in , ,

3 Lợi ích tuyệt vời của nho khô giúp giảm cân hiệu quả

nho kho 1

Bạn có tin vào câu nói, “Hãy để thức ăn của bạn là thuốc chữa bệnh cho bạn”? Nếu có, thì điều tương tự cũng áp dụng cho việc giảm cân. Thay vì đếm calo, lựa chọn những thực phẩm đơn giản hàng ngày có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng và tự nhiên. Một loại thực phẩm được ca ngợi là giàu dinh dưỡng là Nho khô! Bao gồm nho khô trong chế độ ăn kiêng giảm cân có thể đẩy nhanh quá trình và thậm chí bổ sung nhiều chất dinh dưỡng để đánh bại tình trạng thiếu hụt trong chế độ ăn uống.

Nhưng, nho khô là gì? Nho khô hay Kismis là dạng nho khô. Chúng có thể có màu từ vàng đến nâu sẫm tùy thuộc vào loại nho được sử dụng. Những loại trái cây khô ngọt, thơm này còn được gọi bằng nhiều tên trong ngôn ngữ địa phương như “YenduDraksha” (Telugu), “Bedane” (Marathi), “Vonadraakshe” (Kannada), “UnakkuMunthiringa” (Malayalam).

Cùng đọc để tìm hiểu thêm về lợi ích của nho khô đối với việc giảm cân nhé!

Nho Khô có tốt để giảm cân không?

Các chuyên gia cho rằng nho khô có thể khá có lợi cho những người muốn giảm cân. Nho khô có một lượng calo và đường tự nhiên tốt, có thể làm thỏa mãn cơn đói và cảm giác thèm ăn giữa bữa ăn trong một thời gian dài. Điều này dẫn đến giảm lượng thức ăn và lượng calo nạp vào cơ thể, giảm! Các nghiên cứu cũng xác nhận rằng những người ăn nho khô thường xuyên giảm 39% nguy cơ béo phì và giảm 54% nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa so với những người không ăn. ( 1 )

Nho khô giúp giảm cân như thế nào?

Đọc cùng để biết Kismis hoặc nho khô có thể giúp bạn giảm cân như thế nào:

Dưới đây là giải thích chi tiết về từng lợi ích giảm cân của Nho khô

1. Cung cấp năng lượng cho cơ thể

Tập luyện thể chất là điều không thể thiếu trong bất kỳ chương trình giảm cân nào. Tuy nhiên, những người mới bắt đầu có thể bị mệt quá nhanh, dẫn đến kết quả không hiệu quả. Một cách để đối phó với sự mệt mỏi này là ăn nho khô như một bữa ăn nhẹ trước khi tập luyện. Nho khô là thực phẩm giàu năng lượng, rất giàu đường tự nhiên như glucose và fructose, được chuyển hóa nhanh chóng thành năng lượng cần thiết cho quá trình tập luyện. Vì vậy, nho khô gián tiếp giúp bạn giảm cân bằng cách cung cấp sức mạnh và khả năng chịu đựng rất cần thiết.

2. Thúc đẩy tiêu hóa tốt hơn

Một trong những yếu tố chính góp phần gây ra béo phì là tiêu hóa kém và tỷ lệ trao đổi chất thấp. Với khoảng 3,3-4,5g chất xơ trong khẩu phần 100g, nho khô hoạt động giống như prebiotics giúp cải thiện đáng kể sự phát triển của hệ vi khuẩn đường ruột, vốn rất quan trọng để giảm cân. Chất xơ cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh nhu động ruột và thải các chất thải không mong muốn ra khỏi cơ thể. Bằng cách đó, nho khô giúp cân bằng khối lượng cơ thể của bạn và giảm nguy cơ béo phì .

3. Giú[ ức chế sự thèm ăn

Ăn uống không kiểm soát, không có đầu óc dẫn đến tăng cân! Thay vì sử dụng thuốc ức chế sự thèm ăn không kê đơn, bạn có thể thay thế đồ ăn nhẹ giữa bữa ăn có hàm lượng calo cao bằng một ít nho khô. Thực phẩm tương đối ít calo, nho khô có thể hạn chế sự thèm ăn mà không làm tăng lượng calo. Những loại trái cây khô này chứa đường trái cây tự nhiên và leptin có đặc tính ngăn chặn sự thèm ăn. Cùng với việc giúp bạn no lâu và giảm cảm giác đói, Leptin cũng có thể tiêu diệt các tế bào mỡ bằng cách tăng quá trình sinh nhiệt.

Làm thế nào để sử dụng nho khô để giảm cân?

Bây giờ bạn đã biết được những lợi ích tuyệt vời của nho khô đối với việc giảm cân, hãy tìm hiểu một số cách tốt nhất để tiêu thụ chúng:

  • Các chuyên gia khuyên bạn nên tiêu thụ nho khô ngâm nước qua đêm để giảm cân, thay vì dùng chúng ở dạng khô. Đối với điều này, ngâm Kismis qua đêm và ăn chúng vào sáng hôm sau. Đây là một cách lành mạnh để tiêu thụ Nho khô hơn là ăn sống. Các khoáng chất và vitamin không mong muốn được hòa tan trong nước, chỉ giữ lại các chất dinh dưỡng cần thiết để cơ thể hấp thụ nhanh chóng.

LƯU Ý: Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng việc tiêu thụ nho khô ngâm qua đêm làm tăng mức oxit nitric trong cơ thể, làm tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng. Giàu chất sắt, nho khô cũng giúp bạn đánh bại bệnh thiếu máu bằng cách tăng sản xuất các tế bào hồng cầu.

  • Nước nho khô là một cách khác để giảm cân và cung cấp nước cho cơ thể của bạn cùng một lúc. Bạn có thể đun sôi 150 g nho khô trong 2 cốc nước. Để nguội bớt rồi uống.
  • Bạn cũng có thể rắc một ít Nho khô vào món salad của mình để có vị ngọt và thơm
  • Thêm một ít Nho khô vào đĩa ăn sáng của bạn để cảm thấy tràn đầy năng lượng vào buổi sáng
  • Thay thế đường bằng một ít nho khô ngâm trong sinh tố sau khi tập luyện của bạn. Điều này không chỉ có thể làm ngọt đồ uống của bạn mà còn làm cho nó cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Tôi nên ăn bao nhiêu nho khô mỗi ngày để giảm cân?

Liều dùng hàng ngày của nho khô có thể thay đổi tùy theo độ tuổi, cân nặng hiện tại và tình trạng sức khỏe của cá nhân. Phụ nữ có thể ăn khoảng 1 cốc nho khô (15-20 quả) trong khi nam giới có thể ăn tối đa 1,5 cốc mỗi ngày là giới hạn an toàn. Nếu bạn chưa bao giờ ăn những loại trái cây khô này trước đây, hãy bắt đầu với một số ít và tăng số lượng từ từ!

Tác dụng phụ của nho khô

Vì vậy, nho khô có tốt và không có xấu? Tuyệt đối không! Như với bất kỳ loại thực phẩm nào khác, nho khô có thể mang lại cho bạn tác dụng phụ khi tiêu thụ quá mức. Dưới đây là một số vấn đề sức khỏe mà bạn gặp phải khi dùng quá liều nho khô:

  • Nho khô có nhiều chất xơ, có thể gây khó chịu cho dạ dày của bạn với số lượng lớn. Cùng với các rối loạn dạ dày như tiết axit, ợ chua, bạn còn có thể bị đầy hơi, tắc ruột và kém hấp thu chất dinh dưỡng do dùng quá liều chất xơ.
  • Ăn nho khô nhiều hơn số lượng khuyến nghị có thể bơm lượng calo dư thừa vào cơ thể, dẫn đến tăng cân.
  • Các lượng cao trái cây các loại đường có trong nho khô có thể gây ra tình trạng kháng insulin và đóng góp cho bệnh tiểu đường và béo phì.
  • Nho khô có thể gây ra phản ứng dị ứng ở một số người. Các triệu chứng thường gặp là chảy nước mũi, thở khò khè, nghẹt ngực, nôn mửa, đau bụng, tim đập nhanh, phát ban trên da và thậm chí tăng nguy cơ nhiễm trùng do vi khuẩn.

Bạn không nghĩ rằng nho khô có thể là một trong những cách chắc chắn để “nâng cao” sức khỏe của bạn? Nếu bạn đang có kế hoạch thử và tự mình trải nghiệm những lợi ích tuyệt vời này của nho khô trong việc giảm cân, thì đừng quên tuân theo giới hạn liều lượng hàng ngày. Ngoài ra, nếu bạn đang bị tiểu đường hoặc mắc bất kỳ bệnh mãn tính nào, điều quan trọng là bạn nên đến bác sĩ kiểm tra trước khi bắt đầu ăn chúng thường xuyên. Lưu ý rằng nho khô không thể thay thế cho một lối sống lành mạnh và chế độ ăn uống cân bằng , nhưng thay vào đó, hãy đi đôi với chúng.

Tuyên bố từ chối trách nhiệm: Thông tin có trong bài viết này hoàn toàn chỉ dành cho (các) mục đích thông tin và không thay thế cho lời khuyên y tế chuyên nghiệp. Người viết hoặc trang web không đủ điều kiện để đưa ra bất kỳ lời khuyên nào về các vấn đề liên quan đến y tế hoặc sức khỏe. Người đọc phải hoàn toàn chịu trách nhiệm kiểm tra chéo các dữ kiện trước khi làm theo bất kỳ điểm nào được đề cập ở đây.

nguồn: stylesatlife

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

tang can

Tăng Cân: 18 Loại Trái Cây và Trái Cây Khô Bạn Phải Ăn Giúp Tăng Cân Nhanh!

yoga 1

12 Bài Tập và Tư Thế Yoga Giúp Giảm Căng Thẳng Và Giữ Bình Tĩnh