in

8 nhánh (bước) trong Kinh yoga của Patanjali

Patanjali Yoga Sutras Explained with Meanings 6

Yoga là một trong những hình thức tập thể dục nổi bật không chỉ giúp nuôi dưỡng cơ thể mà còn cả tinh thần và tâm hồn của chúng ta. Yoga đã trở nên phổ biến rộng rãi trong thế kỷ 21, và hàng ngày chúng ta đều nghe về một số hình thức yoga mới sắp ra đời.

Nhưng bạn đã bao giờ nghe nói về Kinh Yoga chưa? Bạn có biết rằng gốc rễ của Yoga có từ năm 400 sau Công nguyên hoặc thậm chí trước đó không? Sage Patanjali đã tổng hợp và sắp xếp những kiến thức về yoga từ truyền thống lâu đời trong cuốn sách có tên Yoga Sutras of Patanjali (Kinh yoga của Patanjali)

Nó là một tuyển tập gồm 196 Kinh đã được phân loại thành 4 chương là Samadhi Pada, Sadhana Pada, Vibhuti Pada, và Kaivalya Pada và xoay quanh 8 nhánh của Yoga, đó là một mô tả chi tiết về lý thuyết và thực hành Yoga. Được dịch sang 40 ngôn ngữ Ấn Độ và 2 ngôn ngữ không phải Ấn Độ, Yoga Sutras of Patanjali là cuốn sách được dịch cao nhất thời trung cổ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về 8 nhánh quan trọng của Yoga. Dưới đây là Kinh yoga được giải thích cho bạn.

Kinh Yoga Patanjali là gì?

Kinh yoga là gì? và Kinh yoga Patanjali là gì? Chúng tôi sẽ cho bạn biết ngay sau đây! Kinh Yoga của Patanjali là một tập hợp 196 câu cách ngôn của Ấn Độ về lý thuyết và thực hành Yoga. Được biên soạn lại vào năm 400 sau Công Nguyên bởi nhà hiền triết Patanjali, kinh được đặt theo tên của ông, và do đó nó được gọi là Kinh Yoga của Patanjali. Kinh được phân thành 4 chương hay Pada, cụ thể là – The Samadhi Pada, Sadhana Pada, Vibhuti Pada, và Kaivalya Pada. Kinh Yoga của Patanjali về cơ bản cung cấp trí tuệ để sống một cuộc sống có ý nghĩa và có mục đích. Kinh yoga này không được nhiều người biết đến trong khoảng từ thế kỷ 12 đến thế kỷ 19, tức là trong gần 700 năm và được xuất hiện trở lại do những nỗ lực của Swami Vivekananda và các nhà lãnh đạo thông thiên học khác chỉ vào cuối thế kỷ 19. Kinh yoga đã trở nên nổi tiếng vào thế kỷ 20 và đã được lan truyền khắp nơi kể từ đó.

Kinh Yoga Patanjali cho người mới bắt đầu:

Đây là danh sách các bài kinh Yoga trong đó có xếp hạng 196 Kinh Yoga Patanjali.

1. Yama (Giới):

Patanjali Yoga Sutras Explained with Meanings 1

Từ Yama có nghĩa là tự chủ hoặc kỷ luật. Chúng là những quy tắc đạo đức trong Ấn Độ giáo có thể được coi là mệnh lệnh đạo đức của việc tập luyện yoga. Đây là nhánh đầu tiên của Kinh yoga, và nó mô tả hành vi xã hội, trong đó người ta sẽ tìm thấy sự tồn tại của các nguyên tắc đạo đức cơ bản như trung thực, không trộm cắp, không tham lam, không bạo lực, không ích kỷ, v.v. Đó là về việc nắm lấy hạnh phúc , niềm vui, sự vui vẻ và tiếng cười.

2. Niyama (Những thói quen, cách cư xử và sự tôn kính vô vi ):

Patanjali Yoga Sutras Explained with Meanings

Nhánh thứ hai trong danh sách kinh yoga là nhánh có giá trị của yoga được biết đến với cái tên Niyama. Điều này có nghĩa là để đào tạo hoặc kỷ luật bản thân. Nó bao gồm sự mãn nguyện, khổ hạnh, trong sạch, nghiên cứu thánh thư và hiểu nó, nhận thức về Đức Chúa Trời và lòng nhân từ thiêng liêng của Ngài. Nó cũng là về sự trong sạch về thể chất và hiến dâng cho Đức Chúa Trời. Những đức tính này có thể được tìm thấy trong Sadhana Pada tiết 32 của Kinh Yoga của Patanjali.

3. Asana (Tư thế):

Patanjali Yoga Sutras Explained with Meanings 5

Asana là nhánh thứ ba của yoga. Đây là về việc thực hành các tư thế yoga thể chất khác nhau. Chúng có đầy đủ các lợi ích về tinh thần và sức khỏe. Chúng làm sạch cơ thể, tâm trí và cũng làm trẻ hóa các giác quan của một người.

Nó làm cho bản thân cảm thấy tốt và cũng giúp bạn tập trung tốt hơn vào những gì bạn làm. Để tăng khả năng tập trung của bạn, không gì có thể làm tốt hơn những asana này. Lời chú thích Bhasya đính kèm với Kinh (viết bởi chính nhà hiền triết Patanjali) gợi ý thực hành 12 tư thế sau:

  • Padmasana
  • Virasana
  • Bhadrasana
  • Swastikasana
  • Dandasana
  • Sopasrayasana
  • Paryankasana
  • Krauncha-nishadasana
  • Hastanishadasana
  • Ushtranishadasana
  • Samasansthanasana
  • Sthirasukhasana

4. Pranayama:

Patanjali Yoga Sutras Explained with Meanings 4

Pranayama là một Kinh yoga nổi tiếng, được gọi là kiểm soát hơi thở. Mọi người cần phải biết cách thở và cách chúng ta có thể kiểm soát nó.

Từ prana về cơ bản có nghĩa là năng lượng và nó hiện diện ở khắp mọi nơi. Nó chảy qua thiên nhiên, con người và rất quan trọng đối với sự phát triển thể chất và tâm lý của con người. Nó được thực hiện theo một số cách như hít vào, giữ hơi thở một lúc, thở ra và lại giữ nó một lúc.

5. Pratyahara:

Patanjali Yoga Sutras Explained with Meanings 3

Kinh yoga tiếp theo của Patanjali là Pratyahara. Pratyahara có nghĩa là kiểm soát các giác quan của con người. Điều này có thể thực hiện được khi bạn thực hành yoga hàng ngày, khi bạn ngồi thiền, hít thở và duy trì các tư thế của mình.

Nó giúp bạn kiểm soát cảm xúc của mình và hiểu chúng. Pratyahara, đề cập đến việc kéo nhận thức của một người bên trong tâm hồn, là nhánh thứ năm và là một trong những nhánh quan trọng nhất của Kinh Yoga.

6. Dharana (Nhất hành tâm):

Patanjali Yoga Sutras Explained with Meanings 2

Dharana về cơ bản có nghĩa là giải phóng bản thân khỏi sự phân tâm và tập trung vào một điểm cụ thể. Đây là kinh yoga tốt nhất để tăng mức độ tập trung của bạn. Nó giúp bạn tập trung tốt hơn.

Nó làm cho bạn trở thành một người học và thực hành tốt hơn. Và nó cũng giúp bạn để ý mọi thứ và quan sát tốt hơn. Nhánh thứ sáu này của Yoga đề cập đến việc giữ một trạng thái nội tâm tách biệt.

7. Dhyana (Thiền định):

Patanjali Yoga Sutras Explained with Meanings 1

Dhyana là nhánh thứ bảy của Kinh Yoga nói về thiền định. Cách thiền này giúp bạn nhận thức được thế giới xung quanh và giúp bạn đạt được trạng thái tâm trí ổn định và yên tĩnh. Hệ thống Dhyana của yoga cũng được mô tả bởi Lord Krishna.

Thực hành Kinh yoga này giúp tách Maya khỏi thực tại và giúp bạn đạt được mục tiêu moksha. Dhyana có nghĩa là suy ngẫm về các thể thức và hậu quả.

8. Samadhi (Sự hòa hợp, hài hòa tổng thể):

Patanjali Yoga Sutras Explained with Meanings

Samadhi cũng được mô tả là trạng thái của phúc lạc. Ở đây, bản ngã không tồn tại, và bản chất của cá nhân, vốn thuần khiết và ngây thơ xuất hiện. Tuy nhiên, nó thực sự đẹp đòi hỏi rất nhiều sự tập trung để đạt được. Nó hoàn toàn hấp thụ ý thức của cá nhân ngay cả khi người đó vẫn còn ý thức. Thực hành này có liên quan đến Ấn Độ giáo, đạo Sikh, đạo Jain và Phật giáo.

Kinh Yoga của Patanjali là một bộ sưu tập kinh điển gồm 196 Kinh cung cấp hướng dẫn đầy đủ về việc thực hành yoga. Mặc dù những Kinh điển này đã trở nên mù mờ trong suốt 700 năm, nhưng chúng lại được phổ biến rộng rãi do nỗ lực của một số vị thánh nổi tiếng và có uy tín.

Tất cả các kinh này đều xoay quanh 8 nhánh của Yoga như đã trình bày ở trên. Kinh Yoga của Patanjali hướng dẫn chúng ta thực hành Yoga mà qua đó có thể tiến hóa tâm linh của linh hồn.

Câu hỏi và câu trả lời thường gặp:

Câu hỏi 1: Có tất cả bao nhiêu bộ kinh?

Trả lời: Tổng cộng,có 196 Kinh Yoga. Chúng đã được phân loại thêm thành 4 chương hay Padas cụ thể là Samadhi Pada (51 Kinh), SadhanaPada (55 Kinh), VibhutiPada (56 Kinh) và KaivalyaPada (34 Kinh).

Câu hỏi 2: Kinh Yoga đầu tiên là gì?

Trả lời: Trong danh sách các Kinh Yoga, Kinh Yoga đầu tiên là Power of Now (Sức mạnh của hiện tại). Nói một cách khác là hiện tại bắt đầu nghiên cứu Yoga. Đây là bản dịch đơn giản và phong phú của Kinh thứ nhất ‘AthaYoganushashanam.’ Điều này cho thấy các Kinh Yoga đã được biên soạn từ nhiều thế kỷ trước và kiến thức chuyên sâu đã được chắt lọc trong một chủ đề duy nhất.

Câu hỏi 3: 5 Yamas là gì?

Trả lời: Yama là nhánh đầu tiên của Yoga. 5 Yamas được Patanjali mô tả trong Kinh Yoga 2.30 của ông là:

  • Ahimsa nghĩa là không bạo lực
  • Satya có nghĩa là trung thực và không giả dối
  • Asteya có nghĩa là không trộm cắp
  • Brahmacharya có nghĩa là trinh tiết và hạn chế tình dục
  • Aparigraha có nghĩa là không ích kỷ

Nguồn: stylesatlife.com

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

man sprinting while running in the woods 70b4d24a5b5449b883a7d56bafa81c7c

Tập thể dục nhanh hơn với chạy nước rút 30 giây

9 Simple Office Yoga Poses for Instant Relaxation 9

9 Tư thế Yoga đơn giản cho dân văn phòng giúp thư giãn tức thì