in ,

Ăn hạt có giảm cân không ? và 4 Lý do

3ae21d8eb55146d28ebdd5efa3785a2c

Rất nhiều phương pháp giảm cân và trong đó các cách là ăn các loại hạt, vậy ăn hạt có giảm cân không ?

Khi bạn nghĩ đến thực phẩm giảm cân, các loại hạt có thể không phải là điều đầu tiên bạn nghĩ đến.

Xét cho cùng, chúng tương đối nhiều chất béo và calo trong mỗi khẩu phần.

Nhưng vì nhiều lý do, thêm các loại hạt vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn.

Điển hình là một nghiên cứu được công bố trên tạp chí BMJ Nutrition, Prevention & Health vào tháng 9 năm 2019 cho thấy ăn các loại hạt thường xuyên thực sự có thể giúp chúng ta không tăng cân trong những năm qua và giảm nguy cơ béo phì.

Điều thú vị là các nhà nghiên cứu đã thấy tác dụng này khi mọi người chỉ ăn một nửa khẩu phần (nửa ounce) các loại hạt mỗi ngày – tương đương với 24 quả hồ trăn, 12 quả hạnh nhân hoặc bảy nửa quả óc chó. Nhưng điều không thú vị là các kết quả không đúng đối với bơ đậu phộng.

1ounce = 1oz =28,35g

an hat co giam can khong

Ăn hạt có giảm cân không ? câu trả lời: có và 4 lý do

Dưới đây là bốn lý do tại sao các loại hạt lại tốt cho vòng eo của bạn và tại sao bạn sẽ muốn đảm bảo rằng chúng là một phần trong kế hoạch giảm cân của mình.

1. Chúng có thể thay thế thực phẩm kém lành mạnh hơn

Nói chung, chúng tôi biết rằng nếu bạn đang nạp vào các loại thực phẩm như ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau, quả hạch và protein nạc, nó sẽ không còn nhiều chỗ cho những lựa chọn không lành mạnh như thực phẩm chế biến cực kỳ chứa nhiều ngũ cốc tinh chế, đường bổ sung và chất béo bão hòa.

Và thực sự, trong nghiên cứu BMJ vào tháng 9 năm 2019, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người thay thế thịt chế biến, ngũ cốc tinh chế hoặc món tráng miệng lấy một nửa khẩu phần các loại hạt ít có khả năng tăng cân hơn trong khoảng thời gian 4 năm.

Điều này rất quan trọng khi bạn xem xét rằng những người trưởng thành ở Hoa Kỳ tăng trung bình một pound mỗi năm sau 30 tuổi.

2. Các loại hạt khiến bạn ăn chậm hơn

Một giả thuyết khác từ các nhà nghiên cứu của nghiên cứu này là các loại hạt đòi hỏi phải nhai nhiều, hay còn gọi là “nỗ lực chế biến bằng miệng đáng kể” – đến mức bạn sẽ có ít thời gian, năng lượng hoặc cảm giác thèm ăn hơn để ăn nhiều thức ăn hơn.

Mặc dù điều này nghe có vẻ không nhiều nhưng nghiên cứu cho thấy rằng những người ăn nhanh hơn thường có cân nặng nhiều hơn.

Ví dụ, một phân tích tổng hợp tháng 11 năm 2015 được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Béo phì, đã tìm thấy mối liên hệ tích cực giữa tỷ lệ ăn và trọng lượng cơ thể.

Vì vậy tốt nhất là bạn nên chậm lại và nhai kĩ thức ăn.

3. Cơ thể bạn không hấp thụ tất cả calo trong các loại hạt

Các loại hạt có cấu trúc dạng sợi, dai – trên thực tế, chúng dai đến mức cơ thể chúng ta không thể phá vỡ hoàn toàn chúng trong quá trình tiêu hóa.

Làm sao mà chúng ta biết được? Hai nghiên cứu năm 2012, một nghiên cứu được công bố vào tháng Giêng trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh và một nghiên cứu khác trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ vào tháng 8, theo dõi quá trình tiêu hóa hoàn toàn của hạt dẻ cười và hạnh nhân, tương ứng từ đầu đến cuối.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng lượng năng lượng có thể chuyển hóa mà chúng ta thu thập được từ những thực phẩm này thực sự ít hơn 5% đối với hạt dẻ cười và 32% đối với hạnh nhân so với những gì chúng ta nghĩ trước đây.

4. Các loại hạt giúp bạn no

Tất cả các loại hạt đều là nguồn cung cấp chất xơ và chất béo, và cả hai chất dinh dưỡng này đã được chứng minh là có tác dụng thúc đẩy cảm giác no, hay còn gọi là cảm giác no.

Một nghiên cứu tháng 11 năm 2013 được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Châu Âu cho thấy rằng ăn vặt với hạnh nhân làm giảm sự gia tăng glucose mà chúng ta thường thấy sau khi ăn một bữa ăn.

Khi lượng đường trong máu tăng và giảm nhanh chóng, điều đó có thể gây rối loạn năng lượng và sự thèm ăn của bạn, khiến bạn cảm thấy đói ngay cả khi đã ăn xong. Tuy nhiên, ăn hạnh nhân dường như làm giảm cảm giác đói tổng thể và cảm giác thèm ăn.

ăn hạt có giảm cân không ? thì giờ đây bạn đã biết và hạt tốt nhất là hạt bạn có thể ăn nhiều nhất.

Các nghiên cứu đề cập trong bài:

https://bitly.com.vn/g6oa60

https://bitly.com.vn/c8nn4c

https://bitly.com.vn/017gnq

https://bitly.com.vn/5yr6at

https://bitly.com.vn/rd9waf

https://bitly.com.vn/1wk2xf

Nguồn: livestrong

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

486648156

ăn mặn có tốt không và cách giảm cân khi ăn mặn

ea2d6ac661c34812b6013ba6dda76a0c

Hạt dẻ cười có tác dụng gì