in

Yoga nóng có tốt cho trẻ em và thanh thiếu niên không?

Yoga nóng có mát cho trẻ em không?

Có vẻ như bí mật nóng bỏng này cuối cùng đã được tiết lộ: trẻ em có thể hưởng lợi từ yoga nóng nhiều như người lớn. Và thậm chí còn hơn thế nữa.

Do đó, nhiều phòng tập yoga nóng đang chứng kiến ​​sự gia tăng về số lượng người trẻ, đặc biệt là lứa tuổi thanh niên.

Về mặt thể chất, yoga đã được chứng minh là giúp tăng cường sự linh hoạt về thể chất, khả năng phối hợp và sức mạnh, tất cả đều làm cho trẻ em ít bị chấn thương hơn trên sân chơi. Và trẻ em ở mọi lứa tuổi chơi rất nhiều môn thể thao trong trường và sau giờ học, kể cả các môn thể thao ở cấp đại học.

Ở mức độ tình cảm, những đứa trẻ tập yoga thường thể hiện lòng tự trọng cao hơn. Các em có khả năng tốt hơn để tập trung vào các nhiệm vụ và quản lý căng thẳng ở trường bao gồm các bài kiểm tra, bài tập về nhà và một cuộc sống xã hội có thể trở nên khá căng thẳng khi các em bước vào tuổi mười bảy.

Hai đứa con của tôi bắt đầu tập yoga với tôi khi chúng 14 và 17 tuổi (con gái tôi thực sự tham gia yoga với tôi khi nó 5 tuổi; nhưng nó bắt đầu tự tập từ năm 14 tuổi). Cả hai đều là vận động viên – con gái tôi Carly chơi bóng mềm và bóng đá liên đoàn, đồng thời là một vận động viên đi xe đạp và đi bộ đường dài xuyên quốc gia. Con trai tôi Zach là đai đen karate và gần đây đã bắt đầu Capoeira.

Những đứa trẻ của tôi ghi công yoga nóng với nhiều năm điền kinh không chấn thương.

Tôi ghi nhận điều đó với việc duy trì sự tỉnh táo của mình trong suốt những năm tháng tuổi teen của họ.

Yoga nóng là gì?

Yoga Hot 26 truyền thống được thực hiện ở nhiệt độ 105 độ với độ ẩm 40%, trình tự 26 tư thế trong 90 phút.

Giáo viên có trách nhiệm giữ cho tất cả mọi người được an toàn và thử thách tối đa khả năng của họ, vì vậy hãy yên tâm: con bạn sẽ được chăm sóc tốt trong thời tiết nóng bức.

Lợi ích cho các vận động viên trẻ

Trẻ em có thể chơi thô bạo.

Yoga nóng thực sự giúp tăng cường sự linh hoạt, khả năng phối hợp và sức mạnh, tất cả đều làm cho trẻ em ít bị chấn thương hơn trên sân chơi. Đó là một lý do mà ngày càng nhiều huấn luyện viên trung học – bóng đá, bóng chày, bóng đá và khúc côn cầu – đang giới thiệu yoga nóng cho các vận động viên trẻ của họ.

Ngoài ra, những đứa trẻ thường xuyên luyện tập cho biết lòng tự trọng tăng lên và có khả năng xử lý căng thẳng tốt hơn bao gồm các bài kiểm tra, bài tập về nhà và lịch trình bận rộn sau giờ học.

Và những gì thiếu niên sẽ không được hưởng lợi từ một liều lượng lớn tự định hướng?

Những đứa trẻ tập yoga cũng có xu hướng quản lý tốt hơn những thách thức về cảm xúc với sự kiên nhẫn, lòng khoan dung, và giả sử như từ L: tình yêu.

Trẻ có thể tập yoga nóng ở độ tuổi nào?

Theo quan điểm của tôi, với tư cách là một giáo viên yoga, 10 tuổi là khoảng thời gian sớm nhất mà một học sinh trẻ có thể kiểm soát đầy đủ sức chịu đựng và sự cân bằng, cũng như sự thích nghi với nhiệt độ cần thiết để tận hưởng trọn vẹn 90 phút lớp học nóng bỏng.

Đảm bảo rằng họ uống nhiều nước – một nửa trọng lượng cơ thể tính bằng ounce – để họ vào lớp đã đủ nước.

Cha mẹ có nên đưa con đi học yoga? Một cuộc tranh luận sôi nổi …

Tôi thích nhìn thấy các bậc cha mẹ và con cái của họ tập yoga nóng cùng nhau và gắn bó với nhau trong một lớp học đầy mồ hôi.

Ngay cả khi lứa tuổi thanh niên hoặc thiếu niên có ít điểm chung với cha mẹ, họ vẫn có thể cùng nhau tận hưởng thử thách này. Trở thành những chiến binh cùng nhau trong lớp học yoga có thể mang lại thời gian nghỉ ngơi sau khi chiến đấu với nhau.

Một lưu ý cho phụ huynh: hãy ngừng làm cha mẹ khi bạn đang ở trong lớp với con bạn! Đừng sửa chúng, la mắng chúng, thậm chí không đặt tấm chiếu của bạn ở nơi bạn có thể nhìn thấy chúng – nếu không, cám dỗ làm cha mẹ chúng sẽ quá lớn.

Hãy để giáo viên yoga giải quyết mọi việc trong lớp; tận hưởng việc luyện tập của bạn và để con bạn thích thú của cô ấy.

Yoga dạy sự cân bằng, kiểm soát cơ thể, thậm chí nó còn dạy sự tập trung và khả năng tập trung. Những đặc điểm lấy cảm hứng từ yoga này là điều mà mọi thanh niên có thể thực hiện tốt khi trưởng thành và biến thành thói quen suốt đời để hạnh phúc và thành công.

Và một lời nhắc nhở về giá trị của sự kiên nhẫn, lòng yêu thương bản thân và khoảng thời gian khi cơ thể bạn dẻo dai hơn rất nhiều, cũng rất tốt cho đứa trẻ ở tất cả người lớn chúng ta.

Bởi Rhonda Uretzky, E-RYT

Lambertville NJ, ngày 22 tháng 11 năm 2011

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Yoga linh hoạt để giảm đau xương sống và sức khỏe tổng thể

Một cuộc phỏng vấn với một giáo viên Yoga hàng đầu