in ,

Âm nhạc dành cho thiền định

Music for Meditation An Ultimate Guide

Nếu bạn đang bắt đầu thiền định và đang tìm kiếm âm nhạc liên quan đến thiền, bạn sẽ phải biết một vài khái niệm về nó trước khi bắt đầu. Thiền cùng với âm nhạc là một trải nghiệm đáng kinh ngạc và một khi bạn đã quen với nó, nó chắc chắn sẽ trở thành một phần thói quen thường xuyên của bạn vì bạn sẽ không muốn bỏ nó.

Đây là hướng dẫn cơ bản của chúng tôi về âm nhạc dành cho thiền.

Hiểu ý nghĩa của sóng não:

Bộ não của chúng ta được tạo thành từ hàng tỷ tế bào não được gọi là tế bào thần kinh và chúng giao tiếp với nhau bằng các sóng điện được tạo ra do các tín hiệu được tạo ra bởi các hoạt động của não.

Chúng có thể được phát hiện bằng thiết bị y tế được gọi là điện não đồ. Hoạt động điện này được gọi là mô hình sóng não. Những sóng não này có thể được thay đổi bằng các kỹ thuật thiền định nhưng điều đó có thể tốn thời gian. Phương pháp cắt ngắn là sử dụng âm thanh được gọi là nhịp song âm.

Nhịp song âm là gì?

Music for Meditation An Ultimate Guide 1

Nhịp song âm là những sóng mềm mà bạn nghe được qua tai nghe. Chúng được phát độc lập ở cả hai tai của bạn và được phát với các tần số khác nhau để khi chúng vang lên trong tai bạn, nó có vẻ như là ảo tưởng về nhịp song âm. Vấn đề duy nhất với âm thanh song âm là âm thanh rất khó nghe.

Các chuyên gia về nhạc lý cho những nhịp điệu này đã cố gắng giảm thiểu các vấn đề và họ đã tạo ra những giai điệu tuyệt đẹp có liên quan đến âm thanh tự nhiên, giúp cho việc thiền định trở nên tốt hơn.

Sóng não beta: (14 đến 32 Hz)

Sóng não beta rất dễ làm quen vì chúng ta thường sở hữu sóng não này hoạt động trong đầu khi chúng ta tỉnh táo. Đây là sóng não chi phối mà chúng ta thường có, đặc biệt là khi chúng ta căng thẳng, áp lực, sợ hãi, kích động, v.v. Sóng beta giúp tập trung và tỉnh táo hơn. Nó làm cho bạn trở thành một nhà tư duy phản biện và cải thiện logic của bạn.

Sóng não Alpha: (7 đến 14 Hz)

Sóng não Alpha là những sóng có tần số thấp hơn. Nhờ loại nhạc này mà chúng ta đạt đến trạng thái mà tâm trí của chúng ta được tự do và thư thái. Điều này giúp chúng tathiền định tốt hơn và cảm thấy như chúng ta đang mơ.

Chúng ta cảm thấy sóng alpha trong mình khi đang làm những công việc không căng thẳng hoặc khẩn cấp. Nó được coi là sợi dây liên kết giữa ý thức và tiềm thức. Nó giúp chúng ta giữ được trí nhớ và tăng khả năng tập trung. Nó cũng làm giảm huyết áp và tăng lưu lượng máu não. Bạn cảm thấy vui vẻ, nhẹ nhàng và tràn đầy năng lượng.

Sóng não Theta (3,5 đến 7 Hz)

Sóng não Theta dành cho những người thích đi vào trạng thái xuất thần khi họ thiền định. Tâm trí của bạn dường như đã đi vào giấc ngủ, nhưng bạn thực sự đang ở trong trạng thái tỉnh táo của tâm trí. Nó giúp chúng ta cảm nhận được sự bình yên bên trong và ổn định cảm xúc. Nó làm tăng khả năng duy trì và làm dịu tâm trí. Bạn sẽ thấy sức khỏe của mình được cải thiện và giấc ngủ cũng yên bình hơn.

Sóng não Delta (0,1 đến 3,5 Hz)

Sóng não Delta có lợi cho cơ thể vì nó tự phục hồi và chữa lành ở trạng thái này. Một lượng sóng delta tốt có thể làm cho một người cảm thấy thư giãn sâu sắc. Nó chữa lành cơ thể và tâm trí của họ và xây dựng một kết nối tâm linh với tiềm thức. Nó giải phóng các hormone chống lão hóa bao gồm melatonin và DHEA. Nó cũng giải phóng hormone tăng trưởng của con người, duy trì làn da, mật độ xương, khớp của cơ thể và giúp phục hồi nhanh chóng.

Sóng gamma (40 Hz và cao hơn)

Sóng não gamma có tần số nhanh. Sóng não này giúp liên kết tất cả các bộ phận của não và làm cho chúng hoạt động cùng nhau. Khả năng là xử lý một lượng lớn thông tin trong thời gian ngắn hơn. Điều này làm cho chức năng não tốt hơn và tăng mức độ thông minh của bạn. Bạn trở thành một người giàu lòng trắc ẩn với khả năng kiểm soát bản thân cao. Bạn sẽ hạnh phúc hơn những gì bạn thường là. Các cơ quan giác quan của bạn sẽ giúp bạn nhận thức và tỉnh táo hơn.

Nguồn: stylesatlife.com

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

How To Perform The Therapeutic Yoga Sequence

Cách thực hiện và lợi ích của Yoga trị liệu

4 Popular Mind Relaxation Techniques

4 kỹ thuật thư giãn tâm trí phổ biến