in ,

Giá trị dinh dưỡng và ích lợi từ củ sen

canh duoi heo hầm củ sen recipe main photo

Củ sen phổ biến trong ẩm thực châu Á, có vị giòn nhẹ hay được xào hoặc nấu súp.  Khi cắt lát, củ sen có hình giống như bông tuyết, rất thích hợp dùng để trang trí cho món ăn thêm phần nghệ thuật. 

Giá trị dinh dưỡng trong khoảng 60g củ sen luộc:

photo1580995580026 1580995580362 crop 158099562329316257164

  • Calo: 40kcal

  • Chất béo: 0g

  • Natri: 27mg

  • Chất đường bột: 10g

  • Chất xơ: 2g

  • Đường: 0.3g

  • Chất đạm: 1g

Các chất dinh dưỡng đa lượng và vi lượng trong củ sen có thể giúp ích rất nhiều cho sức khỏe của bạn.  Dưới đây là một số lợi ích củ sen mang lại cho bạn:

1 16

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch 

Nhiều chất dinh dưỡng trong củ sen đặc biệt có lợi cho sức khỏe tim mạch.  Củ sen có nhiều chất xơ giúp giảm lượng cholesterol. Ngoài ra kali, folate và vitamin C trong củ sen rất cần thiết cho việc ngăn ngừa bệnh tim và làm giảm huyết áp.

Thúc đẩy trao đổi chất

Ngoài lợi ích giảm cholesterol, chất xơ trong củ sen rất tốt cho tiêu hóa. Chất xơ làm mềm phân và tăng khối lượng của nó, giúp thức ăn đi qua đường tiêu hóa dễ dàng hơn.  

Hỗ trợ giảm cân 

Giống như hầu hết các loại rau không chứa tinh bột, củ sen là một loại thực phẩm giàu năng lượng thấp. Tiêu thụ các loại thực phẩm có mật độ năng lượng thấp cho phép bạn ăn một lượng lớn thức ăn với ít calo hơn, giúp nỗ lực giảm cân bền vững hơn.

Giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh 

Củ sen cung cấp một số chất dinh dưỡng quan trọng để duy trì một thai kỳ khỏe mạnh, đó là folate (vitamin B9). Củ sen cũng cung cấp choline, sắt và canxi, giúp mang thai khỏe mạnh.  

Có thể điều trị sốt 

Có một số bằng chứng cho thấy bột củ sen có thể giúp giảm bớt các triệu chứng dị ứng mũi.  Một nghiên cứu cho thấy củ sen có tác dụng chống viêm tức thì trong việc giảm mẩn đỏ và rụng tóc và phản ứng với các chất gây dị ứng.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

how to maximize the benefits of your refeed day header 830x467 1

Tận dụng tối đa ngày Refeed để giảm cân hiệu quả nhất

flat lay smoothie banana slices 23 2148371209

Giá trị dinh dưỡng và lợi ích cho sức khỏe từ sữa chuối