in

Bột Cream of Tartar – Giá trị dinh dưỡng và Lợi ích sức khỏe

bai 8

Kali bitartrat là một sản phẩm phụ, phát triển tự nhiên trong quá trình sản xuất rượu vang. Kali bitartrat (cream of tartar) là muối axit kali của axit tartaric, có tự nhiên trong quá trình lên men. Phần cặn còn lại được loại bỏ và nghiền thành bột trắng mịn thường được gọi là cream of tartar.

Cream of tartar thường được sử dụng để làm bánh như một thành phần của bột nở, làm chất làm đặc và ổn định lòng trắng trứng khi làm meringue. Ngoài việc nướng, cream of tartar cũng được sử dụng như một phương pháp điều trị tại nhà trong một thời gian khá dài. Mặc dù chưa có nghiên cứu nào chứng minh những tuyên bố này, nhưng mọi người vẫn thường sử dụng nó để chữa chứng đau nửa đầu, giúp bỏ thuốc lá và dọn dẹp nhà cửa.

Cream of tartar có hàm lượng kali cao, do đó, bột  Cream of tartar mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Cream of tartar hầu hết được sử dụng với lượng nhỏ. Mặc dù có những tuyên bố về lợi ích sức khỏe tiềm tàng của Cream of tartar, nhưng những tuyên bố đó chưa được chứng minh bằng các nghiên cứu khoa học và ăn quá nhiều có thể khiến bạn bị ốm

Giá trị dinh dưỡng của bột Cream of Tartar

Cream of Tartar là nguyên liệu thường được sử dụng trong làm bánh. Dưới đây là thông tin dinh dưỡng của 1 muỗng cà phê (3g) cream of tartar do USDA cung cấp:

Carb

1 thìa cà phê Cream of tartar có 1,84 gam carb. Carbohydrate trong cream of tartar đến từ tinh bột có nguồn gốc tự nhiên.

Chất béo

Cream of tartar không có chất béo

Protein

Cream of tartar không có protein

Vitamin và Khoáng chất

Cream of tartar có một lượng nhỏ vitamin và khoáng chất bao gồm canxi, sắt, magiê, phốt pho, natri và kẽm. Mỗi thìa cà phê cream of tartar chứa 495 miligam kali, chiếm 14% đến 19% giá trị khuyến nghị hàng ngày

Calo

1 muỗng cà phê cream of tartar có 8 calo, đến từ carbohydrate.

Lợi ích sức khỏe

Nhiều tuyên bố liên quan đến cream of tartar chưa được chứng minh bằng các bằng chứng khoa học. Khi tìm kiếm thông tin trên Google, bạn sẽ tìm thấy một số công dụng của cream of tartar như giảm chứng đau nửa đầu, sạch mụn và thậm chí sẽ giúp bạn bỏ thuốc lá. Vấn đề là không có một nghiên cứu nào chứng minh cho những tuyên bố này. Ngoài ra, cream of tartar được sử dụng với số lượng nhỏ đến mức khó có thể ước tính được liệu lượng tiêu thụ này có gây ra bất kỳ sự khác biệt nào đối với sức khỏe của bạn hay không.

Tuy nhiên, cream of tartar có chứa kali và có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe. Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe tiềm tàng của cream of tartar.

Tăng cường chức năng thần kinh

Kali đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì cân bằng chất lỏng. Nếu không bổ sung đủ kali từ chế độ ăn uống, hoặc bài tiết quá nhiều kali, bạn có thể bị hạ kali máu. Chế độ ăn giàu kali là rất cần thiết cho chức năng của các tế bào thần kinh và cơ bắp, vì vậy hạ kali máu có thể gây liệt chu kỳ nếu không được bổ sung đầy đủ.

Giảm táo bón

Một nghiên cứu cho thấy cream of tartar có tác dụng làm giảm táo bón bằng cách hoạt động như một chất làm mềm phân và giảm thời gian vận chuyển trong ruột. Kali bitartrate được sử dụng như một chất nhuận tràng trong thuốc đạn không kê đơn. Mặc dù cream of tartar còn được sử dụng tại nhà như một loại thuốc nhuận tràng, nhưng đây có thể không phải là một ý kiến hay. Uống quá nhiều cream of tartar có thể gây tăng kali máu, một tình trạng nguy hiểm đến tính mạng.

Làm giảm huyết áp

Cream of tartar có thể làm giảm huyết áp nhờ hàm lượng kali trong nó. Các nghiên cứu cho thấy chế độ ăn giàu kali sẽ giảm thiểu tác động của việc tiêu thụ quá nhiều natri và giúp cải thiện huyết áp vì tiêu thụ quá nhiều natri có thể làm tăng huyết áp. Kali giúp giảm huyết áp bằng cách loại bỏ natri dư thừa ra khỏi cơ thể.

Ngăn ngừa sỏi thận

Những người có tiền sử sỏi thận có thể được hưởng lợi từ chế độ ăn giàu kali. Tiêu thụ quá nhiều canxi có thể dẫn đến sự hình thành sỏi thận, và một số nghiên cứu cho thấy kali giúp hấp thụ canxi trước khi hình thành sỏi.

Giảm giữ nước trong cơ thể

Thức ăn mặn là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng giữ nước. Khi có quá nhiều natri trong cơ thể, cơ thể sẽ bị mất cân bằng chất lỏng, dẫn đến tình trạng giữ nước. Bạn có thể dễ dàng loại bỏ lượng dư thừa bằng cách uống nhiều nước và ăn nhiều thực phẩm giàu kali hơn để tăng lượng nước tiểu và duy trì cân bằng chất lỏng

Tác dụng phụ

Lượng bột cream of tartar được sử dụng trong các sản phẩm thực phẩm và làm bánh là an toàn. Tuy nhiên, ăn quá nhiều bột cream of tartar có thể gây tăng kali máu, có thể đe dọa tính mạng.

Hai trường hợp được báo cáo đều sử dụng cream of tartar như một loại thuốc nhuận tràng và dẫn đến tăng kali máu đe dọa tính mạng. Các triệu chứng bao gồm nôn mửa, nồng độ kali huyết thanh cao và nhịp tim bất thường. Cả hai trường hợp đều được điều trị tăng kali máu và đã khỏi bệnh. Nếu bạn hoặc người thân dùng quá nhiều bột cream of tartar, nhận chăm sóc y tế ngay lập tức.

Cách chế biến

Bột Cream of tartar được sử dụng trong làm bánh và nấu ăn. Vì là một chất phụ gia thực phẩm, cream of tartar có thể sử dụng như một chất chống đông vón, chất ổn định và chất làm đặc, và như một thành phần của baking soda tác nhân tạo men.

Nếu công thức của bạn cần bột nở nhưng bạn đã hết, chỉ cần kết hợp 1/2 thìa cream of tartar với 1/4 thìa baking soda. Lượng này tương đương với 1 thìa cà phê bột nở.

Các công thức

Hãy thử các công thức với Cream of Tartar sau

  • Bánh bông lan thiên thần với kết cấu nhẹ và mịn
  • Bánh dừa không gluten, không đường, ít carb
  • Bánh quy Meringue Aquafaba  thuần chay phủ kem lòng trắng trứng

Nguồn: verywellfit – https://bit.ly/3kWKHZF

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

bai 9

Sốt trộn salad kiểu ý – Giá trị dinh dưỡng và Lợi ích sức khỏe

9 Best Dance Based Fitness Workouts for Men and Women

9 Bài tập khiêu vũ đơn giản tốt nhất cho cả nam và nữ