in ,

Tư thế trái núi trong yoga (Tadasana), 4 Bước thực hiện

Samasthiti Tadasana How to Do and Its Benefits 1

Samasthiti hay Tadasana (Tư thế ngọn núi) hay Tư thế trái núi trong yoga là một trong những tư thế yoga mang tính tín ngưỡng nhất và thực sự bắt nguồn từ một cuốn sách phổ biến về các tư thế yoga ngày xưa.

Samasthiti về cơ bản là một từ tiếng Phạn có nghĩa là ‘giới hạn của tài sản’. Các chuyên gia cho rằng, tư thế này là cách kết nối bản thân chúng ta với đường trọng lực tồn tại bên trong. Tư thế yoga này thực sự không khó chút nào.

Đúng hơn, đây là một trong những tư thế yoga tiện lợi nhất từ trước đến nay và bạn không cần luyện tập nhiều để thành thạo tư thế tuyệt vời này.

Bí quyết là duy trì mối liên hệ với lực hấp dẫn bên trong, cũng có thể nói là mối liên hệ giữa tâm trí và cơ thể. Trừ khi và cho đến khi chúng ta có thể đảm bảo kết nối đó, tư thế này sẽ không có lợi cho chúng ta.

Samasthiti là một trong những tư thế yoga mà qua đó chúng ta có thể đạt được sự ổn định, thoải mái và tĩnh lặng.

Tư thế yoga này sẽ giúp thư giãn tâm trí và cơ thể của chúng ta từ cốt lõi, điều cần thiết trước khi nhảy ngẫu nhiên trong bộ quần áo công sở hoặc đồng phục học sinh của bạn. Người ta đã nói từ lâu rằng tư thế này sẽ khôi phục hòa bình trên thế giới này.

Cách thực hiện Tư thế Samasthiti – Tư thế trái núi trong yoga:

Sau đây là cách hiệu quả và chuyên nghiệp nhất để thực hiện tư thế yoga này. Vì vậy, nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy làm theo các bước sau.

1. Đầu tiên, bạn sẽ phải bắt đầu bằng cách chạm các ngón chân vào nhau nhưng hãy nhớ giữ cho hai gót chân cách xa nhau một chút. Bây giờ hãy nâng vòm bàn chân và từ từ dang các ngón chân của bạn trên mặt đất hoặc sàn nhà.

Điều này phụ thuộc vào bạn để thiết lập một nền tảng thích hợp. Giữ thăng bằng càng tốt thì tư thế này càng mang lại hiệu quả cho bạn. Bạn sẽ phải cảm nhận năng lượng truyền qua cơ thể, đặc biệt là ở chân.

2. Bây giờ, từ từ xoay đùi và đẩy xương cụt, động tác này sẽ gây chuyển động nhẹ ở vùng bụng dưới.

3. Bước thứ ba là về vai. Cuộn vai về phía tai và chuyển chúng xuống một lần nữa. Động tác này sẽ mở rộng lồng ngực và tạo điều kiện thuận lợi cho việc thở. Tuy nhiên, trong khi thực hiện động tác này không gây áp lực lên xương sườn dưới cũng như không kéo dài lưng.

4. Thứ tư, di chuyển cánh tay của bạn sang hai bên và kết nối đầu với đường trọng lực bên trong và trải rộng các ngón tay.

Duỗi các ngón tay và lòng bàn tay sao cho chúng đối diện với đùi của bạn. Đồng thời giữ cằm của bạn song song với sàn và tiếp tục nhìn chằm chằm vào phía trước. Giữ nguyên tư thế này trong một thời gian. Đừng quên giữ kết nối với đường trọng lực bên trong của bạn.

Đừng quên thở vì đây là yếu tố quan trọng nhất để thực hiện tư thế này thành công. Sau 30 – 35 phút, quay trở lại tư thế đứng ban đầu và thực hiện một vài lần lặp lại.

Tư thế trái núi trong yoga

Lợi ích của tư thế Samasthiti (Tadasana) – Tư thế trái núi trong yoga:

1. Samasthiti cải thiện hiệu quả tư thế và sự cân bằng của cơ thể. Tư thế yoga này cũng tăng cường sức mạnh cho đùi, mắt cá chân và đầu gối.

2. Nó đã được chứng minh là có lợi cho việc giảm đau thần kinh tọa và các vấn đề lớn khác về lưng. Nếu bạn gặp vấn đề về hô hấp thì đây là tư thế thích hợp để thực hiện. Samastitihi cũng sẽ tăng khả năng tập trung vào các vấn đề và đối tượng của bạn.

3. Samasthiti cũng làm thư giãn cơ mông, cơ cốt lõi và cải thiện độ đàn hồi ở những vùng đó.

Nguồn: stylesatlife.com 

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

download 3

Cách thực hiện tư thế đứng bằng đầu và 11 lợi ích của nó

Samakonasana Straight Angle Pose How To Do And Benefits

Tư thế xoạc chân trong yoga và 5 bước để thực hiện