in

Nghệ thuật thiền Vishvas giúp cuộc sống không căng thẳng

Yoga Nidra Trainer Online Somahjourneys

Căng thẳng là một từ thông dụng ngày nay. Từ người lớn đến trẻ em, căng thẳng đã trở thành nạn nhân của mọi người ở mọi lứa tuổi và nhóm người. Một tâm trí chứa đầy những cảm xúc và suy nghĩ tiêu cực sẽ từ từ bộc lộ những ảnh hưởng của nó đối với thể chất. Cũng giống như cách chúng ta dọn sạch những thứ không mong muốn ra khỏi nhà để đón ánh sáng mặt trời, chúng ta cần khử tắc nghẽn và giải độc tâm trí.

Thiền là một trong những kỹ thuật hiệu quả nhất có thể làm dịu tâm trí hỗn loạn và giúp nó thư giãn. Thiền Vishvas là một kỹ thuật được phát triển bởi Gurudev Shri Swami Vishvas Ji. Theo ông, Thiền là một quá trình tự nhiên dễ dàng như hít thở hoặc quan sát một đối tượng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến chủ đề này một cách chi tiết.

Thiền Vishvas là gì?

Thiền Vishvas là nghệ thuật biến thiền thành một quá trình tự nhiên. Nó được phát triển bởi Gurudev Shri Swami Vishvas Ji, người đã nghĩ ra một phương pháp dễ dàng để làm cho việc thiền định trở nên đơn giản. Thiền Vishvas không yêu cầu đào tạo cụ thể. Một người không cần đào tạo hoặc hướng dẫn cụ thể để thực hiện Thiền Vishvas.

Làm thế nào để thực hiện thiền Vishvas?

Dưới đây là các kỹ thuật thiền Vishvas tốt nhất cho người mới bắt đầu.

  • Tư thế ngồi:

The Art of Vishvas Meditation For Stress Free Life Health Fitness

Để thực hành Thiền Vishvas, điều đầu tiên bạn cần làm là ngồi ở một tư thế thoải mái. Đảm bảo rằng cột sống của bạn thẳng. Giữ yên và nhắm mắt nhẹ nhàng. Mang lại nhận thức cho mắt và vùng trán của bạn. Nhẹ nhàng nhìn vào những gì đang xảy ra xung quanh bạn; không cảm thấy áp lực khi bạn đang làm điều này.

  • Hãy tưởng tượng:

Screenshot 2021 12 05 154542

Bây giờ hãy từ từ bắt đầu tưởng tượng hoặc hình dung mọi thứ theo cách của riêng bạn. Cố gắng quan sát và theo dõi mọi thứ đang diễn ra bên trong. Bây giờ những suy nghĩ sẽ bắt đầu xuất hiện. Hãy quan sát chúng cẩn thận và đối mặt với những mong muốn và mối quan tâm của bạn. Bạn có thể từ từ theo dõi suy nghĩ của mình từ xa. Tự phục hồi lại sau một thời gian.

  • Tìm hiểu sâu hơn:

Screenshot 2021 12 05 154558

Học cách đi sâu hơn vào suy nghĩ của bạn. Tiếp tục theo dõi những gì đang xảy ra xung quanh. Đừng lạc vào một thế giới của riêng bạn. Chỉ cần học cách nhận thức về điều kỳ diệu mà tâm trí bạn chứa đựng. Hít thở sâu và thư giãn bản thân.

  • Hãy là một nhân chứng:

Screenshot 2021 12 05 154609

Thiền Vishvas là để trở thành một nhân chứng. Cố gắng và giữ khoảng cách với tâm trí. Bạn càng tách mình ra khỏi tâm trí, bạn sẽ càng cảm thấy hạnh phúc và thoải mái hơn. Đừng để bản thân thất vọng hoặc căng thẳng. Điều này sẽ đánh bại toàn bộ mục đích của Vishvas.

  • Tự mình tận hưởng:

Screenshot 2021 12 05 154621

Bất kể bạn đang thực hành kiểu thiền nào, nếu bạn không cảm thấy thích thú, có thể bạn đang thực hiện sai cách. Hãy chấp nhận những gì đang xảy ra bên trong bạn và đừng cố gắng thay đổi bất cứ điều gì. Hãy giữ dũng khí và đơn giản là tận hưởng giây phút hiện tại. Đừng quên giữ một khoảng cách nào đó với tâm trí của bạn. Điều này cũng sẽ giúp bạn trở thành một nhân chứng thực sự.

  • Bản chất của tâm trí:

Screenshot 2021 12 05 154633

Đừng cố gắng xác định tâm trí của bạn hoặc thay đổi bản chất của nó. Tâm trí của bạn có khả năng đi vào tương lai và quay trở lại. Hoàn cảnh tâm trí chắc chắn không giống với hoàn cảnh của bạn. Do đó chỉ cần ngồi và quan sát. Bạn không phải làm bất cứ điều gì khác ngoài việc đó. Đây là một phần thiết yếu của Thiền Vishvas.

  • Đừng lo lắng:

The Art of Vishvas Meditation For Stress Free Life

Khi bạn đang thiền, bạn sẽ nhận thấy rằng suy nghĩ của bạn đang nhảy từ chỗ này sang chỗ khác. Bạn có thể bắt đầu cảm thấy lo lắng. Nhưng vấn đề là, bạn không nên. Nó chỉ là tự nhiên. Không cần phải lo lắng. Đây là một phần của quá trình mà bạn có thể chứng kiến tâm trí của mình làm việc, nơi nó tự giải phóng, thay đổi, chán nản và trở lại bình thường.

  • Đừng bỏ cuộc:

The Art of Vishvas Meditation For Stress Free Life 1

Một số điều quan trọng nhất bạn nên nhớ khi thực hiện thiền Vishvas là việc từ bỏ hoặc phán xét là hoàn toàn không thể chấp nhận được. Học cách kiên nhẫn. Đó là nội dung của thiền. Bạn cần xây dựng bản thân thông qua luyện tập và thời gian. Vì vậy, hãy cố gắng hết sức mình.

Những điều bạn không nên làm:

Trong khi thực hành Thiền Vishvas, bạn nên làm những điều nhất định:

The Art of Vishvas Meditation For Stress Free Life 2

  • Đừng để lưng gù ngay từ đầu.
  • Thứ hai, hạn chế số tiền bạn nên chi cho thiền định.
  • Đừng thất vọng nếu bạn ngủ quên và đừng quá cố gắng.
  • Thực hành này không đòi hỏi điều đó chút nào.
  • Đừng dính mắc vào những đồ vật mà bạn nhìn thấy khi nhắm mắt.

Lợi ích của Thiền Vishvas:

Thiền Vishvas mang lại những lợi ích sau đây khi thực hành thường xuyên:

  • Thiền Vishvas giúp tập hợp các mảnh ghép của tâm trí lơ đễnh.
  • Nó giúp trong việc tích hợp những suy nghĩ của bạn để đạt được kiểm soát suy nghĩ tốt hơn
  • Thiền Vishvas giúp loại bỏ tất cả các loại suy nghĩ tiêu cực bao gồm những suy nghĩ đau khổ, đau đớn, giận dữ, trầm cảm, lo âu, sợ hãi…
  • Nó cho phép bạn nhìn vào bên trong và tạo nhận thức về bản thân.
  • Thực hành Thiền Vishvas thường xuyên có thể giúp bạn tận hưởng một cơ thể và tâm trí khỏe mạnh.

Thiền Vishvas cũng giống như bất kỳ hình thức thiền nào khác, trong đó mục tiêu cuối cùng là đạt được sự bình yên bên trong. Tuy nhiên, con đường để đạt được nó là khác nhau. Theo các nguyên tắc Vishvas Yoga, thiền là nghệ thuật khám phá lại bản thân.

Nó không cần thăm dò hoặc đào tạo bên ngoài. Bạn chỉ cần nhắm mắt lại và tận hưởng bóng tối bên trong. Mỗi lần bạn nhìn thấy một đối tượng, bạn phải lấy nó ra khỏi tâm trí. Thực hành điều này thường xuyên có thể giúp bạn thiền ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào. Đạt được cực lạc với Thiền Vishvas.

Nguồn: stylesatlife.com 

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Ananda Yoga Asanas and Benefits

Ananda Yoga là gì? và lợi ích của nó

download 2

Cách thiền định sâu – Kỹ thuật và bí mật