Bạn có thể giảm cân khi chơi bóng rổ không?

getty2f873ff656cba648d5bbfd4d4fdd0341f9

Bóng rổ có thể không phải là môn thể thao giảm cân hiệu quả nhất. Tuy nhiên, những người không thích các hoạt động đơn giản và đòi hỏi cao như chạy bộ thì có thể thấy bóng rổ hữu ích vì nó kết hợp sự cạnh tranh vui vẻ và thân thiện với khả năng đốt cháy calo. Thay đổi chế độ ăn uống của bạn và đầu tư đủ thời gian và công sức, và bóng rổ có thể giúp bạn giảm béo.

Tạo ra sự thâm hụt calo

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, một trong những động lực để bạn tập thể dục có thể là đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ. Theo Đại học Bang Michigan, đây được coi là sự thâm hụt calo. Chế độ ăn uống cũng là một phần quan trọng của quá trình giảm cân vì có thể khó tạo ra sự thâm hụt calo nếu bạn tiêu thụ quá nhiều calo. Chất lượng của calo cũng quan trọng. Bạn nên ăn một chế độ ăn uống lành mạnh với đầy đủ các loại thực phẩm giàu chất xơ để nuôi dưỡng cơ thể và ngăn chặn cơn đói.

Đốt cháy calo khi chơi bóng rổ

Theo Trường Y Harvard, một người nặng 155 pound (70kg) có thể đốt cháy khoảng 288 calo trong 30 phút chơi bóng rổ. Tuy nhiên, một người có trọng lượng cơ thể lớn hơn có thể tiêu hao nhiều năng lượng hơn: Một người nặng 185 pound (84kg) có thể đốt cháy khoảng 336 calo trong 30 phút chơi bóng rổ.

So sánh mức calo tiêu thụ

Hầu hết các môn thể thao, bao gồm cả bóng rổ, đều bắt đầu chơi và dừng chơi lại tự nhiên. Họ có thể cần nỗ lực đáng kể để chơi, nhưng nói chung, họ có thể không đốt cháy nhiều calo như một bài tập liên tục như chạy mạnh hoặc đạp xe. Ví dụ, theo Trường Y Harvard, một người nặng 155 pound (70kg) chạy 7,5 dặm trên giờ (12km/h) có thể đốt cháy 450 calo trong 30 phút và một người nặng 155 pound (84kg) đạp xe với tốc độ 16 đến 19 dặm trên giờ (25-30km/h) có thể đốt cháy khoảng 432 calo trong nửa giờ.

Chơi bóng rổ để giảm cân

Theo Viện Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ (AICR), trái ngược với những gì bạn có thể đã nghe, việc thâm hụt 3.500 calo sẽ không nhất thiết dẫn đến giảm 0,5kg chất béo trong cơ thể cho tất cả mọi người, theo Viện Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ (AICR). Nhưng AICR cho biết bạn có thể sử dụng một công cụ tương tác, chẳng hạn như công cụ được cung cấp bởi Viện Y tế Quốc gia, để xác định số lượng calo gần đúng bạn nên ăn hàng ngày để giảm một lượng cân cụ thể trong một khoảng thời gian nhất định, tùy thuộc vào chẳng hạn như cân nặng, chiều cao, tuổi, mục tiêu giảm cân và mức độ hoạt động của bạn.

Hướng dẫn Hoạt động Thể chất cho Người Mỹ của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ, Ấn bản thứ 2, khuyến nghị rằng người lớn nên có ít nhất 150 phút hoạt động aerobic cường độ trung bình hoặc 75 phút hoạt động mạnh mỗi tuần, nhưng đây chỉ là mức cơ bản. Bạn nên thoải mái chơi bóng rổ vài giờ một tuần nếu bạn thích nó và có thể rảnh rỗi. Tuy nhiên, bóng rổ có thể hoạt động tốt hơn như một hoạt động bổ sung hơn là nền tảng của một chương trình giảm cân. Nó có thể là một cách để giúp cho nỗ lực giảm cân của bạn trở nên thú vị, nhưng nó có thể không hiệu quả trong việc đốt cháy calo như chỉ chạy bộ.

Các nghiên cứu đề cập trong bài:

https://bit.ly/3lRDYj6

https://bit.ly/3ELllG7

https://bit.ly/3lXLkRW

https://bit.ly/2XMkDHH

https://bit.ly/3lXLybK

Nguồn: livestrong

What do you think?

Leave a Reply