in

Ghế Yoga – Nó có thể giúp bạn?

Bạn có thể nghĩ rằng bạn không thể tập yoga bởi vì bạn không đứng vững trên đôi chân của mình, bạn bị đau mãn tính, thăng bằng của bạn mất cân bằng hoặc bạn gặp khó khăn khi đứng lên và xuống, nhưng bạn có thể đã nhầm. Ghế Yoga có thể là một giải pháp thay thế an toàn hơn cho những người khuyết tật, đau mãn tính hoặc những người không cảm thấy đủ ổn định để tự tập luyện.

Tập thở vào các động tác giãn cơ nhẹ nhàng giúp giảm bớt căng thẳng có thể xoa dịu một số lo lắng liên quan đến chứng đau mãn tính và tàn tật. Nếu chúng ta có thể giảm bớt một số căng thẳng, chúng ta có thể thay đổi nhận thức về cơn đau. Vòng tròn của nỗi đau: cơn đau mãn tính và nỗi thống khổ về tinh thần đi kèm với nó, không bao giờ cho phép cơ thể hoặc bộ não của bạn được nghỉ ngơi. Bằng cách nâng cao nhận thức và giảm bớt một số căng thẳng tinh thần mà chúng ta đang mắc phải, chúng ta có thể xóa bỏ một số căng thẳng và thậm chí có thể giảm bớt một số cơn đau.

Khi chúng ta già đi, đôi khi chúng ta cảm thấy ít chắc chắn hơn về bản thân. Chúng ta sợ ngã và chúng ta có thể không cảm thấy đủ sức để thực hiện một loạt các tư thế. Trong yoga ghế, chúng tôi sử dụng ghế làm cơ sở cho các tư thế đứng hoặc thậm chí chúng tôi có thể biến đổi tư thế đứng thành tư thế ngồi. Khi cảm thấy an toàn và chắc chắn, chúng ta sẽ bớt lo lắng về chấn thương và tập trung nhiều hơn vào cơ thể mà chúng ta đang cố gắng để cảm thấy tốt hơn.

Khi dạy bất kỳ lớp yoga nào, tôi muốn học viên của mình giữ an toàn cho mỗi lần tập. Điều chỉnh tư thế để phù hợp với cơ thể của bạn thay vì ép vào một tư thế là một câu thần chú chung (một câu thần chú là một câu nói hoặc khẩu hiệu) của tôi. Ghế yoga hoạt động theo cùng một ý tưởng.

Tập yoga trên ghế có thể mang lại những lợi ích tương tự như tập yoga đầy đủ. Ý tưởng là thực hành thở và nhận thức là giống nhau; chúng tôi chỉ đơn giản là điều chỉnh các tư thế để chúng tôi cảm thấy thoải mái hơn trong chúng. Bạn không thể thực sự chú ý đến cơ thể và kết nối với các cơ đang căng ra nếu bạn không vững và sợ ngã hoặc nếu bạn bị đau mãn tính và đó là tất cả những gì bạn có thể nghĩ đến.

Tất nhiên, bạn nên kiểm tra với bác sĩ trước khi thử bài này hoặc bất kỳ hình thức tập thể dục mới nào khác. Nhiều bác sĩ sẽ khuyến khích bạn vận động các cơ ít vận động. Việc tập thở cũng thường được các bác sĩ khuyến khích vì nó giúp tăng dung tích phổi và thải độc tố ra khỏi phổi của bạn.

Nếu bạn chỉ đơn giản thực hành chánh niệm và hơi thở, bạn có thể đạt được những lợi ích to lớn từ việc thực hành của bạn. Thêm một số động tác kéo giãn nhẹ nhàng và bạn có thể cảm nhận được sự căng thẳng trong cơ thể. Chúng ta không nhận ra cách chúng ta co cơ khi bị căng thẳng, cả về tinh thần lẫn thể chất. Nếu chúng ta có thể buông bỏ, dù chỉ một chút, chúng ta có thể được đền đáp bằng ít căng thẳng hơn, cơ thể nhẹ nhàng hơn, tự tin hơn và có thể bớt đau đớn hơn một chút.

Mang bản thân vào khoảnh khắc hiện tại cho phép bạn cảm nhận được cơ thể của mình.

Hãy thử cách này: Ngồi trên ghế và gác chân xuống đất. Khi cột sống của bạn được kéo dài hết mức có thể, hãy ngả vai xuống. Nhắm mắt lại và chỉ thở. Cố gắng quên đi bất cứ điều gì khác mà bạn cần làm hoặc bất cứ nơi nào bạn cần đến. Hãy dành hai phút cho bản thân ngay bây giờ. Hãy để hơi thở của bạn đi vào cơ bắp của bạn. Đơn giản chỉ cần để ý xem cơ thể bạn cảm thấy như thế nào tại thời điểm này.

Để ý cảm giác của cơ thể, nhưng đừng phán xét hay giận dữ – chỉ đơn giản là để ý xem bộ phận nào cảm thấy tốt và bộ phận nào có thể không tốt. Bây giờ, hít vào và để hơi thở thơm mát tràn ngập phần trên cơ thể của bạn với không khí như một quả bóng bay. Và thở ra tất cả không khí đó ra khỏi phổi của bạn. Hít thở sâu ba lần như vậy. Thư giãn và hít thở bình thường và để ý cơ thể bạn cảm thấy như thế nào với mỗi nhịp thở thư giãn.

Bạn vừa thực hành chánh niệm. Nó đơn giản như vậy. Khi bạn bắt đầu chuyển sang các động tác kéo giãn nhẹ nhàng, bạn chỉ cần hít thở vào chúng. Sự an toàn của ghế cho phép bạn thư giãn và tận hưởng những cảm giác trong chuyển động của mình. Trọng tâm cho phép bạn nhận biết cảm giác của các cơ trong bất kỳ lần căng nào để bạn có thể điều chỉnh nó cho phù hợp.

Ghế tập yoga cung cấp tất cả các lợi ích của một buổi tập yoga đầy đủ mà không phải lo lắng. Ghế yoga có thể được tìm thấy ở nhiều trung tâm cộng đồng hoặc trung tâm cao cấp và trong một số phòng tập yoga. Nhiều viện dưỡng lão cung cấp các lớp yoga ghế cũng như các cơ sở chăm sóc ban ngày dành cho người lớn chăm sóc người khuyết tật nặng. Nếu nó giúp những người này, có thể nó cũng có thể giúp bạn.

Hãy đảm bảo rằng bạn đang làm việc với một người hướng dẫn đủ điều kiện được chứng nhận CPR. Hãy cho người hướng dẫn của bạn biết nếu có bất cứ điều gì không tốt cho bạn để họ có thể hướng dẫn bạn trong một số tư thế để có những sửa đổi an toàn.

Tập yoga trên ghế có thể mang lại cho bạn sự tự tin, giảm căng thẳng và xây dựng sức mạnh và sức sống. Hãy để ai đó tặng bạn những món quà đó. Bạn xứng đáng với nó! Kiểm tra với bác sĩ của bạn và tìm một lớp yoga ghế gần bạn.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Các bài tập làm to dương vật hiệu quả – Arabic Jelq là gì?

5 điều quan trọng cần nhớ khi tập thể dục nhịp điệu