in

5 Loại Thảo Mộc Và gia Vị Giúp Tiêu Hóa Tốt

gung

– Mọi người đều có thể đồng ý: Các loại thảo mộc và gia vị làm cho thức ăn ngon hơn. Nhưng bạn có thể không biết rằng giá gia vị của nó cũng là một nguồn tài nguyên phong phú cho các bài thuốc bạn có thể sử dụng để làm dịu cơn đau dạ dày hoặc thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh.

– Ở đây, chuyên gia dinh dưỡng sức khỏe đường ruột Amanda Sanceda, RDN, CLT , đưa ra các khuyến nghị về sáu loại gia vị và thảo mộc tốt cho hệ tiêu hóa để thêm vào chế độ ăn uống của bạn thường xuyên hơn.

1. Gừng

– Rất có thể bạn đã nhấm nháp ly trà gừng để giảm đau bụng. Loại thảo mộc cổ xưa này đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ như một loại thuốc giải độc truyền thống cho các chứng bệnh về đường tiêu hóa.

– Gừng được coi là chất chống nôn, có nghĩa là nó giúp giảm buồn nôn và nôn mửa, Saoneda nói. Một số nghiên cứu cho thấy rằng các loại thảo dược thậm chí có thể đóng vai trò như một bài thuốc, điều trị hiệu quả an toàn cho chứng buồn nôn khi mang thai và hóa trị liệu, theo một bài báo vap2 tháng 3 năm 2016 trên trang Integrative Medicine Insights.

– Bài báo tương tự cũng lưu ý rằng gừng cũng làm tăng nhu động dạ dày và có thể thúc đẩy tốc độ làm rỗng dạ dày, điều này giải thích tại sao nó có thể giúp làm giảm các triệu chứng khác như khó tiêu và đau bụng đầy hơi.

2. Nghệ

– Được biết đến với đặc tính chống viêm của nó , nghệ cho thấy tiềm năng giúp giải quyết các vấn đề về tiêu hóa, Saoneda nói.

– Trên thực tế, bằng chứng sơ bộ cho thấy nghệ có thể chứng minh có lợi như phương pháp điều trị bổ sung cho các bệnh đường ruột như bệnh viêm ruột (IBD) và hội chứng ruột kích thích (IBS), theo một bài báo vào tháng 1 năm 2019 trên trang Báo cáo Gastroenterology hiện tại .

– “Cũng có một nghiên cứu mới nổi cho thấy rằng curcumin, thành phần chính của nghệ, có thể giúp cải thiện chứng rối loạn vi sinh vật đường ruột , là tình trạng mất cân bằng vi khuẩn đường ruột”, Saoneda nói. Trường hợp tại một nghiên cứu vào Một tháng 10 năm 2019 viết trên trang chất dinh dưỡng lưu ý rằng chất curcumin thúc đẩy sự tăng trưởng của vi khuẩn có lợi trong ruột đồng thời giảm các chủng gây bệnh.

3. Thì là

– “Loại gia vị có mùi khói này có liên quan đến việc giúp cải thiện các triệu chứng IBS”, Saoneda nói.

– Trong thực tế, việc sử dụng tinh dầu thì là có thể làm giảm đáng kể đau bụng và đầy hơi và cải thiện tính nhất quán phân và tần số đi vệ sinh ở những người bị IBS, theo một nghiên cứu nhỏ váo Tháng Mười 2013 trên trang Trung Đông Tạp chí Bệnh tiêu hóa

4. Bạc hà

Bạc hà có thể giúp giảm đầy hơi và hỗ trợ tiêu hóa – đó là lý do tại sao dầu bạc hà là một phương thuốc phổ biến cho những người có vấn đề về tiêu hóa, đặc biệt là IBS, Saoneda nói.

– Bà giải thích: “Nó được cho là hoạt động bằng cách giúp thư giãn cơ trơn, giảm độ nhạy cảm của nội tạng, có thể giúp giảm đau và hoạt động như một chất chống vi khuẩn / chống nấm.

5. Rau mùi

Rau mùi thơm là một thành phần chính trong một loạt các món ăn của vùng từ ẩm thực Ấn Độ đến Mỹ Latinh. Loại gia vị phổ biến này không chỉ cung cấp hương vị mạnh mẽ mà còn giúp chữa bệnh tiêu hóa.

– Trong Một nghiên cứu nhỏ của những người bị IBS cho thấy rằng bổ sung thảo dược có chứa rau mùi làm giảm mức độ nghiêm trọng và tần số đau bụng, khó chịu và đầy hơi, một báo cáo vào tháng 8 năm 2006 trên trang Bệnh tiêu hóa và Khoa học .

nguồn: livestrong

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

tra

Trà Xanh Có Caffeine Không?

tuong ca

Trong Tương Cà Có Chưa Gluten Không ?