in

Cách thiền định sâu – Kỹ thuật và bí mật

download 2

Thiền sâu được thực hành sau khi bạn đã thường xuyên thực hành thiền định bình thường trong một khoảng thời gian. Đó là bước tiếp theo được thực hiện sau khi thiền định bình thường, thường bao gồm thiền định ở mức độ thấp hơn nhiều, ví dụ, tập trung vào một đối tượng, âm thanh hoặc bằng cách suy nghĩ về một cái gì đó cụ thể. Bạn có thể đã từng nghe những thiền giả muốn đưa thiền của họ lên một cấp độ khác, đó là nơi họ muốn đào sâu thiền của mình.

Cách để thiền định sâu:

Bước 1: Thiền sâu thích hợp đòi hỏi thực hiện tối thiểu trong 20 phút, nhưng ban đầu bạn được khuyên không nên thực hành vượt quá 5 – 10 phút. Căn phòng nơi bạn thiền phải tối hoặc có đèn mờ để giúp bạn tập trung. Lấy một chiếc ghế tựa lưng thẳng từ phòng ăn và giữ một chiếc đồng hồ hẹn giờ trong tay.

Screenshot 2021 12 06 105534

Bước 2: Sau khi đã hẹn giờ, bạn hãy ngồi xuống ghế và nhắm mắt lại. Hít thở sâu và đặt tay lên đùi. Trong khi thở ra, hãy để vai của bạn từ từ hạ xuống và thư giãn, thực hiện động tác này trong 3 lần. Sau đó, bạn cần tập trung vào một trong hai tay của mình, bên nào chiếm ưu thế hơn và ở đây tập trung có nghĩa là cảm giác.

Điều này nghe có vẻ kỳ lạ nhưng điều này rất quan trọng vì bạn có thể bị chìm trong suy nghĩ khi thiền định khi bạn tập trung vào bàn tay của mình và trở lại trạng thái hiện tại chứ không phải chuyển hướng.

Screenshot 2021 12 06 105552

Bước 3: Tập trung vào ngón cái bàn tay thuận của bạn. Nếu bạn không thể cảm nhận được, hãy cố gắng di chuyển nó một chút để có được cảm giác chính xác và sự tập trung. Sau khi ngón tay cái chuyển sự tập trung của bạn sang ngón đầu tiên và sau đó sang ngón thứ hai. Sau đó, làm tương tự với tay còn lại của bạn. Điều này cũng có thể được thực hiện với bàn chân, nhưng bàn tay là sự lựa chọn hoàn hảo để bắt đầu thiền định.

Screenshot 2021 12 06 105610

Bước 4: Sau khi thực hiện xong với các ngón tay, bạn phải bắt đầu với phần trán. Bạn không nhất thiết phải làm điều đó trong cùng một buổi thiền, nhưng bạn có thể từ từ lên cấp độ tiếp theo bao gồm cả điều này.

Bạn cần tập trung vào trán của mình như thế nào và điều đó ban đầu có thể khiến bạn nhìn thấy một căn phòng tối và sau đó sẽ lộ ra ánh sáng. Bạn phải nhìn qua tâm trí của mình hơn là căng thẳng vào mắt để tập trung vào một đối tượng.

Screenshot 2021 12 06 105621

Bước 5: Lúc này bạn cần trở lại tay và tập trung cả vào tay và trán. Bạn bắt đầu lại với ngón tay cái và lần lượt tập trung vào tất cả các ngón tay khác và cũng tiếp tục suy nghĩ tập trung trên trán. Sau khi bạn đã cảm nhận được tất cả các ngón tay của mình trên tay này, hãy chuyển sang tay kia.

Bạn cũng có thể đặt cả hai tay lên đùi để làm cho ngón cái phải và trái của bạn chạm vào nhau; ngón tay đeo nhẫn đầu tiên sẽ chạm vào ngón tay trái đầu tiên và tất cả các ngón khác theo cùng một cách như vậy. Tập trung vào hai ngón tay tại một thời điểm và không tập trung tất cả cùng một lúc.

Screenshot 2021 12 06 105636

Bạn sẽ cảm thấy thế nào?

Trong khi bạn đang cố gắng duy trì sự cân bằng trong sự tập trung và thiền định, bạn có thể bắt gặp một khoảnh khắc mà bạn sẽ bị lạc trong những suy nghĩ của chính mình. Đừng lo lắng vì bạn sẽ sớm bắt đầu tập trung trở lại trán và chỉ thiền định. Nó giống như một trận chiến liên tục sẽ diễn ra. Mặt khác, bạn cũng sẽ cảm thấy rất bình tĩnh và yên tĩnh khi tâm trí bạn sẽ im lặng và tự do.

Screenshot 2021 12 06 105648

Kết quả

Bạn chắc chắn sẽ cảm thấy bớt căng thẳng hơn so với những gì bạn đã cảm thấy 30 phút trước. Tâm trí của bạn sẽ nhận thức được và bạn sẽ cảm thấy thư giãn. Thiền sâu biến đổi bên trong bạn.

Nguồn: stylesatlife.com

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Yoga Nidra Trainer Online Somahjourneys

Nghệ thuật thiền Vishvas giúp cuộc sống không căng thẳng

What are the Divya Yoga Asanas and its Benefits

Divya Yoga là gì? và lợi ích của nó