in

Kỹ thuật thiền Raja Yoga

Raja yoga Meditation Techniques 1

Yoga là viết tắt của sự kết nối và sự kết nối tinh thần giữa một linh hồn và Linh hồn tối cao bằng cách ghi nhớ Ngài như một phần của thiền định được gọi là Rajyoga. Rajyoga giúp linh hồn bạn kết nối với Chúa, người mang lại cho bạn sự bình yên và giải thoát bạn khỏi những tội lỗi trong quá khứ. Yoga rửa sạch tất cả các loại tạp chất giống như tắm trong một dòng sông và tâm hồn được làm sạch khi bạn tiếp xúc với Linh hồn tối cao.

Dưới đây là các kỹ thuật và lợi ích của thiền Raja yoga.

Phương pháp:

1. Dành 10 – 20 phút mỗi ngày cho Rajyoga, vào sáng sớm hoặc buổi tối.

2. Chọn một nơi vắng vẻ và thư giãn. Bạn có thể sử dụng nhạc nhẹ để xây dựng bầu không khí phù hợp.

3. Ngồi thoải mái trên sàn hoặc ghế, và giữ cho cột sống thẳng.

4. Mắt mở và nhìn chằm chằm vào một cái gì đó trước mặt.

5. Đừng ngừng suy nghĩ chỉ cần quan sát và cố gắng tập trung. Nếu bạn có những suy nghĩ phiền nhiễu, chỉ cần tránh chúng.

6. Bạn sẽ bắt đầu cảm thấy bình yên và sau đó bạn có thể tạo ra một suy nghĩ cho chính mình. Cố gắng kết nối linh hồn bạn với Linh hồn tối cao của Chúa. Hãy thử và tưởng tượng về trái đất xinh đẹp mà Ngài đã tạo ra. Những cây xanh, đại dương xanh, những loài chim đầy màu sắc và sự đa dạng của mọi thứ cùng chung sống với nhau.

7. Khi bạn cố gắng xây dựng mối quan hệ với Chúa, bạn sẽ nhận thấy rằng bạn cảm thấy tích cực và bạn nhân ái hơn. Bạn có một nhận thức và kiến thức mà bạn chỉ thiếu một vài ngày trước đó.

8. Để kết thúc quá trình thiền, hãy ngồi thiền trong vài phút, nhắm mắt và không nghĩ gì.

Screenshot 2021 12 02 152821

Lợi ích:

Sự khoan dung:

Yoga làm tăng khả năng chịu đựng của bạn. Mọi người phải đối mặt với rất nhiều tình huống và vượt qua tất cả những điều vô nghĩa của thế gian, các vấn đề, khó chịu, trầm cảm, v.v. Khi bạn ở trong trạng thái đầu óc nhẹ nhàng hơn, bạn có thể giải quyết các tình huống tốt hơn nhiều so với trước đây. Điều này sẽ làm cho các mối quan hệ của bạn trở nên suôn sẻ hơn vì bạn có quyền kiểm soát các tình huống cao hơn.

Phán đoán:

Thiền giúp tâm trí bạn nhận thức và bạn có tầm nhìn rõ ràng hơn về cuộc sống. Những quyết định có vẻ nghi ngờ và mơ hồ cho đến vài ngày trước có vẻ hoàn toàn ổn và bạn sẽ sẵn sàng đưa ra những phán đoán chính xác xuất phát từ tâm trí của mình. Bạn sẽ có thể đánh giá bản thân tốt hơn nhưng đừng cố đánh giá người khác.

Nhận thức đúng đắn:

Giống như một người thợ kim hoàn có thể nhận ra sự khác biệt giữa đồ trang sức thật và đồ trang sức nhân tạo trong nháy mắt, chúng ta cũng có khả năng phân biệt đâu là đúng và đâu là sai. Bạn có thể tìm ra sự khác biệt giữa sự thật và dối trá, bạn có thể hiểu sự khác biệt giữa tạm thời và vĩnh cửu, sự khác biệt giữa thiển cận và tinh tế,…

Rút lui:

Với nhận thức hoàn toàn rằng linh hồn của bạn khác với thể xác, bạn có thể rút lui khỏi các giác quan. Chỉ cần cách một con ốc sên rút mình trong vỏ để tránh khỏi các thế lực vĩnh cửu, hoặc chỉ để nghỉ ngơi, ngay cả con người cũng có thể rút lui khỏi bất kỳ tình huống nào để cảm thấy được bảo vệ.

Chịu đựng gian khổ

Thiền giúp bạn chịu đựng gian khổ. Khi bạn có sức mạnh và niềm tin vào tâm linh của mình và bạn biết những gì bạn đang làm là đúng, bạn sẽ có sức mạnh ý chí và sự cống hiến để làm việc chăm chỉ và vượt qua những tình huống khó khăn một cách suôn sẻ.

Tập trung:

Bộ não của con người có rất nhiều suy nghĩ rải rác về mọi thứ liên quan đến chúng. Những điều này nhất định sẽ khiến họ căng thẳng tại một thời điểm và đó là khi thiền định trở thành một người chữa bệnh. Khi bạn bắt đầu suy nghĩ thẳng thắn, bạn sẽ tập trung. Điều này đưa bạn đến với ánh sáng, tự do và giải phóng bạn khỏi căng thẳng.

Nguồn: stylesatlife.com

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Janu Sirsasana How To Do And Benefits

Janu Sirsasana – Cách thực hiện và lợi ích

Nada Yoga Asanas And Benefits

Nada Yoga là gì? và lợi ích của nó