự hỏi ăn nho có mập không?

Những loại trái cây này có thể đáp ứng sở thích ăn ngọt của bạn và giúp bạn cắt giảm lượng calo trong khi tăng cường đốt cháy chất béo.

Thưởng thức chúng như là một món ăn nhẹ giữa các bữa ăn hay cho nho vào các món tráng miệng tự làm hoặc thêm chúng vào các món nướng để tăng thêm hương vị.

Giàu chất xơ, vitamin và chất chống oxy hóa, nho là một nguồn dồi dào dinh dưỡng và có thể giúp việc ăn thực phẩm sạch trở nên dễ dàng hơn.

Thông tin thêm

Nho rất giàu resveratrol và các chất phytochemical khác giúp ngăn chặn sự hình thành các tế bào mỡ mới, kích thích sự phân hủy chất béo và gây chết tế bào mỡ.

Tuy nhiên, bạn vẫn cần tiêu thụ chúng ở mức độ vừa phải vì hàm lượng đường cao. Thay thế snack hàng ngày của bạn bằng nho để thu lại những lợi ích.

Những loại trái cây này có vị ngọt tự nhiên và có thể đáp ứng cơn thèm đồ ăn có đường của bạn.

nho

Chất dinh dưỡng trong nho

Những loại trái cây ngọt tự nhiên như nho chứa nhiều vitamin C, vitamin K, kali và chất phytochemical.

Có nhiều giống nho và mỗi loại có một giá trị dinh dưỡng khác nhau. Theo một đánh giá được công bố trên Plos One vào tháng 3 năm 2016, hầu hết các giống nho đều tự hào với liều lượng lớn flavonoid, flavanols, hợp chất phenolic và anthocyanins.

Những chất chống oxy hóa này vô hiệu hóa thiệt hại do oxy hóa và tăng cường sức khỏe tối ưu.

Ví dụ, nho meili rất giàu axit gallic, axit p-coumaric, axit vanillic, resveratrol, catechin, quercetin và kaempferol.

Vỏ của nho có chứa axit salicylic, một hợp chất chống viêm mà từ đó axit acetylsalicylic, hoặc aspirin, được tạo ra.

Một bài nghiên cứu khác, được đăng trên Plos One vào tháng 8 năm 2014, nói rằng nho làm rượu và nho sẫm màu có chất chống oxy hóa cao hơn nho vàng và nho khô nguyên cành (Table Grapes).

Mức flavonoid cao nhất được tìm thấy trong nho Hoàng gia. Các chất phytochemical trong những loại trái cây này có thể ức chế sự phát triển của khối u và ngăn chặn các tế bào ung thư lây lan.

Hơn nữa, chúng bảo vệ chống lại các bệnh mãn tính và tác hại của các gốc tự do.

Calo và dinh dưỡng trong nho

Tuy nhiên, nếu bạn đang ăn kiêng, bạn có thể lo lắng về lượng đường và calo trong nho. Những loại trái cây này chứa nhiều đường hơn táo hoặc quả mọng, nhưng chúng vẫn là lựa chọn lành mạnh hơn bánh quy hoặc kem.

Giá trị dinh dưỡng của chúng khác nhau giữa các giống cây này. Ví dụ, nho đỏ không hạt cung cấp các chất dinh dưỡng sau cho mỗi khẩu phần ăn (một cốc), theo USDA:

90 calo

24 gam carbs

0,9 gam chất béo

0,9 gam protein

1 gam chất xơ

23 gam đường

19 miligam canxi

15 miligam vitamin C

99 IU (đơn vị quốc tế) vitamin A

Theo Viện Y tế Quốc gia, lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày là 85 mg đối với phụ nữ trưởng thành và 90 mg đối với nam giới trưởng thành.

Một khẩu phần nho đỏ không hạt cung cấp 5 đến 6% lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày. Dưỡng chất này thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương, chống lại stress oxy hóa và hỗ trợ tổng hợp collagen.

Nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong chức năng miễn dịch, hấp thụ sắt và sức khỏe tâm thần.

Nho đỏ hoặc xanh có 87 calo, 22,8 gam carbs, 19,5 gam đường và 1,1 gam chất xơ. Chúng cũng cung cấp liều lượng vừa phải vitamin C, vitamin K, kẽm, sắt, magiê và kali.

Để so sánh, một quả táo nhỏ có 84 calo, 19,6 gam carbs, 13 gam đường và 4 gam chất xơ. Mặc dù nó chứa ít đường hơn nho, nhưng nó có giá trị calo tương tự. Mặt khác, chuối có 112 calo, 28,7 gam carbs, 15,4 gam đường và 3,3 gam chất xơ trong mỗi khẩu phần ăn.

Ăn nho có mập không ? câu trả lời là không, công dụng giảm cân của nho 

Như bạn thấy, lượng calo trong nho không phải là lý do để lo lắng. Trên thực tế, một số nghiên cứu cho thấy nho có thể giúp giảm cân và bù đắp tác hại của bệnh béo phì.

Một bài báo nghiên cứu được đăng trên tạp chí Expert Review of Endocrinology & Metabolism vào tháng 8 năm 2015 chỉ ra rằng resveratrol, một trong những chất chống oxy hóa dồi dào nhất trong nho, có thể ngăn ngừa béo phì.

Theo các nhà nghiên cứu, polyphenol này ức chế sự hình thành các tế bào mỡ mới hay còn gọi là tế bào mỡ. Đồng thời, nó ngăn chặn quá trình tạo mỡ, quá trình cơ thể bạn chuyển hóa carbs thành chất béo.

Hơn nữa, resveratrol làm tăng quá trình oxy hóa các axit béo và kích thích quá trình phân giải lipid hay còn gọi là phân hủy chất béo. Nhưng đó không phải là tất cả.

Hợp chất phenolic này cũng thể hiện đặc tính sinh nhiệt, làm tăng mức tiêu thụ năng lượng. Về cơ bản, nó làm tăng nhiệt độ cốt lõi của cơ thể bạn, do đó, cho phép bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong suốt cả ngày.

Một thực tế đáng chú ý khác về hợp chất này là nó gây ra quá trình apoptosis trong các tế bào mỡ. Nói cách khác, nó gây chết tế bào mỡ, dẫn đến giảm mô mỡ.

Tuy nhiên, hiệu ứng này chỉ được quan sát thấy ở liều lượng lớn resveratrol, vì vậy ăn nho một mình không có khả năng tạo ra bất kỳ sự khác biệt nào.

Bài đánh giá của Chuyên gia về Nội tiết & Chuyển hóa chỉ ra rằng việc kết hợp hợp chất này với quercetin giúp tăng cường tác dụng chống béo phì của nó. Nho chứa cả resveratrol và quercetin, vì vậy chúng có thể giúp bạn giảm cân.

Qua đây bạn sẽ không cần thắc mắc Ăn nho có mập không nữa mà bạn sẽ tập trung là ăn nhỏ giảm cân như thế nào

Những loại trái cây này cũng có thể có lợi cho những người mắc hội chứng chuyển hóa – một tác dụng phụ chính của bệnh béo phì.

Theo một đánh giá tháng 1 năm 2016 được công bố trên tạp chí Phytotherapy Research, nho – đặc biệt là hạt của chúng – có thể làm giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa do hàm lượng chất chống oxy hóa cao.

Các polyphenol trong những loại trái cây này đã được chứng minh là có tác dụng bảo vệ chống lại bệnh tăng huyết áp, tăng lượng đường trong máu, tăng mức cholesterol và các yếu tố nguy cơ khác của hội chứng chuyển hóa.

Các chất chiết xuất từ hạt nho cũng có thể bảo vệ khỏi tổn thương DNA và chứng viêm, như đã báo cáo trong một bài đánh giá vào tháng 9 năm 2014 trên Tạp chí Khoa học Phân tử Quốc tế. Một lần nữa, tác dụng có lợi của chúng là do hàm lượng chất phytochemical cao.

Các chất chống oxy hóa trong hạt nho cũng có các hoạt động bảo vệ thần kinh và có thể giúp ngăn ngừa các bệnh thoái hóa thần kinh.

Dầu hạt nho có tốt cho sức khỏe không?

Bây giờ bạn đã biết thêm về những lợi ích của nho trong việc giảm cân, bạn có thể tự hỏi liệu dầu hạt nho có tốt cho sức khỏe hay không. Đúng như tên gọi, sản phẩm này được làm từ hạt nho. Đó là một nguồn tuyệt vời của vitamin, polyphenol và axit béo hỗ trợ sức khỏe tổng thể.

Theo một đánh giá được đăng trên tạp chí Nutrition and Metabolic Insights vào tháng 8 năm 2016, dầu hạt nho có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm và chống oxy hóa.

Nó cũng thúc đẩy sức khỏe tim mạch và có thể bảo vệ chống lại bệnh ung thư. Thành phần và thành phần dinh dưỡng của nó phụ thuộc vào giống nho và các yếu tố khác.

Như các nhà nghiên cứu đã chỉ ra, loại thực phẩm chức năng này chứa nhiều vitamin E hơn cả dầu ô liu và dầu đậu nành. Do hàm lượng chất chống oxy hóa cao, nó chống lại chứng viêm và có thể gây chết tế bào ung thư ruột kết.

Giống như hầu hết các loại dầu, dầu hạt nho có hàm lượng calo cao. Một muỗng canh có 120 calo và 13,6 gam chất béo.

Mặc dù có lợi cho sức khỏe nhưng nó có thể gây tăng cân khi sử dụng với lượng lớn. Nếu bạn tiêu thụ bốn muỗng canh mỗi ngày thì tức là thêm 480 calo.

Để đạt được những lợi ích của nó hãy rưới lên món salad hoặc thêm một lượng nhỏ dầu hạt nho vào các bữa ăn đã nấu chín.

Nếu bạn đang theo chế độ ăn kiêng low-carb hoặc ketog, bạn có thể sử dụng nó với số lượng lớn hơn miễn là nó phù hợp với mục tiêu calo của bạn.

Cả nho và dầu hạt nho đều có vị trí trong một chế độ ăn uống cân bằng, vì vậy hãy tiếp tục và thêm chúng vào danh sách mua sắm của bạn!

Qua này này mình chắc rằng bạn đã có thể tự trả lời câu hỏi Ăn nho có mập không cũng như biết đến các lợi ích của nho.

Các nghiên cứu đề cập trong bài:

https://bitly.com.vn/dewlsv

https://bitly.com.vn/eyljhs

https://bitly.com.vn/an6yip

https://bitly.com.vn/rzw01h

https://bitly.com.vn/7tbnon

https://bitly.com.vn/w62771

https://bitly.com.vn/0ibyi0

https://bitly.com.vn/zghr78

https://bitly.com.vn/3wdt0a

https://bitly.com.vn/z3ea59

https://bitly.com.vn/zqrrf4

https://bitly.com.vn/sf4jxx

https://bitly.com.vn/s4ltpf

https://bitly.com.vn/efuw9y

https://bitly.com.vn/iypdhy

https://bitly.com.vn/cf59mg

https://bitly.com.vn/tz8n9v

Nguồn: livestrong – https://bitly.com.vn/nhu36w

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

539667519

Uống sữa đậu nành có giảm cân không ? và lượng calo từ nó

How to Perform Eka Pada Raja Kapotasana and Its Benefits

Cách thực hiện tư thế chim bồ câu trong yoga – Eka Pada Raja Kapotasana