in

Một cuộc phỏng vấn với một giáo viên Yoga hàng đầu

Yoga làm cho mọi người cảm thấy dễ chịu, nhưng nó có tác dụng ngược lại đối với một học viên Yoga mong muốn chuyển sang giảng dạy nghệ thuật thư giãn cổ xưa này? Tôi đã nói chuyện với một trong những giáo viên Yoga hàng đầu trên hòn đảo Guernsey xinh đẹp để tìm hiểu thêm.

Xin chào, bạn vừa trở về từ Ấn Độ, lý do của bạn cho chuyến đi của bạn là gì? Với việc Ấn Độ là nơi khai sinh ra Yoga, tôi quyết định tiếp tục mở rộng kiến ​​thức và nghiên cứu nhiều hơn về những gì tôi yêu thích. Thành thật mà nói, bất kỳ Yogi nào đã từng đến Ấn Độ sẽ nói với bạn rằng giống như một đứa trẻ trong một cửa hàng đồ ngọt, cơ hội để đắm mình là rất lớn! Một chuyến đi luôn dẫn đến một …

Vậy ban đầu bạn có hứng thú với Yoga như thế nào? Tôi bắt đầu tập Yoga hơn 10 năm trước và trở nên thường xuyên hơn trong thời gian sống và làm việc tại Singapore. Trong thời gian đó, tôi đang làm việc trong ngành tài chính và tôi đã nhận thức rất rõ về việc căng thẳng hiện đại có thể ảnh hưởng đến tinh thần và thể chất của chúng ta như thế nào. Bị đau lưng (đôi khi khá nặng), tôi quyết định rằng đã đến lúc phải hiểu sâu hơn về Yoga, và nó có tên gọi như vậy ‘tám chi ‘. Cảm giác mà tôi có mỗi khi rời khỏi lớp học khiến tôi bị cuốn hút, và tôi cần biết tại sao!

Bên cạnh tất cả những lợi ích về sức khỏe và thể chất, Yoga đã ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn theo những cách khác như thế nào? Phần quan trọng nhất đối với cá nhân tôi, là tìm ra sự tĩnh lặng có thể diễn ra trong tâm trí tôi trong quá trình luyện tập. Tất nhiên, tôi vẫn còn là một học sinh cũng như một giáo viên, nhưng Yoga đã cho tôi sự sẵn sàng chấp nhận mọi thứ, dù là về thể chất hay tinh thần, chính xác là chúng như thế nào trong thời điểm hiện tại đó; nhưng đôi khi, hãy khám phá con người thật của tôi và thực sự cho phép nảy sinh câu trả lời từ những câu hỏi của tôi (dù sao thì những câu trả lời cũng đáng để trả lời). Yoga giúp tôi sống chậm lại, đủ để chứng kiến ​​những câu trả lời thực sự và ‘tôi’ thực sự.

Có ai có thể tận hưởng và đạt được từ Yoga không? Nếu bạn đến với nó với tâm thế sẵn sàng mở rộng tâm trí để thấy được toàn bộ lợi ích của Yoga, chứ không chỉ là những lợi ích vô tận về thể chất, thì vâng, tôi tin rằng bất cứ ai cũng có thể làm được. Tôi vừa hoàn thành khóa đào tạo dành cho giáo viên chuyên sâu về Yoga trước khi sinh và Yoga phục hồi, đã trở nên rất lớn ở Mỹ. Tôi tin rằng bạn đang ở đâu trong cuộc sống của mình không quan trọng, luôn có một phong cách Yoga dành cho bạn.

Nó thực sự như thế nào khi sống trong một Ashram ở Ấn Độ? Khai sáng, thử thách, quyến rũ, phản chiếu, làm việc chăm chỉ, nhưng trên hết đó là điều tuyệt vời, miễn là bạn biết mình ở đó bao lâu! Thời gian dài nhất của tôi là một tháng trong khi tôi đã hoàn thành khóa đào tạo giáo viên Hatha Yoga của mình. Tôi đã trải qua những gì cảm thấy giống như rất nhiều rào cản về thể chất, tinh thần và cảm xúc, tôi có thể nói đó là điều khó khăn nhất mà tôi đã làm trong đời – nhưng những khoảng thời gian đó không phải là điều đáng mừng nhất sao? Đối với tôi, toàn bộ trải nghiệm là cuộc sống thay đổi. Như những người bạn của tôi nói, tôi thực sự là nhân vật Julia Roberts trong bộ phim Eat Pray Love. Và vâng, tôi đã uống rượu tequilas và tiệc tùng ở Bali!

Nếu bạn chỉ có thể thực hiện một tư thế từ bây giờ, đó sẽ là gì? Không nghi ngờ gì nữa, tư thế trên cây là vì cuộc sống là tìm kiếm sự cân bằng trong mọi việc chúng ta làm!

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Yoga nóng có tốt cho trẻ em và thanh thiếu niên không?

Tư thế yoga