in

Các kỹ thuật và lợi ích của thiền Om

Image OM Eng 850x550 1

Thiền Om tập trung vào thần chú Om đã được duy trì thực hành giữa các tôn giáo và nền văn hóa khác nhau từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Om mantra là sự nhận thức sâu sắc về những thực tại tồn tại trong cuộc sống của mỗi người nhưng chúng ta hầu hết không hiểu được chúng vì chúng ta không chú ý đến nội tâm của mình. Thế giới đã từng chỉ là một người và ý nghĩ là tạo ra nhiều người, đó là khi một rung động được nghe thấy. Một rung động cuối cùng dẫn đến âm thanh ‘Om’. Âm thanh của Om được gọi là Pranava có nghĩa là nó duy trì sự sống thông qua hơi thở. Nó đại diện cho 4 trạng thái của ‘Đấng tối cao’ và 3 âm thanh AUM (om) là viết tắt của sự thức giấc, mơ trong giấc ngủ sâu và sự im lặng xung quanh. Đây là lý do tại sao biểu tượng của ‘Om’ được coi là linh thiêng.

Kỹ thuật thiền Om:

om meditation techniques and benefits styles at life

Thiền Om:

  1. Chọn một nơi yên tĩnh.
  2. Nơi thoải mái và cảm thấy hoàn toàn thư giãn.
  3. Nhắm mắt lại và để các cơ và dây thần kinh thư giãn.
  4. Tập trung vào khoảng trống giữa hai lông mày và giữ bình tĩnh.
  5. Hãy để tâm trí tỉnh táo của bạn im lặng và không suy nghĩ về bất cứ điều gì, chỉ cần tập trung.
  6. Bắt đầu niệm ‘Om’ trong tâm trí khi bạn nghĩ về những ý tưởng về vĩnh cửu, bất tử, vô hạn, hạnh phúc. Suy nghĩ trừu tượng. Bạn nên làm cho bản thân cảm thấy rằng bạn là vô hạn.
  7. Bạn nên nhớ ý nghĩa của Om, chỉ lặp đi lặp lại sẽ không mang lại kết quả như mong muốn.
  8. Bạn sẽ sớm cảm thấy tinh khiết và hoàn hảo. Bạn sẽ cảm thấy như bạn biết tất cả mọi thứ và bạn được thả tự do như một con chim.
  9. Mọi bộ phận của cơ thể bạn nên được rung động với những ý tưởng này, để không chỉ tâm trí mà còn cả cơ thể, các giác quan của bạn đều có được cảm giác.
  10. Luyện tập đều đặn, đi chậm mà chắc bằng niềm tin, sự chân thành, nhiệt tình và kiên trì. Thời gian tốt nhất để luyện tập là sáng sớm, hoàng hôn và buổi tối.

Om meditetion2

Lợi ích:

Om meditetion3.jpg

1. Thiền Om được biết đến để giúp chữa bệnh. Khi toàn bộ cơ thể rung lên khiến bạn cảm thấy tích cực và bạn nhìn nhận cuộc sống nghiêm túc hơn nhiều.

2. Nó mang lại khía cạnh tâm linh trong bạn, nơi bạn đến gần Thần thánh hơn.

3. Tụng Om mang đi mọi suy nghĩ trần tục và không để bạn bị phân tâm.

4. Nếu bạn đang chán nản, bạn nên dành thời gian thiền định nhanh chóng. Hãy tụng Om 50 lần và bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. Nó là một cơn căng thẳng và làm cho não của bạn bình tĩnh lại.

5. Thiền Om mang lại điều kỳ diệu cho những người cần nâng cao lòng tự trọng của họ.

6. Bạn sẽ có một giọng nói mạnh mẽ và ngọt ngào khi bạn liên tục niệm Om. Bạn sẽ tìm ra điều đó trong vòng vài tuần. Sự lặp lại nhịp nhàng sẽ giúp tâm trí bạn tập trung.

7. Bạn cảm thấy rằng bạn nhận được một sức mạnh khác trong bạn. Bạn có khả năng chiến đấu với các vấn đề của mình và bạn đã sẵn sàng để tiếp nhận thế giới. Nó sẽ phản chiếu từ mắt và khuôn mặt của bạn.

8. Từ Om có một năng lượng vũ trụ mang lại cho chúng ta những rung cảm tích cực và làm cho chúng ta cảm thấy tinh khiết. Điều quan trọng nhất mà bạn nhận được từ thiền định là để cho những suy nghĩ trôi đi và cải thiện sự tập trung.

Om meditetion4

Những điểm cần nhớ:

1. Chọn một môi trường thích hợp, nơi bạn hoàn toàn tách biệt để tập trung và thiền tốt hơn.

2. Bạn có thể tụng Om hoặc Aum.

3. Bạn cần nhấn mạnh vào cách phát âm của M nhiều hơn O trong khi bạn đọc nó.

4. Tụng câu thần chú này mang lại một năng lượng tích cực trong xung quanh bạn. Bạn sẽ cảm thấy những rung động mà nó tạo ra mỗi khi bạn tụng nó và bạn sẽ cảm thấy sự khác biệt.

Nguồn: stylesatlife.com

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

How To Practice Jnana Yoga 1.jpg

Jnana Yoga là gì? và cách thực hiện

Ashtanga Yoga Poses and Benefits.jpg

Các tư thế và lợi ích của Ashtanga Yoga