in

4 Thói Quen Ăn Uống Tốt Nhất Giúp Gymer Giảm Mỡ Tăng Cơ

the 4 best eating habits to start this year header v2 830x467 1

Hãy quên những phương pháp hà khắc và thay vào đó hãy thực hiện những chiến lược ăn uống thoải mái dưới đây sẽ giúp tăng cường sức khỏe của bạn, thúc đẩy quá trình giảm mỡ và hình thành cơ bắp mới.

1. Chọn nguồn protein tốt để xây dựng và phát triển cơ bắp tăng cơ)

the 4 best eating habits to start this year v2 1

Hãy ăn cá. Trong cá có chứa axit béo Omega-3, có liên quan đến việc cải thiện mọi thứ từ tim, xương đến sức khỏe não bộ. Một nghiên cứu trên Tạp chí Khoa học Thể thao & Y học cho thấy những người có nhiều omega-3 hơn trong mô của họ ít bị đau cơ sau khi tập gym hay chơi thể thao . Nếu bạn không thích ăn cá, hãy thay bằng dầu cá.

2. Tìm kiếm protein thực vật

the 4 best eating habits to start this year v2 2

Một số lượng lớn nghiên cứu cho thấy bạn nên ăn nhiều protein từ thực vật hơn và ít từ động vật. Khi bạn tiêu thụ nhiều thực phẩm có nguồn gốc thực vật hơn như đậu, rau xanh, quả hạch và đậu phụ trong chế độ ăn uống của mình, bạn cũng nhận được nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất, chất béo có lợi cho sức khỏe và chất chống oxy hóa – tất cả đều có tác dụng hỗ trợ miễn dịch đáng kể và sức mạnh chống béo giảm mỡ giảm cân hiệu quả. Hơn thế nữa: Khi bạn nhận được nhiều protein hơn từ thực vật, bạn có xu hướng tiêu thụ nhiều loại thực phẩm hơn, có thể chuyển thành dinh dưỡng tổng thể tốt hơn.

3. Nạp nhiều calo hơn vào buổi sớm hơn trong ngày

the 4 best eating habits to start this year v2 3

Hãy ăn sáng như vua, ăn trưa như hoàng tử và ăn tối như một kẻ ăn mày. Nghiên cứu kết hợp cho thấy rằng nạp nhiều calo hơn vào khoảng thời gian sớm hơn trong ngày có thể giúp làm thon gọn vòng bụng của bạn. Lượng calo nạp trước có thể giúp tăng cường cảm giác no, giảm cảm giác thèm đồ ăn vặt trong ngày, cải thiện các biện pháp trao đổi chất như độ nhạy insulin và tận dụng lợi thế là con người có xu hướng trao đổi chất mạnh hơn vào buổi sớm hơn trong ngày. Nghiên cứu khác cho thấy rằng ăn muộn hơn trong ngày có thể tạo ra lượng mỡ cơ thể không mong muốn. Bắt đầu một ngày của bạn với những bữa ăn ngon, đủ chất với nhiều ngũ cốc nguyên hạt, protein tốt như trứng và chất béo lành mạnh như quả hạch và hạt.

4. Để tâm vào thói quen

the 4 best eating habits to start this year v2 4

Vì bận rộn, chúng ta có xu hướng nạp vào thức ăn mà ít nghĩ đến những gì chúng ta đang ăn.  Điều này có thể dẫn đến ăn quá nhiều thức ăn mà không nhận ra, cũng như tiêu hóa kém. Dành thời gian chú ý từng miếng thức ăn có thể làm giảm các hành vi ăn uống liên quan đến cảm xúc và căng thẳng, có thể dẫn đến lựa chọn thực phẩm kém và tăng cân.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

flat lay smoothie banana slices 23 2148371209

Giá trị dinh dưỡng và lợi ích cho sức khỏe từ sữa chuối

5 health foods you should stop throwing away header 830x467 1

5 Loại Thực Phẩm Tốt Cho Sức Khỏe Mà Bạn Nên Ngừng Vứt Bỏ