in ,

Thực hiện tư thế châu chấu trong yoga, 11 lợi ích của nó

Salabhasana Yoga Locust Pose How To Do And Benefits

Tư thế châu chấu trong yoga hay Salabhasana (Tư thế con cào cào yoga) là một tư thế tập trung vào bụng, ngực, lưng trên và lưng dưới.

Lợi ích chính của Tư thế châu chấu trong yoga là tạo ra khả năng thích ứng và sức mạnh ở lưng.

Tư thế này là một động tác ngược lại với Paschimottanasana (Tư thế gập người về phía trước), Tư thế cái cày (Halasana) và Sarvangasana (Đứng trên vai).

Trước khi bạn bắt đầu tư thế con cào cào, tư thế yoga nghỉ được thực hiện bằng cách nằm sấp thay vì nằm ngửa.

tu the chau chau trong yoga

Các bước thực hiện Salabhasana Yoga (Tư thế châu chấu trong yoga) và lợi ích của nó:

Ở đây chúng tôi đã đưa ra hướng dẫn từng bước về cách tập yoga salabhasana và lợi ích của nó cùng với các lưu ý và lời khuyên cho người mới bắt đầu sẽ giúp bạn hoàn thiện tư thế yoga này.

1. Các bước thực hiện Salabhasana Yoga hoặc tư thế châu chấu trong yoga:

  • Để thực hiện tư thế này, bạn cần phải đệm bên dưới xương sườn và xương chậu bằng một tấm thảm. Các bước thực hiện Tư thế con cào cào như sau.
  • Để bắt đầu tư thế này, bạn phải chuyển sang tư thế nằm sấp trên sàn. Giữ cánh tay ở hai bên cơ thể, trán đặt trên mặt đất và lòng bàn tay của bạn ngửa lên. Các ngón chân cái  quay vào bên trong. Giữ cho mông chắc chắn để xương cụt của bạn ép vào xương mu.
  • Hít vào và nâng đầu, chân, tay và phần trên của bạn lên. Bạn sẽ nằm trên xương chậu trước, bụng và xương sườn dưới. Đảm bảo rằng phần xương cụt của bạn chắc chắn và chân của bạn được mở rộng. Hãy để các ngón chân cái quay vào nhau.
  • Giơ cánh tay của bạn sao cho chúng song song với mặt đất và mở rộng chúng theo hướng ngược lại. Hình dung có một trọng lượng đẩy xuống bắp tay của bạn và chống lại nó. Xương bả vai (xương vai) phải được ép vào lưng.
  • Nhìn thẳng về phía trước hoặc hơi hướng lên trên và chú ý để không đẩy cằm về phía trước hoặc đè nặng lên phần cổ của bạn. Phần đáy hộp sọ của bạn phải được nâng lên và một lần nữa cổ của bạn phải được giữ lâu.
  • Giữ nguyên tư thế này trong 30 giây đến một phút và thở ra. Bạn có thể hít thở một vài nhịp và thực hiện các bước từ 2 – 3 lần nữa nếu cảm thấy thích.

Lợi ích của Salabhasana Yoga:

Lợi ích về thể chất

  • Tăng cường các cơ ở lưng dưới.
  • Tăng cường khả năng thích ứng ở phía sau lưng.
  • Đặc biệt được đề xuất để giảm đau lưng dưới và đau thần kinh tọa.
  • Kích thích các cơ quan bên trong.
  • Tăng cường khả năng hấp thụ.
  • Tăng cường sức mạnh cho vai và cánh tay.
  • Ứng dụng trong điều trị
  • Tăng cường sự cố định.
  • Kích hoạt luân xa xương cùng.
  • Tăng cường khả năng hấp thụ.
  • Khắc phục điểm yếu.

Lợi ích trị liệu của tư thế châu chấu trong yoga

Tư thế con cào cào có rất nhiều lợi ích và hầu như chúng ta đều biết về những lợi ích sức khỏe. Ở đây chúng tôi đề cập đến một số lợi ích điều trị tương tự:

1. Giảm mệt mỏi

2. Giảm đầy hơi

3. Chữa táo bón

4. Giúp ngăn ngừa chứng khó tiêu

5. Giúp bạn giảm đau lưng dưới

2. Những lưu ý cho tư thế Salabhasana (tư thế châu chấu trong yoga):

Tư thế con cào cào là một tư thế yoga đặc biệt, nhưng không được xem là có tác dụng đối với hầu hết mọi người như tư thế thiền định.

Nó tạo ra áp lực đáng kể lên các khớp hông và đầu gối và cần được tiếp cận một cách thận trọng, đặc biệt là những người nghiệp dư.

Một phần trăm các lưu ý của tư thế con cào cào hoặc shalabhasana bao gồm việc tránh xa tư thế này trong trường hợp bạn bị tổn thương hoặc đầu gối yếu ớt vì rất nhiều lo lắng dồn lên đầu gối, bạn bị đau thần kinh tọa, và bạn có thể gây hại cho cẳng chân.

Những người bị chấn thương ở cổ hoặc lưng nên tránh xa thực hành salabhasana một cách nghiêm ngặt.

Điều rất quan trọng là bạn không được kéo căng các cơ quan của mình trên một mức nhất định vì điều đó có thể ảnh hưởng xấu đến tĩnh mạch và dây thần kinh của bạn.

Tương tự trong trường hợp này, nếu bạn vẫn cảm thấy mọi thứ vẫn ổn và không cảm thấy đau thì bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để biết chắc chắn.

Người ta đã đề cập rằng một tấm chăn cuộn có thể được sử dụng mọi lúc để cố định một vị trí thích hợp cho cơ thể và điều này cũng thích hợp cho những người bị bong gân ở cổ.

Điều này đặc biệt xảy ra trong trường hợp sinh viên sau khi học quá lâu tại một nơi cố định và họ có tư thế xấu.

Đúng là chuyển động là cần thiết để chữa một tư thế cố định nhưng bạn cũng cần hiểu rằng không phải là ý kiến hay nếu chỉ ép bản thân bằng bất kỳ động tác nào như tư thế con cào cào để rồi ảnh hưởng đến bản thân với những vấn đề nghiêm trọng.

Mẹo dành cho người mới bắt đầu tập Yoga Salabhasana hoặc tư thế châu chấu trong yoga:

Mẹo dành cho người mới bắt đầu với tư thế này là tập trung vào việc kéo dài cột sống. Không quan trọng bạn nâng cao bao nhiêu.

Việc căng thẳng quá độ khi lên cao có thể khiến cổ và lưng của bạn bị căng và gây ra tổn thương. Bạn có thể xoay đùi vào trong bằng cách xoay các ngón chân cái về phía nhau.

Điều này sẽ ngăn chặn rất nhiều vấn đề kẹp lưng dưới. Xương chậu của bạn phải bị hút chặt vào tấm thảm.

Điều này sẽ giúp nâng cao phần trên cơ thể của bạn một cách vượt trội.

Chân sau phải được giữ chắc chắn, tuy nhiên không được cứng. Bạn có thể tận dụng cơ lưng và cơ bụng để nâng mình lên trong tư thế này.

Các đạo cụ thích hợp:

Một tấm thảm được cuộn lại là phương tiện hoàn hảo có thể được sử dụng để luyện tập nhằm đạt được những lợi ích của salabhasana một cách tốt nhất có thể.

Điều này chủ yếu dành cho những người mới bắt đầu, những người giữ tư thế đúng là phần khó khăn nhất và cuộn thảm  quanh vùng dưới xương ức có thể chứng minh là rất có lợi khi thực hiện yoga salabhasana.

Đôi khi, bạn cũng có thể nâng đỡ trán của mình bằng giá đỡ thảm cuộn nếu bạn bị thương hoặc bong gân và bạn cảm thấy đau nhói khi giữ đầu mà không có bất kỳ sự hỗ trợ nào và cổ của bạn tạo thành cơ sở để chịu tải trọng của đầu.

Đây là bởi vì đầu giống như một quả bóng lộn nhào và sự cân bằng phải được duy trì đúng cách.

Động tác nâng cao của tư thế châu chấu trong yoga:

Khi bạn nghĩ rằng bạn đã quen với yoga salabhasana cơ bản hoặc tư thế con châu chấu, bạn có thể thực hiện động tác nâng cao hơn.

Giống như trong tư thế yoga cơ bản, trong đó bạn sẽ phải nhấc chân thẳng lên khỏi xương chậu, trong tư thế này, bạn có thể bắt đầu đơn giản bằng cách siết chặt đầu gối và sau đó dựa toàn bộ tư thế vào ống chân của bạn.

Bây giờ hãy làm như vậy bằng cách nâng thân của bạn lên và sau đó cố gắng dang rộng đầu gối của bạn nhiều nhất có thể.

Hãy chắc chắn rằng bạn không thử tư thế này trước khi bạn là một chuyên gia trong các tư thế cơ bản.

Sự hiệu quả của bạn cặp:

Bạn cặp có thể tỏ ra rất hữu ích khi thực hiện động tác salabhasana hay tư thế châu chấu trong yoga.

Anh ta có thể đứng ngay sau bạn rồi ấn vào cơ tam đầu rồi kéo hai tay từ vai lên cổ tay chống lại lực cản để bạn có thêm lực và tác dụng diễn ra theo chiều hướng tốt hơn.

Nguồn: stylesatlife.com 

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

31f80284a7f93b53 1024x684 1

Tập thể dục xong có nên uống nước ? 18 Lời khuyên khoa học

Untitled 42

Giá trị dinh dưỡng + công thức ức gà sốt teriyaki