in

Yoga – Lợi ích và các loại hình của nó

Yoga là một loại hình thiền được thực hiện để làm sạch tâm trí và tâm hồn. Nó có ảnh hưởng tích cực đến ngoại hình và hành vi tâm lý của một người. Nó không chỉ có lợi khi giữ được thân hình cân đối mà còn có ích cho sự bình an và thanh thản của tâm trí. Nó được coi là một trong những liệu pháp tốt nhất để chữa tất cả các loại bệnh. Người ta nhận thấy rằng một người tiếp tục thực hành thiền yoga có thể sống trong nhiều năm. Có nhiều vị trí khác nhau để thực hiện bài tập yoga. Tuy nhiên, nó chủ yếu được chia thành năm loại hoặc loại. Đó là Ananda, Hatha, Kripalu, Restorative và Moksha yoga.

Như chúng ta đã biết, các bệnh mãn tính như đau tim, tim mạch, thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp và nhiều bệnh khác đang gia tăng từng ngày. Có một số lý do đằng sau sự phát triển của chúng và nguyên nhân chính là do ăn quá nhiều, béo phì và ăn nhiều calo. Yoga rất hữu ích trong việc xây dựng khả năng miễn dịch và chống lại các bệnh này. Chúng ta có thể cứu cơ thể mình khỏi trở thành nạn nhân của những căn bệnh như vậy bằng cách tập thiền yoga. Một số người phụ thuộc vào thuốc và các chất bổ sung khác để chống lại bệnh tật hoặc để tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, họ không biết rằng những loại thuốc và thực phẩm chức năng này có tác dụng phụ và không tốt cho sức khỏe của chúng ta. Đó là khuyến khích để tránh thuốc. Yoga là một cách tự nhiên và hiệu quả để chống lại các bệnh khác nhau và nó cũng làm giảm nguy cơ bị ảnh hưởng bởi các bệnh này. Không có tác dụng phụ của liệu pháp tự nhiên này.

Lợi ích của Yoga:

• Tăng sức bền

• Tăng khả năng miễn dịch của cơ thể

• Giữ cho tâm trí và cơ thể thoải mái

• Duy trì thể lực và sự năng động

• Đảm bảo cuộc sống lành mạnh

• Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Các loại Yoga:

Ananda Yoga – Hình thức này chủ yếu được thiết kế để kết hợp và đồng bộ hóa tất cả các cấp độ của con người bạn như thể chất, tâm lý và tinh thần. Trọng tâm chính của Ananda Yoga là thiền định để nâng tầm ý thức.

Ananda Yoga bao gồm:

• Các tư thế Yoga (Asana)

• Kỹ thuật thở và kiểm soát năng lượng đặc biệt (Pranayama)

• Các phương pháp thiền yoga truyền thống

• Triết lý yoga ứng dụng

Hatha Yoga – Hatha có nghĩa là mạnh mẽ. Đây là hình thức yoga được sử dụng phổ biến nhất và rất được yêu thích. Hình thức này được giới thiệu bởi “Swami” (danh hiệu kính ngữ) của Ấn Độ vào thế kỷ 15. Loại hình này là một hình thức học yoga cơ bản và chuẩn bị cơ thể cho việc thiền định.

Kripalu Yoga – Kripalu có nghĩa là từ bi. Hình thức này không bao gồm bất kỳ tư thế hoặc asana cụ thể nào. Trong loại hình yoga này, bất kỳ ai cũng có thể áp dụng phong cách độc đáo của mình để thực hiện thiền tùy thuộc vào sự linh hoạt của cơ thể và khả năng của cá nhân. Kripalu form có trách nhiệm dạy chúng ta cách chấp nhận bản thân và hướng dẫn chúng ta cách điều chỉnh trí tuệ bên trong của chính mình để chúng ta có thể hiểu rõ hơn về bản thân.

Yoga phục hồi – Loại kỹ thuật thiền yoga này giúp chữa bệnh cho một cá nhân khỏi một số bệnh nhất định và phục hồi cuộc sống với sự trợ giúp của sức mạnh của yoga. Đây là loại hình yoga được nhiều cá nhân trên toàn cầu thực hành vì hình thức yoga này có hiệu quả trong việc giải tỏa căng thẳng; chinh phục chứng trầm cảm và có được sự bình tĩnh và thư thái về tâm lý.

Moksha Yoga – Moksha có nghĩa là giải phóng hoặc giải phóng hoặc buông bỏ. Hình thức này được thực hành để giải phóng cơ thể của bạn khỏi các công việc thế gian hoặc Niết bàn (trạng thái thoát khỏi đau khổ). Loại yoga này được thực hiện để đạt được Moksha.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Racquetball có tốt để giảm cân không?

Những sai lầm phổ biến nhất mắc phải khi giảm cân