in ,

Cách thực hiện tư thế con thuyền trong yoga và 5 lợi ích

Navasana Boat Pose How To Do And Benefits

Nói đến tập yoga ai cũng nghĩ đến giảm căng thẳng và tư thế con thuyền trong yoga gần như gắn liền với việc đó.

Trong thế giới ngày nay, căng thẳng là một yếu tố rất phổ biến ngay cả ở trẻ em. Sự gia tăng căng thẳng này là nguyên nhân của nhiều vấn đề về tinh thần và thể chất mà không thể dễ dàng chữa lành.

Yoga là một cách bạn có thể học để đối phó với căng thẳng một cách hiệu quả hơn. Yoga dành cho tất cả mọi người và không có giới hạn về tuổi tác. Phần tốt nhất của yoga là nó có thể được thực hiện trong khuôn viên nhà bạn, biến nó thành một quá trình cá nhân.

Nó đã được biết đến nhờ giúp chữa bệnh béo phì, tiểu đường, huyết áp cao và nhiều vấn đề khác mà con người phải đối mặt ngày nay. Yoga chủ yếu bao gồm một quá trình thực hiện các tư thế bán phức tạp, sau đó là hít thở sâu từ từ và liên tục để thực hiện hoàn hảo bất kỳ tư thế nào.

Lợi ích và Cách thực hiện tư thế Navasana (Tư thế con thuyền trong yoga):

Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ nói về tư thế Navasana cùng với các bước và lợi ích.

Cách để thực hiện tư thế con thuyền trong yoga Navasana là gì?

Navasana còn được gọi là tư thế con thuyền, bắt nguồn từ tư thế cuối cùng của tư thế yoga, nơi bạn giống như một chiếc thuyền gỗ nhỏ đang trôi ở mép sông.

Giống như một chiếc thuyền nhỏ trên bầu trời hoàng hôn gợi cho bạn về sự yên bình và tĩnh lặng, bài tập yoga được lựa chọn này cũng có tác dụng giúp tâm trí bạn được nghỉ ngơi rất nhiều, đặc biệt là sau chuyến hành trình mệt mỏi từ nhà đến văn phòng và khi trở về nhà.

Một lần nữa, trong bài yoga này, sức mạnh cơ bắp của bạn sẽ được kiểm tra, qua đó cố gắng tăng cường các bộ phận cơ xương của cơ thể bạn.

Để bắt đầu buổi tập, trước tiên hãy nằm xuống thảm tập yoga, bạn thậm chí có thể chọn những chiếc đệm nhỏ tiện dụng. Ngồi xuống thảm, hai chân dang ra trước mặt và đặt hai tay bên hông, lòng bàn tay úp xuống.

Giữ cho cột sống cứng và thẳng hàng với cổ của bạn. Bây giờ, hít thở sâu và khi thả lỏng hai chân uốn cong sao cho đầu gối của bạn bây giờ tạo thành hình chữ V ngược, Hơi ngả người về phía sau và bắt đầu nhấc chân cho đến khi cơ thể bạn tự tạo thành hình chữ V.

Bạn có thể dùng tay làm điểm tựa khi duỗi thẳng tay chân, nghiêng chúng lên sao cho các ngón chân cao hơn tầm nhìn của mắt một chút.

Bây giờ, bỏ tay đỡ và đưa tay lên đầu gối. Đối với những người mới bắt đầu, một tấm đệm ở phía sau hoặc ngay bên dưới hông sẽ là một ý kiến hay.

Bạn thậm chí có thể chọn sự giúp đỡ từ 1 điểm tựa riêng biệt. Trong khi bạn tạo hình chữ V, hãy đảm bảo rằng cổ và tủy của bạn thẳng hàng nhưng không bị căng thẳng, vì căng thẳng có thể chuyển thành đau vào cuối ngày.

tư thế con thuyền trong yoga

Lợi ích mà Navasana hay tư thề con thuyền mang lại cho chúng ta ?

  • Bất kỳ loại đau cơ xấu nào cũng có thể là một cơn đau hàng ngày của bạn và để loại bỏ điều đó nhanh nhất, tốt hơn là bạn nên chọn bài tập yoga này để tạo áp lực lên cột sống và vùng lưng dưới của bạn, từ đó làm giảm căng thẳng cơ bắp, giúp bạn giảm đau.
  • Đây cũng là một cách tốt để có được sự dẻo dai trong cơ thể, đặc biệt là các khớp cứng và dây chằng.
  • Siết và gập bụng trong khi tập chắc chắn giúp bạn vượt qua những ngày tiêu hóa tồi tệ đó.
  • Tư thế yoga này được biết là có tác dụng kích thích tuyến giáp, vì vậy nếu bạn gặp vấn đề với việc sản xuất quá mức hoặc tiết ít hormone tuyến giáp, bây giờ bạn có thể điều chỉnh nó bằng bài tập yoga này.
  • Đây cũng là một yếu tố gây căng thẳng. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy căng thẳng, chỉ cần sử dụng bài tập yoga này để giảm thiểu nó. một tư thề yoga giảm căng thẳng

Nguồn: stylesatlife.com

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

How to Do Anusara Yoga Asanas and Benefits 8

Anusara Yoga là gì và 9 Tư thế trong trường phái này

Uttanasana Standing Forward Fold Pose How To Do And Benefits 1

Tư thế gập người trong yoga (Uttanasana), 14 bước thực hiện