in

Dùng Vitamin B12 có khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi hay không?

533961873

Vitamin B-12 giúp cơ thể sản xuất các tế bào hồng cầu và hỗ trợ vận chuyển oxy để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Nhờ vậy, loại sinh tố này không khiến bạn mệt mỏi. Ngược lại, vitamin B-12 có thể giúp chống lại sự mệt mỏi, vì nó ngăn ngừa chứng thiếu máu do mệt mỏi liên quan đến sự thiếu hụt B-12. Vì mệt mỏi xuất hiện như một dấu hiệu của các vấn đề sức khỏe khác, đừng cho rằng bạn cần thêm vitamin B-12 nếu năng lượng của bạn thấp. Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bổ sung vitamin B12 vào chế độ ăn uống.

Thiếu B-12

Khi thiếu vitamin B-12, bạn có thể phát triển một loại bệnh thiếu máu được gọi là thiếu máu nguyên bào. Mệt mỏi, táo bón, giảm cảm giác thèm ăn, tê và ngứa ran là những triệu chứng của sự thiếu hụt chất dinh dưỡng. Trẻ em không được cung cấp đầy đủ B-12 sẽ bị suy giảm khả năng vận động và nhận thức.

Nguyên nhân thiếu hụt B-12

Sự thiếu hụt vitamin B-12 có thể phát triển vì một số lý do. Ví dụ, thiếu máu ác tính gây hại cho các tế bào dạ dày cần thiết để sản xuất axit dịch vị. Axit này cần thiết để chiết xuất vitamin B-12 từ thực phẩm bạn ăn. Do đó, nếu bạn bị thiếu máu ác tính, cơ thể bạn không thể hấp thụ vitamin B-12. Một tình trạng khác, viêm teo dạ dày, thường do nhiễm trùng do vi khuẩn kích thích viêm dạ dày điều này làm giảm khả năng hấp thụ B-12 của bạn.

Lượng dùng hàng ngày được đề xuất

Bạn có thể tránh cảm thấy mệt mỏi do lượng vitamin B-12 thấp bằng cách tuân theo các khuyến nghị của Ban Thực phẩm và Dinh dưỡng của Viện Y học. Từ 14 tuổi đến khi trưởng thành, nam giới và phụ nữ cần 2,4 microgam B-12 mỗi ngày. Phụ nữ mang thai cần nhiều B-12 khoảng 2,6 microgam mỗi ngày.

Điều trị Thiếu hụt B-12

Sau khi bác sĩ xác nhận thông qua các xét nghiệm rằng cơ thể bạn đang thiếu vitamin B12, hãy làm theo hướng dẫn của bác sĩ để điều chỉnh tình trạng bệnh. Phụ thuộc vào nguyên nhân thiếu hụt bạn sẽ có phương pháp điều trị thích hợp. Văn phòng bổ sung chế độ ăn uống cho biết bạn có thể cần phải tiêm B12 nếu bạn có một tình trạng sức khỏe ngăn cản cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng từ thực phẩm. Tuy nhiên, nếu bạn có thể hấp thụ B-12 đúng cách, bạn có thể uống viên vitamin.

Các nghiên cứu liên quan trong bài:

http://ods.od.nih.gov/factsheets/vitaminb12/

https://bit.ly/37syrZo

https://bit.ly/3rZZBjL

Nguồn: livestrong – https://bit.ly/2VI2U3a

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

495628423

Cách phân biệt xoài sống và chín như thế nào ?

bca2382e97be484bb8d46b195bdb9a23

Làm thế nào để biết tôm đông lạnh đã bị hư?