in

Phô Mai Pepper Jack – Giá trị dinh dưỡng và Những lợi ích sức khỏe

bai 1

Có thể nói phô mai là món ăn phổ biến hàng đầu. Phô mai có nhiều loại: kết cấu mềm hoặc cứng, nhẹ hoặc hăng, phô mai nhập khẩu từ nước ngoài hoặc phô mai được sản xuất từ các trang trại địa phương. Mặc dù hàm lượng chất béo trong phô mai từng được cho là không tốt cho sức khỏe, tuy nhiên bạn vẫn có thể kết hợp phô mai vào một chế độ ăn uống lành mạnh theo nhiều cách khác nhau.

Pepper jack — còn được gọi là jalapeño jack — là một loại gia vị ăn kèm với phô mai Monterey Jack. Phô mai Pepper jack của Mỹ có thêm ớt và rau thơm để tạo sự khác biệt.

Tuy nhiên, Phô mai pepper jack cũng là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, do lượng calo và natri tương đối thấp so với nhiều loại phô mai khác. Nó cũng là một nguồn cung cấp canxiprotein tuyệt vời.

Giá trị dinh dưỡng của phô mai Pepper Jack

Một khẩu phần 1 ounce (28g) phô mai pepper jack — khoảng một lát hoặc hai viên — có 100 calo, 7 gam protein và 8 gam chất béo. Loại phô mai Monterey Jack cay này có nhiều chất béo nhưng lại là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời với 15% giá trị khuyến nghị hàng ngày của bạn trong một khẩu phần ăn. Thông tin dinh dưỡng dưới đây do USDA cung cấp:

  • Calo: 100
  • Chất béo: 8g
  • Natri: 170mg
  • Carbohydrate: 0g
  • Chất xơ: 0g
  • Đường: 0g
  • Protein: 7g
  • Canxi: 209mg

Carb

Phô mai Pepper jack không phải là nguồn cung cấp carbohydrate, đường hoặc chất xơ dồi dào. Một số nhãn hiệu phô mai Pepper jack có thể chứa ít hơn một gam tổng lượng carb.

Chất béo

Phần lớn calo trong phô mai pepper jack đến từ chất béo; một khẩu phần 28 ounce chứa 8 gam, chiếm 10% lượng tiêu thụ khuyến nghị hàng ngày.

Hơn một nửa hàm lượng chất béo trong phô mai pepper jack là chất béo bão hòa, ở mức 5 gam. Chất béo bão hòa, được tìm thấy trong thịt động vật, các sản phẩm từ sữa, một số loại dầu thực vật và nhiều đồ ăn nhẹ đóng gói sẵn, không được coi là không lành mạnh như trước đây; tuy nhiên theo khuyến nghị của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, dưới 5% đến 6% lượng calo hàng ngày bao gồm chất béo bão hòa.

Chất béo bão hòa từ phô mai có thể tốt cho sức khỏe hơn chất béo bão hòa từ các nguồn khác: một nghiên cứu lớn cho rằng tiêu thụ các sản phẩm từ sữa thực sự có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Protein

Với hàm lượng protein cao và hàm lượng carb thấp, phô mai pepper jack là một lựa chọn tuyệt vời cho chế độ ăn giàu protein, nhằm mục đích giảm cân, cải thiện năng lượng và tăng cường hiệu suất thể thao. Bất kể mục tiêu sức khỏe cá nhân của bạn là gì, protein trong phô mai pepper jack có thể giúp cơ thể thực hiện các chức năng thiết yếu liên quan đến những thứ như hormone, enzym, sửa chữa và duy trì tế bào.

Vitamin và Khoáng chất

Phô mai pepper jack không chứa sắt, kali hoặc vitamin D, nhưng nó là một nguồn canxi tuyệt vời. Một khẩu phần ăn 1 ounce cung cấp 209mg canxi, chiếm 15% lượng tiêu thụ khuyến nghị hàng ngày của bạn.

Canxi, là khoáng chất dồi dào nhất trong cơ thể, cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe của răng và xương; 99% canxi của cơ thể được lưu trữ ở đó. Cùng với việc giữ cho răng và xương chắc khỏe, canxi còn hỗ trợ vận động cơ bắp, gửi thông điệp từ não đến các bộ phận khác của cơ thể, hạn chế và thư giãn các mạch máu, đồng thời giải phóng các hormone.

Phô mai Pepper jack cũng chứa 170mg natri, tương đương 7% lượng khuyến nghị hàng ngày. Đây là loại phô mai có hàm lượng natri thấp như phô mai Thụy Sĩ và phô mai mozzarella, còn các loại phô mai mặn hơn như phô mai Mỹ và phô mai xanh lại có hàm lượng natri cao hơn.

Calo

Phô mai Pepper jack  không chỉ được coi là loại phô mai ít natri mà còn là một loại phô mai có hàm lượng calo tương đối thấp.

Lợi ích sức khỏe

Hỗ trợ sức khỏe xương

Như đã đề cập ở trên, phô mai Pepper jack là một nguồn cung cấp canxi đáng kể. Canxi giúp giữ cho xương chắc khỏe, và thiếu canxi trong chế độ ăn uống của bạn sẽ làm tăng nguy cơ loãng xương

Thích hợp cho chế độ ăn kiêng ít Carb

Do không có carbohydrate, phô mai Pepper jack có thể được bổ sung vào chế độ ăn ít carb. Cho dù bạn đang tập keto hay chỉ đơn giản là hạn chế tiêu thụ nhiều carb như ngũ cốc, trái cây và các loại thực phẩm nhiều đường khác, pepper jack có thể phù hợp với bạn.

Thích hợp cho chế độ ăn giàu protein

Tương tự như vậy, hàm lượng protein trong phô mai Pepper jack sẽ tạo ra một chế độ ăn giàu protein. Bạn có thể ăn kèm pepper jack với các loại thực phẩm giàu protein khác như thịt nạc, hải sản, đậu, đậu nành, trứng và các loại hạt để có bữa ăn nhẹ và bữa chính đầy đủ dinh dưỡng.

Có thể giúp bạn no lâu hơn các loại thực phẩm khác

Protein là chất dinh dưỡng giúp bạn cảm thấy no. Do đó, các loại thực phẩm có hàm lượng protein cao như phô mai Pepper jack có thể giúp bạn no lâu hơn các món ăn nhẹ khác có lượng calo tương tự.

Có thể phù hợp với những người không dung nạp lactose

Phô mai Pepper jack được làm từ sữa bò. Lactose là một loại đường có trong sữa bò, nhưng Pepper jack là loại đường có hàm lượng carb thấp — hầu hết hoặc tất cả lactose được loại bỏ trong quá trình sản xuất phô mai. Một số người không dung nạp đường lactose có thể ăn phô mai ít carb và hầu như không gặp tác dụng phụ như khi dùng các sản phẩm sữa có hàm lượng carbohydrate cao hơn.  

Công thức

Các công thức với phô mai Pepper Jack

  • Thịt gà hầm diêm mạch Mexico phù hợp với bệnh tiểu đường
  • Gà Tây Nam sốt kem ít carb
  • Món Nachos tự làm

Nguồn: verywellfit -https://bit.ly/39TxsCU

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

9 Simple Exercises To Get Rid of Cellulite On Buttocks 10

9 Bài tập mông đơn giản giúp loại bỏ Cellulite ở mông

9 Best Yoga Poses To Increase Concentration

9 Tư thế yoga tốt nhất giúp cải thiện khả năng tập trung