in

Cách tạo tư thế kim tự tháp trong yoga + 4 lợi ích của nó

Parsvottanasana Intense Stretch to the Side How to do and Benefits

Một trong các tư thế yoga cho người mới tập là tư thế kim tự tháp rất đẹp mà các bạn có thể tạo pose dáng sau vài buổi tập

Thế giới mới yêu thích thể dục cơ thể. Duy trì một bắp tay cân đối và một cơ bụng phẳng lì đã thống trị các trang thịnh hành khi những người theo dõi trong trạng thái xuất thần bắt đầu tìm kiếm những cách tốt hơn để kiểm soát bản thân.

Đầu tiên đó là chế độ ăn kiêng, một chế độ không ăn uống với bữa tối chỉ có bông cải xanh nướng và cà rốt hấp. Sau đó, việc nâng vật nặng và chạy trên máy chạy bộ nhanh chóng được thay thế bằng những viên thuốc và lọ thuốc nhỏ đầy màu sắc được nuốt xuống hoặc tiêm vào tĩnh mạch.

Cuối cùng, bệnh tật ập đến và đó là lúc tâm trí điên cuồng từ bỏ chúng ta. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một sự chữa lành, thì đây là câu trả lời. Yoga, một thói quen kéo căng cơ và vặn mình với nhịp thở tự nhiên có kiểm soát cùng với trà xanh vào buổi sáng sớm, giúp bạn chăm sóc sức khỏe, không chỉ cho cơ thể mà cả tâm trí.

Trong bài viết hôm nay, tên của tư thế yo ga đó là Parsvottanasana.

Cách thực hiện Parsvottanasana – tư thế kim tự tháp trong yoga và lợi ích của nó:

Cách thực hiện Parsvottanasana:

Tên tiếng Việt của động tác này được gọi là Tư thế kim tự tháp. Giống như bất kỳ tư thế yoga nào, về cơ bản, động tác này dựa vào một số động tác kéo giãn nhẹ cùng với nhịp thở tự nhiên có kiểm soát.

Nếu bạn là người mới tập, có khả năng cao là bạn vẫn chưa mất đi độ cứng cáp của cơ thể, một trong những lý do khiến cơ thể bạn lúc này đang bị kéo căng có thể hơi nhói một chút.

Tuy nhiên, khi luyện tập, các cơ mở ra rất nhiều. Bắt đầu bằng cách trải thảm tập yoga của bạn và đứng thẳng trên đó. Cánh tay được đặt hai bên cơ thể vì chúng ta sẽ không cần sử dụng chúng ở giai đoạn đầu.

Đảm bảo cột sống và cổ thẳng hàng với nhau. Bây giờ nhấc một chân lên khỏi sàn, nói cách khác là nhấc chân trái và đưa về phía trước vài bước.

Lúc này bạn sẽ cảm thấy hơi căng ra và đủ thoải mái. Chân phải đưa ra phía sau, thẳng và được hỗ trợ bởi mũi chân, nhón gót lên. Bây giờ, hãy hít vào thật sâu khi bạn hút vào bụng và cúi xuống, cho đến khi bạn có thể tựa trán vào chân trái đang dang ra của mình.

Để cánh tay chạm đất về phía sau khi bạn di chuyển. Giữ nguyên tư thế trong vài giây và từ từ luyện tập cho đến một phút. Sau đó, bạn có thể từ từ căng bụng và trở lại khi thở ra và trở lại vị trí ban đầu.

tư thế kim tự tháp

Lợi ích của tư thế kim tự tháp trong yoga – Parsvottanasana:

  • Khi bạn cúi xuống và kéo căng phần thân dưới của mình, các cơ ở chân sẽ căng lên dưới áp lực của sự kéo căng. Điều này giúp chúng săn chắc để bạn có thể khoe được một đôi chân săn chắc và khỏe mạnh hơn.
  • Hít vào làm cho dạ dày của bạn đi vào khi bạn cúi xuống. Điều này tạo ra một áp lực trong khu vực dạ dày để xoa bóp các cơ quan hoạt động quá mức trong vài giây, do đó đảm bảo tiêu hóa tốt. Điều này cũng góp một phần vào quá trình giảm cân.
  • Đây là một bài tập bụng tốt khi bạn cúi xuống đẩy phần bụng vào bên trong, lúc này máu sẽ chảy dồn dập. Đây là lý do tại sao đây là một tư thế tốt cho những phụ nữ bị bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt  – bài tập yoga điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt.
  • Cũng được biết đến với kỹ thuật giảm căng thẳng, khi bạn cúi xuống và tựa trán vào chân đang dang rộng, bạn đang thực sự gây ra một lượng máu dồn lên não, giúp tháo gỡ và hóa lỏng mọi lo lắng và căng thẳng. Do đó, một buổi sáng bớt căng thẳng trong lành giờ đây sẽ chỉ là một tư thế yoga.

Nguồn: stylesatlife.com

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

467525081

3 Ảnh hưởng khi thay đổi chế độ ăn và tập thể dục

Untitled 11

Tác hại của nước ngọt có ga + 5 loại nước có ga phổ biến