in , ,

VuiVui

Trái Cây Giúp Giảm Cân: 30 loại trái cây hãy bắt đầu ăn ngay bây giờ!

dia le

– Cuộc đấu tranh để giảm cân là có thật! Nhưng điều đáng thất vọng hơn cả là công sức và tiền bạc bỏ ra để chạy theo những chế độ ăn kiêng lỗi mốt mà không có kết quả tốt đẹp nào. Nếu bạn có liên quan đến vấn đề này, thì chúng tôi có tin tốt cho bạn! Thay vì mua các nguyên liệu lạ, bây giờ bạn có thể tin tưởng vào các loại trái cây dễ kiếm và giá cả phải chăng để giảm cân. Ngạc nhiên khi nghe điều này chứ? Tốt đó là sự thật!

– Với thành phần giàu chất dinh dưỡng, tự hào có nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất, trái cây giúp thúc đẩy kết quả giảm cân nhanh hơn. Tuy nhiên, không phải loại trái cây nào cũng là bạn của bạn! Bài viết này giải thích 30 loại trái cây giảm cân tốt nhất sẽ giúp bạn giảm cân và mang lại sự tự tin cho bạn!

Trái cây có tốt cho việc giảm cân không?

– Nhiều chương trình ăn kiêng giảm cân khuyên bạn nên ăn ít nhất một hoặc hai phần trái cây mỗi ngày. Có một lý do chính đáng đằng sau điều này! Các nghiên cứu cho thấy hầu hết các loại trái cây đều có tác dụng chống béo phì đối với cơ thể con người. Được biết, thường xuyên ăn trái cây góp phần làm giảm nguy cơ tăng cân và các bệnh liên quan như tiểu đường và các vấn đề về tim. ( 1 )

– Dưới đây là một số lợi ích chính của việc ăn trái cây để giảm cân:

  • Trái cây là một nguồn quan trọng của chất xơ hòa tan và không hòa tan, đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng tốc độ tiêu hóa và trao đổi chất của bạn.
  • Chúng cũng chứa các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin và khoáng chất, rất cần thiết cho sự khỏe mạnh của cơ thể bạn.
  • Đường tự nhiên có trong chúng làm giảm cảm giác thèm ăn và giúp bạn no lâu.
  • Một số loại trái cây cũng có hàm lượng calo thấp và dinh dưỡng cao, có thể tạo ra sự thâm hụt calo trong cơ thể.
  • Vì chúng có hàm lượng nước cao, trái cây cũng có thể hydrat hóa hệ thống của bạn và làm sạch nó từ bên trong.

Danh sách các loại trái cây tốt nhất để giảm cân:

– Bạn có tò mò muốn biết danh sách các loại trái cây giúp giảm cân và đốt cháy chất béo không? Cùng đọc nào!

1. Dưa mật ong hay dưa lê:

– Dưa lê là một trong những loại trái cây tốt nhất để giảm cân, giúp bạn có thể ăn vặt thoải mái! Một khẩu phần 100g dưa mật ong chỉ cung cấp 36 calo, rất lý tưởng cho những người có kế hoạch giảm cân. Những loại trái cây ngọt và ngon này chứa khoảng 90% nước, bao gồm một số chất điện giải như natri và kali. Cùng với việc cung cấp nước cho cơ thể, dưa lê cũng cung cấp năng lượng cho cơ thể sau một chương trình tập thể dục. Phần tốt nhất? Những loại trái cây ngọt và thơm ngon này chỉ chứa 8g đường! Vì vậy, hãy ăn chúng để bổ sung cho trái tim của bạn mà không cần lo lắng về việc tăng cân.

2. Đại hoàng:

– Mặc dù đại hoàng về mặt kỹ thuật là một loại rau, nhưng nó được sử dụng rộng rãi trong nhiều món tráng miệng, rượu vang và các món ăn ngon khác. Mặc dù có vị chua, nhưng Đại hoàng được nhiều người biết đến là một trong những loại trái cây tốt nhất có thể giúp bạn giảm cân. Đây là một loại trái cây có hàm lượng calo thấp chỉ cung cấp 21 calo cho mỗi 100g khẩu phần. Một nghiên cứu thậm chí còn cho thấy chất chiết xuất từ cây Đại hoàng có tác dụng “prebiotic” đối với hệ vi khuẩn đường ruột, có liên quan đến việc giảm lượng mỡ và trọng lượng tổng thể. ( 2 ) Đại hoàng cũng chứa một lượng chất xơ tốt, có thể làm giảm mức cholesterol của bạn một cách đáng kể.

3. Chanh ngọt hoặc Mosambi:

– Mosambi là một loại trái cây mùa hè ngon ngọt của Ấn Độ có thể giúp bạn giảm cân. Trái cây có hàm lượng calo thấp chỉ cung cấp 43 calo trong 100 g. Lượng chất xơ cao có trong các phân đoạn của chanh ngọt điều chỉnh nhu động ruột và giảm gây táo bón. Axit citric có trong nước ép của những loại trái cây này làm giảm thèm ăn và giảm lượng calo tổng thể của bạn. Ngoài ra, Mosambi là một nguồn giàu Vitamin C được biết là có đặc tính đốt cháy chất béo nhanh chóng. Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên uống nước ép mosambi khi đói để tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể.

4. Mãng cầu táo:

– Mặc dù có hàm lượng calo khá cao nhưng Mãng cầu được coi là một trong những loại trái cây tốt nhất để giảm cân. Mãng cầu táo hay Sitaphal là một loại trái cây ngon chứa nhiều chất xơ có thể đẩy nhanh quá trình tiêu hóa của bạn. Ngoài ra, bột giấy Sitaphal có chứa một lượng lớn chất phytochemical có thể giúp giảm cân và hạn chế béo phì. Tuy nhiên, một khẩu phần 100g của loại trái cây này chứa khoảng 94 calores. Vì vậy, bạn nên lưu ý về số lượng bạn tiêu thụ mỗi ngày!

5. Táo:

tao

– Táo là một trong những loại trái cây tốt nhất giúp bạn giảm cân nhờ đặc tính ngăn chặn sự thèm ăn của chúng. Những loại trái cây này chứa nhiều chất xơ với mức cung cấp 2,4 g trên 100g khẩu phần. Một loại chất xơ gọi là Pectin có trong táo làm giảm cơn đói bằng cách trì hoãn việc làm rỗng dạ dày và làm chậm quá trình tiêu hóa. Ngoài ra, táo cũng là loại trái cây ít calo, cung cấp 26 calo trên 100g. Táo cũng chứa một số lượng đáng kể polyphenol và flavonoid, đã cho thấy tác dụng tích cực trong việc giảm mức cholesterol.

6. Quả bơ:

bo 1

– Quả bơ là một điều mới nhất trong ngành y tế với sự lan truyền ngày càng nhiều về lợi ích của chúng. Bơ là loại trái cây lành mạnh để giảm cân, mặc dù chúng cung cấp khoảng 160 calo chỉ trong 100g. Chúng chứa chất béo tốt như axit béo omega và các chất dinh dưỡng khác giúp cải thiện mức độ lipid của bạn. Một nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người thường xuyên tiêu thụ Bơ trong chế độ ăn uống của họ đã giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa có liên quan đến béo phì ( 3 ). Miễn là bạn tuân thủ các khẩu phần, Bơ có thể hoạt động như một chất thay thế chất béo lành mạnh trong chế độ ăn uống thông thường của bạn.

7. Chanh:

– Chanh là một trong những loại trái cây giảm béo lành mạnh nhất chỉ cung cấp 29 Cala trên 100g khẩu phần .. Chúng rất giàu Vitamin C, có thể làm tăng quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể. Theo một nghiên cứu, chanh giàu nhiều loại polyphenol, có đặc tính ngăn ngừa béo phì. Các chất này giúp cải thiện tình trạng kháng insulin và chuyển hóa lipid, những yếu tố cần thiết để giảm cân ( 4 ). Cách tốt nhất để sử dụng chanh để giảm cân là uống nước ép của nó cùng với nước ấm khi bụng đói.

8. Bưởi:

– Nhiều nghiên cứu đã xác nhận rằng bưởi là loại trái cây tuyệt vời để giảm cân. Bưởi cung cấp lượng calo rất thấp, chỉ 37 Calo trong một khẩu phần nửa quả. Chúng cũng chứa nhiều chất xơ giúp bạn đáp ứng gần 15% nhu cầu hàng ngày. Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng những loại trái cây ngon ngọt này có thể kiểm soát lượng cholesterol trong máu, cùng với việc giảm mỡ bụng của bạn. Hàm lượng nước cao trong những loại trái cây này có thể giúp bạn thỏa mãn cơn đói và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

9. Dừa:

– Dừa có phải là trái cây không? Đúng! Về mặt kỹ thuật, dừa là trái của cây dừa nhưng có vỏ cứng bên ngoài. Mọi yếu tố có bên trong loại trái cây nhiệt đới phổ biến này đều có lợi cho cơ thể chúng ta. Nước dừa có liên quan đến việc giảm cân, vì nó có thể thay thế chất điện giải trong quá trình tập luyện cường độ cao. Một số nghiên cứu khoa học cho thấy chất béo trung tính chuỗi trung bình hoặc MCT có trong thịt dừa có thể giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể khỏe mạnh mà không ảnh hưởng đến cấu trúc lipid ( 5 ). Tuy nhiên, hãy lưu ý đến số lượng vì thịt dừa là một loại thực phẩm giàu calo!

10. Cà chua:

ca chua 1

– Cà chua là một trong những loại trái cây giảm béo tốt nhất chỉ cung cấp 18 calo cho mỗi 100 gram khẩu phần. Ngoài việc chứa khá ít calo, Cà chua còn làm tăng cảm giác no nhờ chứa nhiều chất xơ. Những loại trái cây này cũng là một nguồn cung cấp các axit amin quan trọng như Carnitine được gọi là ‘chất đốt cháy chất béo’. Bên cạnh đó, lượng lycopene cao, một chất chống oxy hóa có trong Cà chua, có thể giúp giảm cân bằng cách giảm stress oxy hóa trên tế bào.

11. Quả mọng:

– Các chuyên gia khuyên bạn nên thưởng thức một tách quả mọng thay vì đồ ăn nhẹ giàu calo để kiểm soát cân nặng hiệu quả. Các loại quả mọng như quả việt quất, quả mâm xôi, v.v. có hàm lượng calo thấp (khoảng 84 cals mỗi cốc) nhưng giàu dinh dưỡng. Vị chua nhẹ và vị ngọt của quả mọng có thể làm thỏa mãn cảm giác thèm ăn tráng miệng của bạn và giữ cho bạn cảm thấy no trong vài giờ. Quả mọng cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất phytochemical có tác động tích cực đến mức độ lipid và giảm trọng lượng tổng thể.

12. Đu đủ:

– Đu đủ là một loại trái cây nhiệt đới phổ biến được ca ngợi vì lợi ích giảm cân của nó . Đây là một loại trái cây ít calo, chỉ cung cấp 120 calo trong khẩu phần 100gam. Chất xơ, là một trong những thành phần quan trọng trong Đu đủ giúp giảm bớt các vấn đề về dạ dày. Ngoài ra, đu đủ có chứa một loại enzyme gọi là Papain, là một loại enzyme tiêu hóa. Tác nhân này cải thiện tiêu hóa và góp phần vào sức khỏe đường ruột tốt hơn và tăng khả năng hấp thụ protein của cơ thể.

13. Ổi:

– Ổi là một trong những loại trái cây Ấn Độ tốt nhất để giảm cân. Nó có chỉ số đường huyết thấp so với nhiều loại trái cây khác, vì vậy ngay cả bệnh nhân tiểu đường cũng có thể thưởng thức nó mà không cảm thấy tội lỗi. Ngoài ra, mỗi trái cỡ trung bình chỉ cung cấp khoảng 37 calo cùng với 12% chất xơ thực phẩm. Những loại trái cây này cực kỳ no và giúp bạn no lâu, là món ăn nhẹ giúp giảm cân hoàn hảo. Chúng cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất để có dinh dưỡng tốt hơn.

14. Quả lê:

– Khi chúng ta nói về giảm cân, chất xơ là thành phần quan trọng quyết định hiệu quả của một loại trái cây. Lê là một trong những thực phẩm giàu chất xơ nhất có thể giúp bạn đạt được các mục tiêu về sức khỏe của mình. Một quả lê cỡ trung bình cung cấp 6g chất xơ, chiếm khoảng 21% DV của bạn. Những loại trái cây này cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa thiết yếu và các hợp chất thực vật hỗ trợ quá trình giảm cân. Ngoài ra, chúng chứa các khoáng chất như kali, rất quan trọng cho sự hoạt động của cơ bắp để hỗ trợ một chương trình tập luyện thể chất.

15. Chuối:

chuoi 2

– Chuối có thể chứa nhiều calo, nhưng điều đó không khiến chúng trở thành loại trái cây xấu để giảm cân! Trên thực tế, có nhiều cách mà những loại trái cây này có thể giúp bạn giảm cân. Mỗi quả chuối chứa khoảng 105 calo, là loại trái cây giàu năng lượng. Chúng cung cấp một liều năng lượng nhanh chóng, cùng với việc đáp ứng mức độ đói của bạn. Ngoài ra, chuối rất giàu chất xơ cùng với các khoáng chất khác như kali có thể giúp bạn duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh.

16. Kiwi:

– Kiwi được coi là một trong những loại trái cây giảm cân và đốt cháy chất béo tốt nhất. Chúng là loại trái cây ít calo, cung cấp 61 calo trên 100g, ngoài ra còn là thực phẩm có GI thấp. Hơn nữa, chúng chứa nhiều Vitamin C, có thể oxy hóa nhiều chất béo hơn trong quá trình tập luyện. Ngoài ra, trái cây bao gồm cả chất xơ hòa tan và không hòa tan, hỗ trợ tiêu hóa và trao đổi chất tốt hơn.

17. Quả đào:

– Đào là một trong những loại trái cây tốt nhất để ăn để giảm cân. Chúng được biết đến với phần cùi có màu vàng óng cực kỳ thơm ngon, mang lại nhiều lợi ích dinh dưỡng. Đào là loại trái cây ít calo với chỉ khoảng 39 calo trong 100g khẩu phần. Những loại trái cây này cũng chứa một hỗn hợp lành mạnh của chất xơ hòa tan và không hòa tan, có thể cải thiện tiêu hóa và ngăn chặn mức độ đói của bạn.

18. Quả lựu:

– Lựu là một loại trái cây giàu chất chống oxy hóa có thể giúp bạn giảm cân một cách tự nhiên. Các phần ăn được của loại quả này chứa nhiều loại polyphenol có thể làm tăng quá trình đốt cháy chất béo của cơ thể. Cùng với việc thúc đẩy sự trao đổi chất tổng thể của cơ thể, những tác nhân này cũng thể hiện đặc tính ức chế sự thèm ăn. Hơn nữa, Lựu là loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp chỉ cung cấp 83 calo cho mỗi 100g khẩu phần. Hạt của những loại trái cây này chứa 4gms chất xơ giúp tiêu hóa tốt hơn.

19. Cam:

– Cam là một loại trái câu có lợi ích cho những người muốn giảm cân lành mạnh. Chúng chứa chất xơ ăn kiêng, đến từ ba tác nhân, đó là pectin, lignin và cellulose. Trong số đó, pectin xứng đáng được đề cập đặc biệt, vì nó mang lại cho bạn cảm giác no sau khi đến dạ dày. Ăn cam cũng có thể ngăn ngừa táo bón và giảm chướng bụng. Ngoài ra, Cam chỉ cung cấp 47 calo cho mỗi 100gms khẩu phần, khiến chúng trở thành một trong những loại trái cây ít calo tốt nhất để giảm cân.

20. Xoài:

– Xoài được gọi là “Vua của các loại trái cây” vì một số lý do. Ngoài việc đáp ứng vị giác của chúng ta, trái cây mùa hè này còn có thể giúp giảm cân. Xoài chứa nhiều chất xơ giúp tiêu hóa tốt hơn và chuyển động ruột trơn tru. Với 60 calo trên 100gram khẩu phần, Xoài là một món ăn nhẹ hoàn hảo sau khi tập luyện để tái tạo năng lượng cho cơ thể. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các chất phytochemical có trong Xoài có đặc tính ngăn chặn chất béo. Vì vậy, hãy tiêu thụ trái cây mùa hè này một cách điều độ để giảm cân.

21. Quả mận (mận hà nội):

man ha noi

– Mận là một loại trái cây nổi tiếng với vị ngọt và chua rất ngon. Chúng là thực phẩm ít calo cung cấp khoảng 30 calo cho một trái cây cỡ trung bình. Mỗi quả mận chín đều chứa nhiều dinh dưỡng, bao gồm nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất. Chúng cũng chứa hàm lượng nước cao để cung cấp nước cho cơ thể và giữ cho bạn no lâu hơn. Đường tự nhiên có trong mận có thể tăng cường mức năng lượng của bạn để hỗ trợ một chương trình tập luyện.

22. Quả anh đào đen:

– Anh đào là lựa chọn tốt của bạn khi giảm cân hoặc giảm mỡ vùng bụng. Đặc biệt, loại màu đen chứa nhiều chất chống oxy hóa cực tốt cho cơ thể bạn. Anh đào cũng là loại trái cây có hàm lượng calo thấp, cung cấp khoảng 90 calo trên 100 g khẩu phần ăn. Những loại trái cây giảm cân tự nhiên này cũng được biết là có tác dụng cải thiện tốc độ trao đổi chất và tiêu hóa của bạn.

23. Nho:

– Nho là một trong những loại trái cây đốt cháy chất béo tốt nhất mà bạn có thể thưởng thức! Chúng chứa nhiều chất xơ không hòa tan giúp giảm cân tốt hơn. Những loại quả mọng này rất giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là một chất gọi là resveratrol, có liên quan đến việc giảm cân. Nho cũng giúp bạn no lâu hơn, chỉ với 67 calo trên 100g khẩu phần.

24. Dứa:

– Một loại trái cây nhiệt đới khác góp mặt trong danh sách thực phẩm giảm cân là dứa . Nó chứa nhiều chất xơ có thể hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn và dễ dàng loại bỏ độc tố. Dứa cũng hạn chế sự thèm ăn của bạn và khiến bạn muốn từ bỏ thức ăn dư thừa. Nó chứa một tác nhân gọi là Bromelain, có liên quan đến việc tiêu hóa tốt hơn. Ngoài ra, nó chỉ cung cấp 50 calo mỗi 100g, khiến nó trở thành loại trái cây tốt để thưởng thức!

25. Sầu riêng:

– Sầu riêng là một loại trái cây có mùi thơm nồng, được trồng nhiều ở vùng có khí hậu nhiệt đới. Nó chứa nhiều calo và là một lựa chọn thay thế bữa ăn hoàn hảo. Một phần trái cây này có thể bao gồm khá nhiều lượng calo hàng ngày và nhu cầu dinh dưỡng của bạn. Hàm lượng nước nặng và khoáng chất tích tụ trong trái cây có thể làm tăng cảm giác no và khiến cơn đói của bạn không còn nữa.

26. Chanh dây:

– Chanh dây là một loại quả có vị ngọt, có lớp vỏ cứng bên ngoài và hạt mềm. Một loại trái cây cỡ trung bình chỉ cung cấp khoảng 18 calo, làm cho nó trở thành thực phẩm ăn kiêng hoàn hảo. Hạt ăn được chứa nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ có thể kiểm soát sự thèm ăn của bạn và cũng mang lại cho bạn cảm giác no lâu. Ngoài ra, trái cây có chứa một lượng lớn polyphenol có thể hỗ trợ mục tiêu giảm cân của bạn.

27. Dưa hấu:

– Khi chúng ta nói về một kế hoạch ăn kiêng giảm cân, dưa hấu chắc chắn đã lọt vào bảng xếp hạng. Loại trái cây này cung cấp lượng calo thấp hơn, chỉ với 30 calo trên 100g khẩu phần. Nó chứa 90% hàm lượng nước, có thể giữ cho bạn ngậm nước và no lâu hơn. Có một tác nhân được gọi là axit amin arginine, có liên quan đến việc đốt cháy chất béo hiệu quả. Lượng chất xơ cao giúp cải thiện tiêu hóa và giảm bớt các rối loạn dạ dày.

38. Quả mơ:

– Mơ là loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp tuyệt vời chỉ cung cấp 48 calo trên 100g khẩu phần. Chúng cũng rất giàu đường trái cây tự nhiên, có thể kiểm soát mọi cơn thèm ngọt của bạn. Mơ cũng chứa nhiều chất xơ cần thiết cho nhu động ruột trơn tru và cải thiện sự trao đổi chất.

Thời điểm tốt nhất để ăn trái cây để giảm cân?

– Để tối đa hóa lợi ích giảm cân của trái cây, các chuyên gia khuyên bạn nên ăn chúng vào buổi sáng. Nguyên nhân? Chúng ta hoạt động thể chất vào buổi sáng, giúp tiêu thụ calo tốt hơn. Bạn cũng có thể uống chúng một giờ trước chương trình tập luyện để cơ thể tràn đầy năng lượng và đốt cháy calo hiệu quả. Uống nước ép trái cây sau bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ có thể đảo ngược những lợi ích này và thay vào đó dẫn đến tăng cân.

– Đó là một số loại trái cây tốt nhất để giảm cân và đốt cháy chất béo mà bạn có thể bắt đầu tham gia! Tuy nhiên, điều quan trọng là phải theo dõi lượng calo tổng thể của bạn để có kết quả tốt hơn. Để có kết quả tốt hơn, hãy ưu tiên các loại trái cây tươi nguyên hạt có sẵn theo mùa thay vì trái cây hoặc nước trái cây đóng hộp!

KHUYẾN CÁO: Thông tin được viết trong bài viết này hoàn toàn chỉ dành cho (các) mục đích thông tin. Bài báo không phải là một thay thế cho ý kiến y tế của một bác sĩ có chuyên môn hoặc một chuyên gia dinh dưỡng. Bạn phải tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để hiểu thêm thông tin về chủ đề này.  Hitfit.vn không chịu bất kỳ trách nhiệm nào về tính chính xác của thông tin cung cấp trong bài viết.

nguồn: stylesatlife

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

chat sat

Thực phẩm giàu sắt: 31 Nguồn sắt tự nhiên!

dau vai gay

12 Bài Tập Yoga Với Các Tư Thế Giúp Giảm Đau Cổ Vai Gáy