in

Kỹ thuật thiền con mắt thứ ba

5 Simple Techniques To Open Your Third Eye

Con mắt thứ ba còn được gọi là con mắt bên trong. Đó là khả năng của một người để cảm nhận năng lượng tồn tại xung quanh họ. Theo thần thoại Hindu, Thần Shiva có con mắt thứ ba. Khi thiền đúng cách và có kỹ thuật tốt, người ta có thể mở con mắt thứ ba, điều cuối cùng sẽ ảnh hưởng đến tuyến tùng của họ. Một sự hiểu biết cơ bản đã được chia sẻ dưới đây.

1. Chọn không gian để thiền:

Third Eye Meditation Techniques

Chọn một nơi yên tĩnh; một nơi mà bạn có thể ngồi và thư giãn trong 30 phút, không cần phải hoàn toàn im lặng. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên đến một nơi không có tiếng ồn hoặc sự hỗn loạn. Không thể thực hành thiền ở nơi đông người.

2. Duy trì tư thế của bạn:

Screenshot 2021 12 04 132140

Ngồi trên mặt đất và bắt chéo chân. Giữ lưng thẳng và đặt tay trên đầu gối. Bạn cũng có thể ngồi trên ghế nếu việc ngồi trên mặt đất quá khó đối với bạn. Nâng đỡ phần trên cơ thể với sự trợ giúp của cơ bụng. Hạ vai của bạn xuống.

3. Thư giãn cơ thể và tâm trí của bạn:

Screenshot 2021 12 04 132203

Có lẽ cách quan trọng và cần thiết nhất để mở rộng cơ thể và tâm trí của bạn là thư giãn cơ thể và tâm trí của bạn. Không căng cơ hoặc giữ cơ thể quá căng hoặc quá săn chắc. Thả lỏng và di chuyển đầu của bạn từ bên này sang bên kia. Tập trung hoàn toàn vào thế giới vật chất và cảm nhận cảm giác của mọi thứ xung quanh bạn; ngay cả thế giới bên dưới.

4. Biến nó thành một thói quen:

Screenshot 2021 12 04 132229

Hình thành thói quen thiền mỗi ngày. Nếu bạn rèn luyện bản thân từ 4 – 5 phút mỗi ngày, bạn sẽ chuẩn bị sẵn sàng để vượt qua những thử thách khác nhau trong cuộc sống và cũng tập trung tốt hơn khi thực hành thiền con mắt thứ ba.

5. Chú ý đến những giấc mơ của bạn:

Screenshot 2021 12 04 132248

Nhiều người ngày nay thường có khả năng dự đoán tương lai thông qua những giấc mơ của họ. Tuy nhiên, trước khi họ làm điều đó, họ phải theo dõi những gì họ đang thực sự nhìn thấy. Họ nên viết nhật ký giấc mơ và để gần giường để có thể ghi lại sau khi thức dậy. Ngoài ra, họ nên quan sát xem có giấc mơ nào trở thành hiện thực hay không.

6. Lắng nghe bản năng của bạn:

Screenshot 2021 12 04 132307

Bạn đã bao giờ có cảm giác về một người hoặc một sự kiện mà bạn không thể giải thích? Bạn đã bao giờ có cảm giác rằng điều gì đó có thể xảy ra ở một nơi nào đó trên thế giới? Nếu bạn đã quen với những cảm xúc này, thì bạn đã đối mặt với bản năng của mình. Vì vậy, cách tốt nhất là quan sát những cảm giác này, viết chúng ra và đọc chúng để hiểu được các mối liên hệ.

7. Hãy là một người biết quan sát:

Screenshot 2021 12 04 132320

Cố gắng đi đến một nhà hàng hoặc quán cà phê và quan sát những người khác có mặt ở đó. Đừng thô lỗ mà hãy lắng nghe cuộc trò chuyện của họ. Cố gắng suy nghĩ xem những người này biết nhau như thế nào và bối cảnh cuộc trò chuyện của họ là gì. Cố gắng tưởng tượng những gì họ có thể đang nghĩ ngay cả khi họ không nói.

8. Lời khuyên:

Screenshot 2021 12 04 132334

Để hiểu khái niệm về con mắt thứ ba, điều quan trọng là bạn phải có kiến thức cơ bản về Ấn Độ giáo và Phật giáo. Bạn cũng phải hiểu rằng sâu thẳm bên trong bạn là nơi tồn tại của toàn bộ vũ trụ. Ngay cả khi bạn bị cuốn vào một số hoạt động, bạn cũng phải dành một vài phút để thiền. Điều này sẽ làm cho bạn nhận thức được điều đó.

9. Dấu hiệu của Con mắt thứ ba:

Screenshot 2021 12 04 132345

Bạn sẽ biết con mắt thứ ba của bạn đã thức tỉnh khi bạn bắt đầu nhìn thấy những thứ có màu xanh lam hoặc tím. Bạn cũng có thể nhìn thấy những chấm trắng dữ dội hoặc bầu trời đen đầy sao. Mặc dù nó có vẻ khá khó khăn nhưng luyện tập hàng ngày sẽ giúp bạn sớm đạt được điều đó.

Thiền con mắt thứ ba cho người mới bắt đầu:

Thiền con mắt thứ ba này là một phương pháp đơn giản để tập trung tâm lý, gia tăng sự cố định và tăng cường sự minh mẫn của tinh thần. Các luân xa là tập trung quan trọng của sức sống hiển thị khắp cơ thể của bạn. Trong nhiều năm, việc giữ trật tự các luân xa có liên quan đến việc duy trì sự thịnh vượng về tinh thần và thể chất. Thông qua thiền định luân xa, bạn có thể nâng cao sự cân bằng của các luân xa quan trọng và mang lại sức khỏe cũng như phong thái tinh thần của bạn vào trạng thái thanh thản hơn. Ngồi thẳng lưng và cột sống, thả lỏng vai và mở ngực. Đặt hai tay trên đầu gối.

Các kỹ thuật và cách thực hiện thiền con mắt thứ ba

Để biết các mẹo giúp bạn nhận thức rõ hơn về môi trường xung quanh và gia tăng sự bình an trong nội tâm, hãy đọc tiếp bài viết!

1. Tìm luân xa con mắt thứ ba của bạn:

Luân xa là tập trung sức sống trong cơ thể bạn. Về cơ bản, chúng là những bánh xe sinh lực điều chỉnh dọc theo cột sống của bạn. Có 7 luân xa, và mỗi luân xa được so sánh với một phần thay thế của sự thịnh vượng về thể chất, tinh thần và thế giới khác của bạn. Luân xa mắt thứ ba của bạn là luân xa thứ 6.

Luân xa con mắt thứ ba nằm ở đầu tâm trí, giữa hai mắt và phía trên mũi của bạn

Khi bạn phản xạ, cố gắng tập trung trí não của bạn vào luân xa này. Nó giám sát giúp bạn nhìn thế giới rõ ràng hơn.

2. Chọn không gian thích hợp:

Thiền là một phương pháp nổi bật trong số những phương pháp tốt nhất giúp bạn mở mang con mắt thứ ba của mình. Bằng cách truyền sự chú ý nhiều hơn đến nhận thức của bạn, bạn sẽ có khả năng tiếp cận tốt hơn sự rõ ràng về tâm lý có liên quan đến con mắt thứ ba. Mục tiêu trung tâm của thiền là thúc đẩy tâm lý nghỉ ngơi một ý tưởng hoặc câu hỏi. Điều cần thiết là chọn không gian xung quanh nơi bạn cảm thấy thoải mái khi bắt đầu thiền.

3. Thiết lập tư thế của bạn:

Sự liên kết giữa thân và tâm là yếu tố then chốt trong thiền định. Bạn càng dễ chịu về mặt thể chất thì càng ít đòi hỏi tập trung vào đối tượng hoặc suy nghĩ thiền định của bạn. Tư thế thiền tốt nhất được cho là một số kiểu ngồi khoanh chân trên mặt đất.

4. Chọn đối tượng thiền:

Đối tượng thiền có thể là một ý tưởng hoặc một câu hỏi vật lý. Mục đích của việc chọn một đối tượng là để khiến tâm trí của bạn không cần phải tập trung nhiều hơn. Điều này sẽ giúp bạn tránh bị suy nghĩ lung tung và sẽ làm cho việc thiền định của bạn hiệu quả hơn. Ngọn nến là đối tượng thiền nổi tiếng.

5. Chọn một câu thần chú:

Một câu thần chú là một từ hoặc cách diễn đạt mà bạn sẽ đọc lại trong khi trau dồi suy tư của mình. Bạn có thể tụng thần chú bên trong hoặc để bất kỳ ai cũng có thể nghe thấy – đó là khuynh hướng cá nhân. Câu thần chú của bạn phải có ý nghĩa đối với bạn. Câu thần chú của bạn phải là thứ mà bạn cần phối hợp vào bộ não, hay còn gọi là chánh niệm của bạn. Ví dụ, bạn có thể nói lại, “Tôi chọn hạnh phúc”. Điều này sẽ giúp củng cố bạn và sẽ xoay quanh cảm giác hạnh phúc trong suốt cả ngày.

6. Biến nó thành thói quen:

Thiền là một sự rèn luyện. Điều đó ngụ ý rằng lần đầu tiên vượt qua sẽ không phải là một thành tựu lớn. Bộ não của bạn có thể suy nghĩ vẩn vơ, hoặc bạn thậm chí có thể ngủ gật. Tìm ra cách phản ánh hiệu quả là một thủ tục và cần thời gian. Hãy biến thiền thành một phần trong cuộc sống nhất quán của bạn. Bắt đầu bằng cách tăng thời gian thiền lên một chút, có thể là năm phút hoặc thậm chí chỉ hai phút. Chẳng bao lâu, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn với thủ thuật và có khả năng dành nhiều cơ hội hơn cho việc thiền định mỗi ngày.

Ưu điểm của việc đánh thức con mắt thứ ba:

Có rất nhiều lợi ích khi đánh thức con mắt thứ ba. Dưới đây là một số lợi ích:

  • Phát triển bản năng của bạn (cảm giác tương lai)
  • Nó làm cho bạn lưu tâm và nhận thức hơn
  • Astral Travel mở rộng
  • Phong trào ngoại cảm
  • Nó làm tăng sự can đảm và lòng tin vào bản thân
  • Nó tăng cường các đặc điểm thế giới khác của bạn
  • Nó giúp bạn hiểu biết về vũ trụ
  • Nó giúp bạn tìm kiếm câu trả lời của bạn từ môi trường xung quanh
  • Nó tăng cường sức mạnh giải mã của bạn
  • Nó làm giảm bớt sự lo lắng, dằn vặt và sợ hãi
  • Nó đưa bạn điều tra, suy nghĩ và biện hộ sự việc trong quá khứ.
  • Nó khuyến khích bạn đưa ra những lựa chọn tốt hơn
  • Nó giống như một kim chỉ nam trong cách sống của bạn
  • Nó mở rộng năng khiếu và năng lực của bạn

Nếu bạn không nhẹ lòng về sự phát triển của thế giới khác và tiếp tục tiến lên, con mắt thứ ba của bạn cuối cùng sẽ mở ra một mình. Con mắt thứ ba là yếu tố quan trọng đối với sự thăng tiến sâu rộng của bạn bằng cách cho phép bạn bắt nhịp với bản thân và vũ trụ. Với khả năng nhìn thấy các lớp sâu sắc hơn của thực tế, bạn sẽ có một nền tảng nhập vai và hài lòng hơn đáng kể với tư cách là một con người.

Nguồn: stylesatlife.com 

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Spiritual Meditation Techniques

Kỹ thuật thiền Tâm linh

Buddhist Meditation Techniques

Kỹ thuật thiền Phật giáo