in

9 Tư thế Sri Swami Satyananda trong Yoga và lợi ích

Sri Swami Satyananda Yoga Poses Their Benefits 9

Satyananda Yoga được đặt theo tên của người sáng lập Sri Swami Satyananda Saraswati, người đã phát triển môn yoga này là sự kết hợp giữa yoga truyền thống cổ xưa và vật lý trị liệu y học hiện đại. Là một đạo sư cũng như một bậc thầy yoga ở cả Ấn Độ và phương Tây, giáo lý của ông được truyền bá ở Ấn Độ với tên gọi Trường Yoga Bihar.

Đây là một môn thực hành mở rộng mà ngoài asana và Pranayam còn bao gồm shatkarmas hay 6 kỹ thuật thanh lọc, Yoga Nidra, Dhyan Yoga, Karma Yoga, Kundalini Yoga, Kriya Yoga, Mantra Yoga, Juna Yoga, Seva Yoga và những người khác. Bây giờ chúng ta hãy khám phá một số tư thế Satyananda Yoga tốt nhất.

Tư thế Sri Swami Satyananda Saraswati trong Yoga:

  1. Satyananda Yoga là gì?
  2. Sự khác biệt giữa Iyengar Yoga và Satyananda Yoga?
  3. Tác dụng của Satyananda Yoga là gì?

Một số tư thế cơ bản nhất của Satyananda Yoga đã được thảo luận ở bên dưới.

1. Tư thế rắn hổ mang:

Sri Swami Satyananda Yoga Poses Their Benefits 8

Để thực hiện tư thế rắn hổ mang, bạn cần nằm sấp và giữ hai bàn chân gần nhau. Tay của bạn đặt trên mặt đất. Hít sâu và nâng đầu lên thật chậm. Sau đó, bạn nâng ngực và bụng lên. Giữ rốn trên sàn.

2. Tư thế cánh cung:

Tư thế Sri Swami Satyananda

Để thực hiện Tư thế cánh cung, bạn hãy nằm trên thảm tập yoga và giữ hai tay ở hai bên cơ thể. Trán của bạn nên đặt trên tấm chiếu. Nhắm mắt và hít thở hai lần. Gập đầu gối lại và đưa bàn chân về phía mông. Giữ chân, nâng chân và thân của bạn khỏi sàn. Giữ nguyên tư thế trong 1 khoảng thời gian và trở lại vị trí đầu tiên.

3. Tư thế hoa sen:

yoga

Đối với Tư thế hoa sen, bạn cần ngồi trên thảm tập yoga và gập hai chân sao cho chân này nằm trên chân kia. Đặt tay lên đầu gối, hóp bụng vào, cảm nhận độ căng và giữ nguyên tư thế trong vài giây. Trở lại vị trí ban đầu và thực hiện động tác này một vài lần.

4. Tư thế ngồi gập người về phía trước:

Sri Swami Satyananda Yoga Poses Their Benefits 5

Ngồi trên thảm tập yoga và hai chân đặt thẳng trước mặt. Hít vào và trong khi thở ra uốn cong người về phía trước và đưa ngực xuống. Giữ vai của bạn mở rộng và thở bình thường trong vài giây. Giữ trong 30 giây và thả ra.

5. Tư thế châu chấu:

Sri Swami Satyananda Yoga Poses Their Benefits 4

Đối với tư thế châu chấu, bạn cần nằm sấp trên sàn với đầu hướng xuống sàn. Hai cánh tay của bạn phải đặt cạnh nhau. Bây giờ nhẹ nhàng nhấc chân của bạn khỏi sàn, tiếp theo là đầu và thân trên. Giữ trong một giây và hít thở. Thực hiện bài tập này một vài lần vì nó sẽ giúp bạn luôn giữ được vóc dáng, năng động và khỏe mạnh.

6. Tư thế con mèo:

Sri Swami Satyananda Yoga Poses Their Benefits 3

Để thực hiện tư thế con mèo, bạn hãy chống tay và đầu gối lên tấm thảm tập giống như một động vật có bốn chân. Xòe các ngón tay và nhìn xuống sàn. Hít thở sâu và đẩy phần giữa lưng lên trên. Bây giờ nhìn xuống sàn nhà và cúi đầu vào phía trong. Lặp lại bài tập này khoảng 10 – 20 lần. Sau đó, bạn có thể thả lỏng tư thế với thân mình thẳng đứng.

7. Tư thế ngồi xếp bằng:

Sri Swami Satyananda Yoga Poses Their Benefits 2

Tư thế ngồi xếp bằng là một trong những tư thế dễ thực hiện nhất. Đối với tư thế này, bạn cần phải ngồi trên thảm tập yoga với chân phải đặt vào khoảng trống giữa đùi trái và cơ bắp chân. Giữ thẳng cột sống và đặt hai tay lên cằm. Hít thở sâu và dài.

8. Tư thế trái núi:

Sri Swami Satyananda Yoga Poses Their Benefits 1

Để thực hiện Tư thế trái núi, hãy đứng thẳng hai chân. Đưa hai lòng bàn tay chạm vào nhau. Giữ cột sống của bạn thẳng. Bây giờ hít vào và thở ra. Đảm bảo bạn hít thở sâu và chậm.

9. Tư thế sấm sét:

Sri Swami Satyananda Yoga Poses Their Benefits

Đối với Tư thế sấm sét, bạn cần quỳ trên sàn và đặt hai tay lên đầu gối. Nhìn về phía trước với ánh mắt dịu dàng và thư giãn. Ngồi thẳng và giữ nguyên tư thế trong một phút. Để thả lỏng tư thế, đặt lòng bàn tay xuống sàn và nâng mông lên. Bắt chéo mắt cá chân và mở rộng chân ra.

Như vậy, những tư thế được đề cập ở trên là một số tư thế tốt nhất của Satyananda Yoga, nhưng đây không phải là tất cả. Các khía cạnh khác được đề cập trong hình thức yoga này là những lợi ích thể chất của nó và hướng đến sự phát triển tinh thần cao hơn của con người.

Sự phát triển tinh thần mà một người thực hành Satyananda Yoga trải qua không thể diễn tả bằng lời. Hãy tham gia bộ môn yoga này để trải nghiệm những lợi ích của nó và cũng như chia sẻ cho bạn bè và người thân của bạn.

Câu hỏi và câu trả lời thường gặp:

Câu hỏi 1. Satyananda Yoga là gì?

Trả lời: Satyananda Yoga là một hình thức yoga ngoài pranayama và asanas còn tập trung vào các kỹ thuật thiền và thanh lọc khác nhau giúp nâng cao tinh thần của con người ở cả 3 cấp độ, tức là thể chất, tinh thần và tâm linh.

Câu hỏi 2. Satyananda Yoga khác với Iyengar Yoga hay Ashtanga Yoga như thế nào?

Trả lời: Sự khác biệt cơ bản giữa Satyananda Yoga và Iyengar Yoga hay Ashtanga Yoga đó là trọng tâm chính của tư thế yoga này không phải là các asana mà nó hoạt động trên các khía cạnh đa tầng của con người. Vì vậy, bằng cách thực hành Satyananda Yoga bạn có thể có sự phát triển toàn diện của con người và quan trọng nhất là nâng cao tinh thần của con người với sự nhạy cảm của người có tâm hồn và thần thánh cao hơn.

Câu hỏi 3. Tác dụng của Satyananda Yoga là gì?

Trả lời: Bằng cách thực hành Satyananda Yoga, nó mang lại cho bạn những lợi ích sau:

  • Thư giãn sâu hơn
  • Nội tâm bình yên và tĩnh lặng
  • Đồng thời, các tư thế này giúp giải phóng căng thẳng tích trữ trong cơ thể của chúng ta.
  • Nhận thức được sự cải thiện và giảm căng thẳng cho cơ thể.

Nguồn: stylesatlife.com 

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

9 Best Fertility Yoga Poses How to Do and Benefits 9

9 Tư thế yoga tốt nhất hỗ trợ khả năng sinh sản ở phụ nữ

Laughter Yoga Easy and Simplest Way for Happy Life

Yoga cười – Cách đơn giản nhất cho cuộc sống hạnh phúc!