in

Nada Yoga là gì? và lợi ích của nó

Nada Yoga Asanas And Benefits

Nada Yoga liên quan đến việc lắng nghe âm thanh bên trong và bên ngoài của thế giới xung quanh bạn sẽ tạo ra cảm giác yên bình và tĩnh lặng. Đây là một hình thức yoga mang tính trải nghiệm, cần nhiều thời gian trước khi bạn có thể nâng nó lên cấp độ chuyên nghiệp. Những hiểu biết cơ bản về Nada Yoga đã được chúng tôi chia sẻ dưới đây.

Các loại Nada Yoga:

Nada Yoga Asanas And Benefits 1

Có 4 loại Nada Yoga, đó là Vaikhari nghĩa là âm thanh nghe được, Madhyama nghĩa là âm thanh, Pashyanti nghĩa là âm thanh tiềm thức và Paranada nghĩa là âm thanh siêu việt. Chúng là những khía cạnh quan trọng nhất của hình thức này và mang lại cảm giác đoàn kết, hòa hợp, hòa bình và tình anh em.

Chuẩn bị cho bản thân:

Screenshot 2021 12 02 154704

Trước khi bắt đầu luyện tập, bạn phải chuẩn bị cho mình thật tốt. Chọn một nơi thoải mái và yên bình trong ngôi nhà của bạn. Chọn một tấm vải hoặc thảm tập yoga thích hợp mà bạn sẽ cần để tập các asana của mình. Ngồi bắt chéo chân và bắt đầu với buổi tập yoga Nada của bạn.

Thiền định:

Screenshot 2021 12 02 154802

Nada yoga là thiền định. Đối với điều này, bạn phải nhắm mắt và tập trung vào hơi thở của bạn. Hít vào và thở ra với hai tay đặt trên đầu gối. Đảm bảo rằng bạn đang ngồi xếp bằng khi thiền định. Bạn luôn có thể bắt đầu buổi thiền của mình bằng cách nghe một số bản nhạc nhẹ nhàng và yên bình. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy tích cực và thoải mái.

Những điều bạn không nên làm:

Nada Yoga Asanas And Benefits 2

Điều quan trọng là bạn phải biết những gì bạn nên và không nên làm khi tập Nada Yoga. Thứ nhất, đừng mở mắt. Điều này sẽ làm hỏng sự bình yên của bạn. Thứ hai, không nghe bất kỳ loại nhạc lớn nào khi bạn đang thiền. Tâm trí của bạn sẽ tự nhiên chuyển sang các hướng khác nhau. Và thứ ba, hãy giữ một khoảng thời gian cố định cho việc luyện tập. Thay đổi thời gian thường xuyên không được coi là một thói quen tốt cho thiền sinh.

Lợi ích của Nada Yoga:

Screenshot 2021 12 02 155238

Có một số lợi ích của Nada Yoga. Nó làm tăng năng lực tư duy của bạn và giúp bạn trải nghiệm hạnh phúc, vui vẻ và bình yên. Nó làm trẻ hóa các giác quan và giúp bạn tập trung tốt hơn trong cuộc sống. Cơ thể, tâm trí và tâm hồn của bạn được thư giãn và nhân cách của bạn được cải thiện.

Tại sao bạn nên tập Nada Yoga?

Screenshot 2021 12 02 155334

Bạn nên tập Nada Yoga vì nó giúp giảm bớt căng thẳng, lo lắng và áp lực. Nó có một phép thuật của riêng nó và những người thực hành Nada Yoga sẽ có thể nhận được lợi ích từ nó. Nó sẽ làm mới bạn và giúp bạn sống trọn vẹn nhất mỗi ngày.

Các buôi tập Nada Yoga:

Screenshot 2021 12 02 155531

Các buổi tập Nada Yoga kéo dài khoảng 10 – 15 phút. Tất cả những gì bạn cần làm là ngồi và tập trung vào bản nhạc được phát. Tốt nhất là nên nghe cùng một loại nhạc trong một thời gian. Một khi bạn tạo thói quen này, bạn sẽ có thể nghe thấy âm thanh bên ngoài cũng như bên trong cơ thể. Nó sẽ chạm đến tinh thần bên trong của bạn và giúp bạn rèn giũa kỹ năng quan sát và lắng nghe của mình.

Thực hành Nada Yoga:

Screenshot 2021 12 02 155557

Trong Nada Yoga, bạn được rèn luyện để tập trung vào âm thanh của âm nhạc. Nó mang đến cho bạn cơ hội lựa chọn từ nhiều phong cách khác nhau như cổ điển Ấn Độ đến âm thanh của những thứ tự nhiên như tiếng chim vo ve. Nó mang lại cảm giác hạnh phúc và bình tĩnh và giúp bạn thiền định tốt hơn.

Nada Yoga có phải là chìa khóa cho lối sống hạnh phúc không?

Screenshot 2021 12 02 155658

Nada Yoga chắc chắn là một trong những bước quan trọng nhất giúp bạn cảm thấy tự do và thư thái. Nhưng nó chắc chắn không có nghĩa là bạn không nên tập trung vào bất cứ điều gì khác. Một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh và thói quen tốt cũng sẽ tạo ra cảm giác yên bình từ bên trong.

Nguồn: stylesatlife.com 

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Raja yoga Meditation Techniques 1

Kỹ thuật thiền Raja Yoga

9 Best Yoga Asanas For Constipation

9 tư thế yoga tốt nhất giúp điều trị táo bón