in ,

Top 7 Bài tập Yoga giúp tăng cơ cho cả nam và nữ

2 2

Nếu ai nói rằng tập yoga chỉ giúp dẻo dai thì đó là một sai lầm, vì yoga có rất nhiều trường phái với mỗi trường phái có nhiều bài tập khác nhau và trong số đó có rất nhiều bài tập yoga giúp tăng cơ bắp cho cả nam và nữ mà các bạn có thể tập bất cứ đâu tại nhà hoặc tại nơi làm việc.

Giáo viên yoga Ashish Painuly cho biết: “Chủ yếu là yoga được biết đến nhiều hơn với sự linh hoạt và cân bằng của nó . “Nhưng việc kết hợp các tư thế tăng cường sức mạnh trong bài tập yoga của [bạn] sẽ làm săn chắc cơ bắp, các mô liên kết và các khớp siêu vận động trên toàn cơ thể, do đó, làm giảm nguy cơ chấn thương [khi thực hành] các tư thế yoga nâng cao.”

Trên thực tế, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Yoga vào tháng 7 năm 2011 cho thấy tập yoga thường xuyên không chỉ giúp giảm căng thẳng và lo lắng mà còn có thể giúp xây dựng khối lượng cơ bắp và duy trì sức mạnh, có thể bảo vệ bạn khỏi các bệnh lý, chẳng hạn như viêm khớp. và đau lưng .

Làm thế nào để theo một bài tập Yoga để xây dựng sức mạnh và cơ bắp

Nếu bạn đang muốn có thêm sức mạnh từ việc luyện tập yoga của mình, Painuly khuyên người mới bắt đầu nên bắt đầu với hai đến ba buổi tập yoga mỗi tuần, từ 30 đến 60 phút tùy thuộc vào mức độ thể chất của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn là một yogi dày dạn kinh nghiệm và có chế độ luyện tập nhất quán, Painuly khuyên bạn nên kết hợp các tư thế yoga dựa trên sức mạnh trong thói quen thường xuyên của bạn trong bốn đến năm ngày một tuần.

Painuly nói: “Một số tư thế không thể hoàn thiện trong một ngày – chúng cần thực hành nhất quán, nơi mà việc lặp lại tư thế nhiều lần là điều thường thấy. “Thực hành các tư thế tăng cường thường xuyên giúp duy trì tư thế cơ thể khỏe mạnh và tự nhiên , ngăn ngừa mất khối lượng cơ và cải thiện mật độ xương, làm giảm nguy cơ loãng xương.”

Sẵn sàng để trở nên mạnh mẽ hơn? Dưới đây là bảy tư thế yoga sẽ giúp làm dịu cơ thể và tâm trí của bạn, tăng cường cơ bắp và mang lại cho bạn cảm giác hoàn thành tốt khi kết thúc buổi tập.

Động tác 1: Tư thế Plank

1 3

Bài tập giúp tăng sức bền hiệu qua3

Động tác 2: Tư thế cá heo (Ardha Pincha Mayurasana)

2 1

Áp lực dòng nhiều lên vai giúp săn chắn cơ vai

Động tác 3: Tư thế con quạ (Bakasana)

3 1

Bài tập yoga này giúp tăng cơ bắp phần tay rất tốt

Động tác 4: Tư thế ghế (Utkatasana)

4

Với tư thế này giúp bạn tăng cơ phần đùi và chân, và phát triển mông rất tốt

Động tác 5: Tư thế ghế mạnh mẽ (Biến thể Utkatasana)

5

Đây là một bài tập yoga nâng cao của bài tư thế con quạ, ngoài phát triển mông chân đùi, còn tác động vào bắp chân và cổ chân

Động tác 6: chiến binh II (Virabhadrasana II)

6

tư thế này phát triển cơ đùi và săn chắc đùi trước rất tốt

Động tác 7: Tư thế thuyền (Paripurna Navasana)

7

bài này yoga này giúp phát triển cơ bụng rất tốt

nguồn: livestrong – https://bit.ly/3inViLL

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

1 1

Bài tập Yoga giúp dễ ngủ hơn mỗi ngày

chay bo

5 Lý do khiến bạn bị đau lưng khi chạy bộ và cách điều trị