in ,

Vì sao tập Yoga có 3 lợi ích cho người chơi Golf ?

GettyImages 1209941787

Một bộ môn thể thao mà nhiều người hay nhắc là chơi golf vậy nếu kết hợp với tập yoga sẽ ra sau

Sống một lối sống lành mạnh thường bao gồm việc kết hợp giữa các hoạt động thể chất năng động vào lịch trình làm việc hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng của bạn. Điều này có thể khác nhau dựa trên sở thích, nguồn lực và kế hoạch của mỗi cá nhân.

Golf được biết đến là một bộ môn thể thao mang đến nhiềngười chơi Golfu lợi ích sức khoẻ gấp đôi hoạt động thể chất. Nhìn chung, đánh Golf được xem là một cách tuyệt vời để bạn rèn luyện sức khỏe.

Tương tự như các môn thể thao khác, tập luyện chéo là một phương pháp hiệu quả giúp nâng cao thể lực trên sân golf. Một trong những thói quen tập luyện chéo tốt nhất cho người chơi Golf là tập Yoga.

Yoga cho người chơi Golf

Bạn có thể ngạc nhiên rằng yoga và chơi Golf có rất nhiều điểm chung với nhau. Yoga đòi hỏi tính linh hoạt, sức mạnh và sự cân bằng, bất kể bạn đang ở cấp độ nào.

Bạn có thể nhận thấy đặc điểm này thông qua các bài tập chuyển động chậm và ổn định, độ khó tăng dần trong suốt quá trình tập yoga, giúp thả lỏng các cơ có thể bị căng do những hình thức hoạt động khác.

Yoga còn có tác dụng tăng cường cơ bắp thông qua việc tập luyện thể hình liên tục và tăng sức bền.

Tương tự như vậy, Golf cũng đòi hỏi sự linh hoạt, sức chịu đựng tinh thần, sức mạnh và sức bền. Mặc dù môn thể thao này không được coi là có nhịp độ nhanh, nhưng thời lượng đi bộ và đứng có thể tạo ra cảm giác mệt mỏi (thường ảnh hưởng đến tư thế của bạn).

Với kinh nghiệm hoặc sự rèn luyện sức bền, cảm giác mệt mỏi này sẽ trở nên ít thường xuyên hơn. Khi một người chơi Golf có sức bền tốt, môn thể thao này sẽ mang lại lợi ích cho sức khoẻ của họ.

chơi Golf

Lợi ích sức khỏe của việc tập Yoga đối với người chơi Golf

Có rất nhiều lợi ích tích cực cho người chơi Golf khi họ bắt đầu kết hợp thói quen tập yoga thường xuyên vào chế độ luyện tập của mình.

Tăng độ uyển chuyển của cơ thể

Thực hiện các thói quen yoga bao gồm những tư thế nhẹ nhàng và được giữ trong một khoảng thời gian hoặc nhịp thở nhất định sẽ giúp cho các cơ và gân trên cơ thể được ổn định cũng như thư giãn.

Sự linh hoạt của cơ thể tăng lên nhờ vào yoga cũng có thể giúp cải thiện phạm vi chuyển động trên mỗi cú đánh Golf và dẫn đến cú đánh mạnh mẽ hơn.

Đặc biệt, tính linh hoạt có thể cho phép cơ thể bạn chịu đựng tốt được sự căng thẳng mà không bị thương hoặc đau đớn vĩnh viễn.

Khi chơi Golf, cột sống của bạn sẽ chịu một lực tác động nhất định, do đó sự linh hoạt và uyển chuyển gia tăng bởi tập yoga có thể giúp thư giãn các cơ xung quanh cột sống.

Tăng cường sức mạnh và sự cân bằng của cơ thể

Tập yoga có thể làm tăng sức mạnh của các cơ lõi chính trong cơ thể và cải thiện đáng kể được sự cân bằng của bạn. Cả hai yếu tố này đều cực kỳ quan trọng đối với các hoạt động, chẳng hạn như chơi Golf. Ngoài ra, yoga cũng giúp tăng cường cơ lưng và cơ vai, được sử dụng nhiều trong khi đánh Golf.

Tập trung tinh thần

Yoga và chơi Golf đều là những hoạt động đơn lẻ, cần thời gian tập luyện, suy nghĩ chiến lược và tập trung tinh thần khá nhiều. Thực hành yoga nhất quán có thể giúp kết nối tâm trí với hoạt động và giúp hướng toàn bộ sự chú ý của bạn vào thời điểm hiện tại mà bạn đang tham gia.

Các tư thế yoga tốt cho người chơi Golf

Nếu bạn là một người thích chơi Golf và đang tìm cách kết hợp thêm yoga vào lịch trình tập luyện của mình, thì đây là một số tư thế yoga mà bạn có thể tham khảo khi bắt đầu:

Tư thế chó úp mặt

Đây là một trong những tư thế yoga phổ biến nhất. Bạn có thể sử dụng nó để khởi động, kéo căng hoặc bắt đầu / kết thúc quá trình tập yoga của mình:

  • Bắt đầu thực hiện tư thế với tay và đầu gối, bạn cần đảm bảo đặt tay trực tiếp ở dưới vai và đầu gối thẳng hàng với hông.
  • Đặt hai tay chắc chắn xuống đất, đẩy người lên và ra sau, đồng thời co các ngón chân xuống dưới và nâng hông lên không trung. Bạn nên giữ tư thế ở trạng thái hơi uốn cong đầu gối.
  • Đẩy đầu qua cánh tay và kéo bả vai xuống phía sau, tránh xa tai.
  • Giữ tư thế trên trong 3-5 nhịp thở, thậm chí kéo căng bắp chân của bạn ra sau.
  • Thả lỏng cơ thể để tay và đầu gối được nghỉ ngơi
  • Lặp lại 3-5 lần.

Tư thế con thuyền

Tư thế này nhằm giúp bạn xây dựng các cơ cốt lõi mạnh mẽ, và ổn định sự thăng bằng của cơ thể. Ngoài ra, nó cũng giúp tăng cường cơ gấp hông và lưng trên:

  • Bắt đầu ngồi với tư thế co chân và đặt bàn chân phẳng trên sàn trước mặt. Duỗi hai tay ra hai bên chân, lòng bàn tay hướng lên trên.
  • Nâng ngực, hít vào và kéo dài cột sống.
  • Giữ nguyên tư thế trong 3-5 giây.
  • Lặp lại 3-5 lần.
  • Để có động tác nâng cao, hãy nhấc chân lên cách mặt đất vài inch.

Tư thế góc nghiêng

Thực hành tư thế này để giúp tăng cường sức mạnh, đồng thời kéo dài chân và hông của bạn. Tư thế góc nghiêng cũng góp phần giúp cải thiện sự cân bằng và sự tập trung của bạn khi đánh Golf:

  • Thực hiện từng bên một, bắt đầu ở tư thế đứng. Bước chân trái của bạn trở lại thành dạng lunge rộng, đặt toàn bộ bàn chân trái xuống sàn (một góc 45 độ).
  • Gập đầu gối phải, đảm bảo giữ nó ở 90 độ và đặt trực tiếp trên đầu gối.
  • Đưa cẳng tay phải lên trên đùi và cánh tay trái duỗi thẳng lên trời.
  • Hóp hông xuống thấp hơn trong khi nâng ngực lên.
  • Giữ nguyên tư thế trong 3-5 nhịp thở, sau đó đổi bên.

Tư thế chim bồ câu

Đây là một tư thế tuyệt vời để thả lỏng và kéo căng cơ hông, hông ngoài và mông. Một số biến thể của tư thế chim bồ câu cũng cho phép bạn mở rộng vai, điều này cũng rất hữu ích cho người chơi Golf:

  • Bắt đầu với tay và đầu gối, đồng thời đưa đầu gối trái về phía bên trong cổ tay trái.
  • Đặt ống chân của bạn xuống nhẹ nhàng trên sàn sao cho song song với mép trên của thảm tập yoga, mắt cá chân hướng về phía cổ tay phải của bạn.
  • Trượt chân phải về phía sau cho đến khi bạn cảm thấy căng ra, vuông góc với hông của bạn. (Nếu hông của bạn không chạm sàn, bạn có thể sử dụng gối hoặc khối tập yoga để hỗ trợ.)
  • Hít vào và mở rộng cột sống, vươn hai tay ra trước mặt.
  • Giữ nguyên tư thế trong 5 – 10 nhịp thở, sau đó đổi bên.

Nguồn: verywellfit –

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Untitled 8

Dấu hiệu mất nước và 7 cách để tránh mất nước

What is Shanti Yoga and their Significance

Om Shanti là gì ? và Tầm quan trọng của Shanti Yoga