in

Divya Yoga là gì? và lợi ích của nó

What are the Divya Yoga Asanas and its Benefits

Thế giới đang cần được giải phóng, và điều đó thật tuyệt vời. Nói về giải phóng, bạn là thế giới, có nghĩa là cơ thể của bạn là vũ trụ đối với bạn, và cần được chăm sóc cẩn thận để khiến nó khỏe mạnh.

Các chuyên gia cho biết, để có được một vóc dáng hoàn thiện và cân đối, các luân xa được điều chỉnh cho phù hợp, bạn cần phải tập luyện thường xuyên và thực hiện một cách thích hợp. Chúng tôi không yêu cầu bạn tham gia vào các phòng tập thể dục đắt tiền hay rèn luyện sức mạnh hàng giờ mỗi ngày.

Thay vào đó, chúng tôi yêu cầu bạn suy nghĩ về sự ban phước của thiên nhiên, chẳng hạn như yoga để đạt được thân hình cân đối, săn chắc và khoẻ mạnh.

Tại sao nên tập Yoga?

What are the Divya Yoga Asanas and its Benefits 1

  • Tốn thời gian ít hơn.
  • Nhiều lợi ích hơn.
  • Nhân khẩu học được chấp nhận trên toàn thế giới.
  • Giúp ích cho cơ thể,  trí óc và tâm hồn.
  • Tránh xa những mối nguy hiểm và sự mơ hồ của lối sống bon chen

Điều quan trọng là bạn phải tìm đúng giáo viên, huấn luyện viên, trường học hoặc guru để học nghệ thuật và khoa học của yoga. Phương pháp cổ xưa để giữ dáng đã làm nên điều kỳ diệu vào thời đó và cho đến nay đã giúp hàng tỷ người trên toàn cầu. Tuy nhiên, vui lòng kiểm tra với bác sĩ gia đình của bạn trước khi đăng ký hoặc bắt đầu bất kỳ lớp học nào về yoga.

Divya Yoga là gì?

Divya là thuật ngữ Sanksrit để chỉ “thần thánh”, “số phận” hoặc “vận may”. Trong triết học yoga, divya thường được gọi là divya-drishti có nghĩa là sự thấu hiểu thần thánh. Khi một yogi đạt được Divya-drishti, nó sẽ giúp họ giao tiếp và kết nối với Thần thánh và cũng cho phép họ nhìn thấy tương lai cũng như quá khứ.

Divya Yoga là sự kết hợp của phương pháp tập luyện hatha yoga truyền thống cổ xưa và một phương pháp tập thể hình đương đại và hiện đại được gọi là Heller work. Divya Yoga ban đầu được phát triển bởi Divya Aanand (Daryl Vansier) và đã được Liên minh Yoga công nhận. Nó đã trở nên rất phổ biến trong thời hiện đại và được thực hiện trong một số studio cũng như tại các khóa tu tâm linh.

Divya Yoga chủ yếu được chia thành 4 phần, với mỗi phần tập trung vào một phần cụ thể của cơ thể hoặc khía cạnh khác của việc đạt được những tiến bộ về tinh thần và thể chất mà yoga mang lại. Phần đầu tiên tập trung vào “tay áo” của cơ thể, trong khi phần thứ hai về cấu trúc “cốt lõi” và phần thứ ba về sự cân bằng của năng lượng nữ tính và nam tính, và phần cuối cùng về sự tích hợp của tất cả các bộ phận đã nói ở trên.

Các tư thế chính trong Divya Yoga là gì?

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về khái niệm các tư thế yoga Divya chi tiết dưới đây.

Mọi người ở mọi lứa tuổi đều có thể tập Patanjali Divya Yoga. Nó thường được bắt đầu với một vài tư thế khởi động và suryanamaskara, sau đó là các sự kết hợp khác nhau của các asana, tư thế và bài tập. Patanjali Divya yoga cũng thực hành các bài tập mudra, pranayamas và các bài tập nhỏ có lợi cho mắt, ngón tay, ngón chân, mặt và cổ. Kết thúc Divya Yoga với tư thế Shavasana.

Theo Ramdev, ‘Yoga là một phương tiện kỳ diệu để tập thể dục, kéo dài và thư giãn cơ thể / tâm trí để giúp cơ thể khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ. Nó giúp phối hợp cơ thể, tâm trí và linh hồn ‘.

Một số tư thế cấu thành Divya yoga là:

Baddha Padmasana: Baddha Padmasana còn được gọi là tư thế hoa sen bị khóa. Trong tiếng Phạn, “Baddha” có nghĩa là bị ràng buộc hoặc bị khóa.

Bhujangasana: Bhujangasana giống như phần mui nhô lên của rắn hổ mang, do đó nó còn được gọi là Tư thế rắn hổ mang.

Dhanurasana: Như tên cho thấy Dhanurasana được đặt tên như vậy do hình dạng của cơ thể khi thực hiện tạo thành hình cánh cung. Dhanu có nghĩa là cánh cung.

Halasana: Tư thế của cơ thể khi thực hiện tư thế này trông giống như một cái cày điển hình, do đó có tên là Halasana.

Kukkutasana: Trong tiếng Phạn Kukkut có nghĩa là con gà trống, tư thế này đã được đề cập trong các văn bản yoga thiêng liêng cổ xưa như Gheranda Samhita và Hatha Yoga Pradeepika. Đây là một Tư thế đặc biệt khó, đòi hỏi sức mạnh của cánh tay và cần rất nhiều thời gian cũng như luyện tập để hoàn thiện tư thế này.

Matyasana Mayurasana: Trong bối cảnh của Ashtanga Vinyasa Yoga, hình thức của tư thế này được coi là tư thế ngược lại với Sarvangasana.

Paschimothasana: Paschimottanasana là một tư thế đơn giản, thể hiện một tư thế Hatha Yoga cổ điển và nó có nhiều lợi ích.

Saryangasana: ‘Sarv’ có nghĩa là tất cả; ‘anga’ có nghĩa là một phần của cơ thể. Sarvangasana là một tư thế yoga trong đó toàn bộ cơ thể được đặt cân bằng trên vai.

Siddhasana: Trong tiếng Phạn, ‘Siddha’ có nghĩa là ‘hoàn thành’ hoặc ‘lão luyện’ và ‘asana’ có nghĩa là ‘tư thế’. Siddhasana được đề cập là một trong bốn tư thế ngồi mạnh mẽ nhất thích hợp cho việc thiền định trong văn bản Hatha Yoga Hatha Yoga Pradeepika.

Vajrasana: Tư thế kim cương này còn được gọi là tư thế Adamintine. Nó lấy tên từ từ tiếng Phạn Vajra (वज्), có nghĩa là kim cương hoặc sấm sét và như tên gọi của nó cho thấy nó là tư thế quỳ gối. Các bài tập thở như Pranayama, Kapalabhati và Anulon Vilom thường được thực hiện khi ngồi ở tư thế này, và khi làm như vậy, người ta nói rằng, cơ thể trở nên mạnh mẽ như một viên kim cương.

Lợi ích của Divya Yoga là gì?

Một trong những nhánh thời đại mới phổ biến nhất hiện nay là Divyayoga. Chúng ta hãy xem khái niệm chi tiết.

Vajrasana:

Divya Yoga mà họ nói đã giúp nhiều người giải quyết các vấn đề về rụng tóc và tai nạn về tóc. Với việc sử dụng các đầu ngón tay, sẽ có rất nhiều bài tập thể dục cho các ngọn tóc và nang tóc của bạn, từ đó làm cho tóc chắc và khỏe.

Cách làm này cũng giúp tăng trưởng tóc, giúp cho bạn trở thành tâm điểm thu hút mọi lúc. Các chuyên gia yoga khuyên bạn nên sử dụng Divya Kesh Tail, giúp chống lại các vấn đề về đầu và da đầu, thậm chí cả đau đầu và đau nửa đầu. Dầu được sản xuất trong phòng thí nghiệm của hiệu thuốc Divya của Swami Ramdev, và có các thành phần sau:

What are the Divya Yoga Asanas and its Benefits 2

  • Bhringa-raja
  • Brahmi
  • Amalakl (Amala)
  • ShwetaChandana

Divya Yoga và phụ nữ mang thai:

Thật là may mắn khi trở thành một bà mẹ trong tương lai, Divya yoga cung cấp nhiều tư thế để phụ nữ mang thai thực hành, chẳng hạn:

divya yoga 3 300x300 1

1. Tư thế con mèo giúp giải quyết các vấn đề ở lưng dưới, đặc biệt là đối với trường hợp phụ nữ đang bị đau cấp tính ở vùng này. Tư thế giúp phụ nữ có khả năng thích nghi và cử động

2. Tư thế nữ anh hùng giúp hỗ trợ về tâm lý, thể chất, thoáng khí và các chứng bệnh khác của phụ nữ mang thai. Nó hỗ trợ hoạt động của xương sống và các cơ xung quanh, toàn bộ dây thần kinh cột sống.

Hai tư thế được đề cập ở trên giúp hỗ trợ các vùng xung quanh xương sườn, ngực, vai và lồng ngực. Các chuyên gia cho biết cơ thể có thể được điều chỉnh phù hợp, các luân xa hài hòa và không có bất kỳ tác động xấu nào đến người mẹ hoặc đứa trẻ trong bụng mẹ.

Lợi ích:

Các tư thế được đề cập ở trên đều có thể giúp cải thiện tỷ lệ tử cung. Cơ hoành cử động dễ dàng hơn và các hoạt động hô hấp cũng được thực hiện có lợi cho bà mẹ trong tương lai. Các tín hiệu được chuyển đến não một cách dễ dàng và phong phú, nhưng rất bình tĩnh và điềm đạm. Các chuyên gia cho biết sự ràng buộc và trừu tượng của tử cung được dạy thông qua các tư thế như vậy. Đây chính xác là những gì giúp một phụ nữ vào thời điểm sinh nở hoặc trong khi hành động chuyển dạ đang diễn ra.

Divya Yoga và tuyến giáp:

Bệnh nhân bị tuyến giáp giờ đây không phải chi một số tiền lớn cho thuốc điều trị. Các chuyên gia lựa chọn việc áp dụng savangasana trợ giúp những vấn đề như vậy.

divya yoga 4.jpg

  1. Bệnh nhân cần bắt đầu với tư thế savangasanac, và từ từ ngã ngửa.
  2. Bây giờ anh ta cần phải nâng cao chân cho đến khi nó uốn cong đến vai
  3.  Xương bánh chè phải được áp vào ngực
  4. Các khuỷu tay chịu toàn bộ trọng lượng và cánh tay đỡ phần hông
  5.  Uốn cong trong cho hai phút để kết thúc bài tập yogic

Tuyến giáp chịu trách nhiệm về trọng lượng trong cơ thể và hoạt động trong cơ thể. Với sự trợ giúp của bài tập nêu trên, tuyến giáp được kích thích và hoạt động hiệu quả. Các tư thế khác được sử dụng là:

  • Naukasana
  • Uttanpadasana
  • Matsyasana
  • Yashtikasana

Các nghiên cứu điển hình đã chỉ ra bằng chứng:

Trong thời đại ngày nay, mọi người đều muốn có bằng chứng cho những tuyên bố như vậy và đây là lý do tại sao khi bạn kiểm tra trực tuyến, bạn sẽ tìm thấy hàng triệu bằng chứng cho Divya yoga. Baba Ramdev đã làm nên điều kỳ diệu cho nhiều người, đặc biệt là đối với những người gặp vấn đề về cơ thể và tâm trí, thông qua Divya yoga. Các tư thế mà ông dạy đã được nhân rộng theo những cách dễ dàng hơn trên toàn cầu.

Hiện có hơn một tỷ người đang học và sử dụng những lợi ích của Divya yoga. Trên khắp đất nước có những lớp học mà người ta có thể học cách trở nên phù hợp của mình. Ngoài ra, Baba Ramdev còn có các video, CD và DVD của riêng mình, các trại yoga, nơi anh ấy đưa ra các hướng dẫn và chỉ dẫn về cách tận dụng sức khỏe của bạn thông qua yoga. Các bài tập thể dục được minh họa rất đơn giản và minh mẫn, đồng thời những lợi ích cũng được kể ra

Sản phẩm Divya Patanjali:

Vị đạo sư yogic đi trước mang đến các liệu pháp và phương pháp điều trị tại nhà cho mọi người sử dụng, cụ thể là các sản phẩm Divya patanjali. Các loại thuốc và phần pha chế của patanjali divya yoga được sử dụng được làm từ 100% thảo mộc tự nhiên và được biết là có thể giúp chữa khỏi hầu hết mọi bệnh tật của cơ thể và tinh thần. Không có tác dụng phụ nào đáng lo ngại, vì các thành phần như đã đề cập là 100% tự nhiên.

Lợi ích:

  1. Với liệu pháp yoga tại chỗ, những người bị đau mãn tính đã được hưởng lợi từ Divya yoga và patanjali
  2. Giúp nhiều người trên toàn cầu chống lại bệnh béo phì và giảm cân một cách tự nhiên, không cần phẫu thuật và thuốc men tốn kém.
  3. Các sản phẩm của Divya patanjali được tạo ra từ các phòng thí nghiệm của Baba Ramdev Pharmacy đáp ứng mọi nhu cầu và vấn đề về sức khỏe
  4. Các nguồn và tài nguyên tự nhiên được tìm kiếm và thu mua để đảm bảo rằng mỗi phần của thuốc là xác thực và chính hãng.
  5. Các bậc thầy yogic cũng dạy các phương pháp chữa bệnh bằng thảo dược có thể tự làm tại nhà.

Hãy giữ khỏe mạnh và luôn hạnh phúc nhé !!

Nguồn: stylesatlife.com 

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

download 2

Cách thiền định sâu – Kỹ thuật và bí mật

How To Perform The Therapeutic Yoga Sequence

Cách thực hiện và lợi ích của Yoga trị liệu