in

Liệu pháp Yoga là gì?

download 3

Cho dù chúng ta có chấp nhận hay không thì kiến thức của tổ tiên chúng ta về thế giới và hoạt động của nó đã vượt trội hơn nhiều so với chúng ta. Các văn bản cổ đại chứa đựng những triết lý đã bị thất lạc ở đâu đó và chỉ được khôi phục lại trong các cuộc tranh luận trí tuệ ngày nay. Bên cạnh thế giới, tổ tiên của chúng ta cũng hiểu biết về cơ thể con người hơn chúng ta. Họ đã sử dụng yoga và các kỹ thuật sức mạnh tâm trí để chữa lành các bệnh nan y từ rất lâu trước khi chúng ta nghĩ đến.

Yoga có cả khía cạnh thể chất cũng như tinh thần. Nó giúp cân bằng các hệ thống trong cơ thể theo cách mà khoa học hiện đại không bao giờ có thể mơ ước với sự trợ giúp của hóa chất và thuốc. Sử dụng yoga để chữa các bệnh về thể chất cũng như tinh thần được gọi là yoga trị liệu.

Mặc dù nhiều người muốn tin rằng các nhà trị liệu yoga rao giảng hiệu quả của nó hầu hết là giả mạo, nhưng điều đó không đúng. Khi được thực hành đúng cách với sự tận tâm và siêng năng, yoga có thể làm nên điều kỳ diệu. Nó giúp bạn làm quen tốt hơn với cơ thể của chính mình và do đó giúp tâm trí của bạn tự chữa lành nó mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào từ bên ngoài!

Lý thuyết về yoga tin rằng bệnh tật của chúng ta là do một số loại năng lượng bị tắc nghẽn. Bằng liệu pháp yoga, các bậc thầy hoặc chuyên gia yoga loại bỏ sự tắc nghẽn đó, do đó cho phép năng lượng hoặc sinh lực của bạn một lần nữa tuôn trào mà không bị cản trở. Những người hoài nghi có thể nói rằng đây là những lý thuyết phi logic dựa trên những câu chuyện cổ về phép thuật. Tuy nhiên khoa học ngày nay cuối cùng đã đồng ý về sự hiện diện của một số dạng năng lượng kết nối mọi thứ trong vũ trụ này. Năng lượng này được đồng ý là nhiên liệu cho cuộc sống của chúng ta.

Yoga với các tư thế khác nhau của nó tìm cách cải thiện sức mạnh của năng lượng này vốn là sinh lực của bạn.

Create Your Own Video Packages

Yoga cũng giúp làm dịu hoặc xoa dịu tâm trí của bạn. Nó mang lại cho bạn sự yên tâm mà tất cả chúng ta đều khao khát trong cuộc sống bận rộn, nhưng điều đó luôn cố gắng lẩn tránh chúng ta. Các bài tập thở và kỹ thuật thiền định khác nhau cho phép bạn trút bỏ mọi căng thẳng và lo lắng trong tâm trí trong vài giây. Một khi bị nhồi nhét quá nhiều, nó giống như tắt hệ thống cơ thể của bạn trong vài giây và sau đó khởi động lại nó. Liệu pháp yoga khi được thực hành đúng cách sẽ mang lại hiệu quả kỳ diệu. Nó được sử dụng để chữa các vấn đề đơn giản như đau cơ, cứng khớp,… cũng như những vấn đề khó khăn như ung thư hoặc AIDS.

Yoga có một số nhánh khác nhau bên trong nó, mỗi nhánh có một mục tiêu khác nhau. Liệu pháp yoga kết hợp kiến thức của tất cả các nhánh này và sau đó sử dụng các nguyên tắc cần thiết để điều trị tình trạng của bạn. Hầu hết các bậc thầy yoga đầu tiên ước tính sức mạnh và khả năng chung của bạn. Sau đó, họ sẽ đánh giá tình trạng của bạn và đưa ra kế hoạch điều trị. Sau đó, các nhà trị liệu yoga chuẩn bị một ‘sadhna’ hoặc thói quen cho bạn.

Với việc luyện tập thường xuyên, bạn sẽ tiến bộ ở sadhna này và bác sĩ trị liệu của bạn sẽ tiếp tục cập nhật nó. Chẳng bao lâu nữa bạn sẽ thành thạo không chỉ mức độ cao nhất của sadhna, mà còn cả căn bệnh đang làm phiền bạn.

Screenshot 2021 12 15 110909

Trong khi yoga liên quan đến các bài tập cực kỳ khó, nó liên quan nhiều đến lĩnh vực tinh thần hơn là lĩnh vực vật chất. Nó đối xử với cơ thể của bạn ở một cấp độ cao hơn nhiều. Yoga là một hình thức của quá trình làm sạch giúp bạn hiểu cơ thể của mình và do đó mang lại cho bạn khả năng đáp ứng các nhu cầu tốt hơn. Liệu pháp yoga sử dụng khía cạnh này của yoga nhiều nhất.

Mọi người đã tập Yoga với mục đích trị liệu từ lâu và nó đã thu được một lượng lớn người theo học. Vì vậy, một điều rõ ràng – yoga cũng hiệu quả như thuốc và bác sĩ. Nếu không phải như vậy, rất nhiều người sẽ không sẵn sàng tập nó.

Yoga không chỉ là một hình thức chữa bệnh. Nó là một dạng của lối sống. Nó là một thứ gây nghiện mà một khi đã nếm trải, bạn sẽ không thể nào từ bỏ được.

Nguồn: stylesatlife.com

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Ashtanga Yoga Poses and Benefits.jpg

Các tư thế và lợi ích của Ashtanga Yoga

download 4

Super Brain Yoga là gì? – Cách thực hiện và lợi ích