in

Trà Xanh Có Caffeine Không?

tra xanh

Trà xanh được quảng bá là có nhiều lợi ích sức khỏe: Các nghiên cứu liên quan cho thấy trà xanh cải thiện tâm trạng và chức năng não, và thậm chí nó có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch, theo một nghiên cứu vào tháng 6 năm 2018 trên trang phân tử .

– Một lợi ích khác: Nó chứa caffeine.

– Tuy nhiên, không giống như ly cà phê pha, tác dụng cung cấp năng lượng của trà xanh tương đối nhẹ và ổn định.

Trà xanh làm từ gì?

– Trà xanh được làm từ các Camellia sinensis thực vật, như Oolong và trà đen, theo một đánh giá cao trích dẫn vào Tháng 4 năm 2010 trên Y học Trung Quốc .

– Các loại trà khác như lá tươi được thu hoạch và hấp không được xử lý thông qua quá trình lên men – và đó là cách nó duy trì sắc tố xanh và hàm lượng flavonoid cao.

– Flavonoids giúp bảo vệ cơ thể khỏi những căng thẳng hàng ngày và có liên quan đến giảm một số bệnh như tiểu đường và ung thư, theo một bài báo vào tháng 12 năm 2016 trên Tạp chí Khoa học dinh dưỡng .

Có bao nhiêu Caffeine trong Trà xanh?

Caffeine trong trà xanh so với đồ uống khác

UốngKích thướcCaffeineTrà xanh8 oz.28 mgCà phê8 oz.96 mgTrà đen8 oz.47 mgNước tăng lực8 oz.80 đến 150 mg

– Chuyên gia dinh dưỡng Megan Byrd, RD, “Caffeine trong trà xanh” sạch “hơn nhiều, có nghĩa là nó không gây ra đột biến và đột biến về mức năng lượng” , nói với LIVESTRONG.com .

– “Nó có ít caffeine hơn đáng kể so với cà phê và nước tăng lực.” Điều đó có nghĩa là bạn đừng quá lo lắng và có thể tận hưởng nó một cách thoải mái hơn. Lượng caffeine trong một khẩu phần matcha hoặc trà xanh đóng túi vẫn ít hơn đáng kể so với một tách cà phê .

– Lượng caffeine trong nước tăng lực rất khác nhau, 80-150 mg caffeine mỗi 8 ounces, theo một nghiên cứu vào tháng 10 năm 2015 trên Tạp chí Quốc tế về Khoa học Y tế . Bởi vì đây thường là đồ uống có đường, chúng có thể dễ dàng thêm calo vào cơ thể của bạn và uống chúng quá thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và béo phì, theo nghiên cứu.

– Byrd nói: “Khi so sánh trà xanh với nước tăng lực và soda, trà xanh là một nguồn caffeine tự nhiên, lành mạnh hơn nhiều mà không có thêm đường, hương vị nhân tạo và chất bảo quản.

Tác dụng nhẹ của Caffeine trong trà xanh

– Nếu trà xanh có một lượng caffein tương đối nhỏ, thì làm thế nào nó mang lại cảm giác nhẹ nhàng, êm dịu?

– Theo Lisa Young, Tiến sĩ, RDN, mặc dù trà xanh chứa hàm lượng caffeine thấp hơn cà phê, nhưng nó đủ để tạo ra hiệu ứng . Young giải thích: “Nó cũng chứa axit amin L-theanine, có tác dụng làm dịu và cũng có thể kết hợp với hàm lượng caffeine trong trà để cải thiện chức năng não.

– Khi kết hợp, L-theanine và caffeine có thể cải thiện sự chú ý và tập trung, theo một nghiên cứu vào tháng 8 năm 2020 trong Báo cáo khoa học . Các nhà nghiên cứu cho thấy một tiềm năng cho sự kết hợp này để cải thiện sự tập trung nhận thức trong khi kiểm soát các hành vi cưỡng chế ở những người mắc chứng ADHD.

– Sự kết hợp của caffein với L-theanine có thể giúp giải thích tại sao tác dụng cung cấp năng lượng từ trà xanh nhẹ hơn và ổn định hơn nhiều so với cà phê và nước tăng lực.

Caffeine ảnh hưởng đến cơ thể như thế nào

– Một cách tự nhiên được tìm thấy trong cả cà phê và các loại trà nào đó, caffeine có thể thúc đẩy sự tỉnh táo và hiệu suất tinh thần tốt hơn, theo một nghiên cứu vào tháng 7 năm 2017 trên thiết kế dược phẩm hiện tại . Nó nổi tiếng với tác dụng nâng cao tâm trạng và tạo năng lượng cho cơ thể. Caffeine làm chậm quá trình tự nhiên của hoạt động thần kinh (chúng ta cảm thấy mệt mỏi) bằng cách ngăn chặn thụ thể của chất dẫn truyền thần kinh có tên là adenosine.

– Nạp Caffeine vừa phải (lên đến 400 miligam mỗi ngày) được coi là an toàn và hiệu quả đối với hầu hết mọi người – đó là khoảng 4 tách cà phê. Tuy nhiên, một số người nhạy cảm với caffeine và có thể gặp các tác dụng phụ ở mức độ thấp hơn.

– Theo Mayo Clinic, tác dụng phụ của việc uống quá nhiều caffeine bao gồm nhức đầu, căng thẳng, khó chịu, tim đập nhanh và khó ngủ .

Nguồn: livestrong

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

protein

3 Cách Tính Toán Nhu Cầu Lượng Protein Bạn Cần Ăn Mỗi Ngày

gung

5 Loại Thảo Mộc Và gia Vị Giúp Tiêu Hóa Tốt