in , ,

3 Ảnh hưởng khi thay đổi chế độ ăn và tập thể dục

467525081

Có nhiều lý do khiến bạn đột ngột thay đổi chế độ ăn uống hoặc thói quen tập thể dục. Có thể giờ làm việc của bạn đã thay đổi và bạn có nhiều thời gian hơn. Hoặc có thể bạn có một mục tiêu cụ thể trong đầu, chẳng hạn như giảm cân và đang thực hiện những thay đổi ngay lập tức để đạt được mục tiêu đó.

Dù lý do là gì thì một sự thay đổi đột ngột cũng sẽ khiến cơ thể bạn có những phản ứng tương thích.

1. Mệt mỏi

thay đổi chế độ ăn

Nếu bạn thường chỉ tập thể dục vài phút và vài lần một tuần, thì sự thay đổi đột ngột có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi.

Tập thể dục cường độ cao có thể ảnh hưởng đến cơ bắp và hệ tim mạch của bạn, khiến bạn thấy đau và chỉ thèm nằm dài trên giường. Tuy nhiên, điều này sẽ chỉ kéo dài trong một vài buổi tập cho đến khi cơ thể bạn quen với sự thay đổi trong thói quen.

Về lâu dài, tập thể dục thực sự giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi. Theo một nghiên cứu năm 2008 của Đại học Georgia, những người tập thể dục ít nhất 20 phút ba lần một tuần sẽ thấy mức năng lượng của họ được cải thiện.

Nếu bạn cũng đang cắt giảm lượng calo nạp vào đồng thời tăng cường hoạt động thể chất, cơ thể bạn có thể không có đủ năng lượng để tiếp tục hoạt động. Hãy chắc chắn rằng bạn không áp dụng chế độ ăn kiêng, đặc biệt là nếu bạn đang tập thể dục mỗi ngày.

2. Chóng mặt và các triệu chứng khác

49873a41456947b4b767f06c6a73cc3a 3

Sự gia tăng đột ngột về số lượng hoặc cường độ tập luyện của bạn có thể gây ra một số tác dụng phụ. Tập thể dục quá sức có thể dẫn đến chóng mặt, đau đầu, mất nước và huyết áp thấp.

Trong thời gian dài, bạn có thể mất lượng mỡ cơ thể đủ để làm gián đoạn các quá trình tự nhiên của cơ thể, bao gồm cả chu kỳ kinh nguyệt nếu bạn là phụ nữ.

Bạn cũng có nguy cơ bị thương đầu gối hoặc mất khối lượng cơ thể, đặc biệt nếu việc tăng cường vận động đi kèm với sự thay đổi đáng kể trong thói quen ăn uống.

3. Thay đổi tâm trạng

49873a41456947b4b767f06c6a73cc3a 4

Cả thức ăn và tập thể dục đều có thể tác động đến tâm trạng của bạn. Tác động có thể tích cực hoặc tiêu cực, tùy thuộc vào những thay đổi mạnh mẽ mà bạn đang hướng tới.

Nếu bạn ít vận động và ăn đồ ăn vặt thường xuyên, sự thay đổi đột ngột có thể gây ra cả tác dụng phụ tốt và xấu.

Một mặt, bạn có thể cảm thấy thoải mái và tràn đầy sinh lực hơn, vì tập thể dục có thể cải thiện tâm trạng và giúp bạn chống lại căng thẳng, theo Cục Trẻ em Quốc gia.

Tuy nhiên, việc cắt giảm mạnh lượng calo hoặc carbohydrate có thể khiến bạn cảm thấy thất thường và mệt mỏi, đó là lý do tại sao tốt nhất bạn không nên bỏ qua chế độ ăn kiêng.

4.Những thay đổi trong cân nặng

49873a41456947b4b767f06c6a73cc3a 5

Thay đổi đột ngột trong thói quen tập thể dục và ăn uống có thể giúp bạn thoát ra khỏi ngưỡng plateaus (trạng thái bình ổn).

Theo huấn luyện viên cá nhân đã được chứng nhận Davey Wavey, việc thay đổi cường độ hoặc thời lượng tập luyện có thể khởi động lại quá trình giảm cân của bạn.

Điều tương tự cũng có thể xảy ra nếu bạn chuyển sang một hoạt động khác hoặc thử thay đổi căn bản trong chế độ ăn uống, chẳng hạn như cắt giảm chất béo, carbs hoặc calo.

Các nghiên cứu đề cập trong bài:

https://bitly.com.vn/3jtbod

https://bitly.com.vn/oovi3v

https://bitly.com.vn/mtlr95

Nguồn: livestrong

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Balasana Childs Pose How To Do And Its Benefits

7 Bước thực hiện tư thế em bé trong yoga + lợi ích của nó

Parsvottanasana Intense Stretch to the Side How to do and Benefits

Cách tạo tư thế kim tự tháp trong yoga + 4 lợi ích của nó