in

Một số thực phẩm có thể làm giảm chỉ số INR không?

100668939

Chỉ số xét nghiệm đánh giá mức độ hình thành các cục máu đông, hoặc INR, đánh giá hiệu quả của thuốc làm loãng máu như warfarin. Những người có nguy cơ hình thành cục máu đông cao, chẳng hạn như những người bị đau tim hoặc đột quỵ, cần INR khoảng 2,5 đến 3,5. Tuy nhiên, những người có INR từ 2.0 đến 3.0 vẫn cần làm loãng máu cơ bản. Thực phẩm chứa vitamin K có thể làm giảm INR của bạn vì vitamin K tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình đông máu.

Thịt

Thịt bò và gan lợn có nhiều vitamin K và ăn chúng sẽ làm giảm INR của bạn. Thịt bê và thịt cừu cũng chứa vitamin K. Gia cầm, chẳng hạn như gà và gà tây, cũng có vitamin K. Tiêu thụ các sản phẩm thịt nói chung sẽ làm giảm INR của bạn. Điều này không có nghĩa là bạn cần phải từ bỏ hoàn toàn việc ăn thịt. Tuy nhiên, bạn sẽ cần điều chỉnh lượng thịt của mình sao cho không đổi, ClotCare.com lưu ý. Giữ lượng thịt của bạn liên tục sẽ đảm bảo INR của bạn chính xác hơn và cũng giúp đảm bảo liều lượng thuốc làm loãng máu của bạn vẫn chính xác. Điều độ và quy định cẩn thận đảm bảo điều này.

Trái cây, rau, thảo mộc và gia vị

Bắp cải, bông cải xanh, măng tây và cải Brussels rất giàu vitamin K. Lê, đại hoàng, bơ, lựu, nho và nho cũng chứa vitamin K, cũng như các loại thảo mộc và gia vị như húng quế, húng tây và cây xô thơm. Kinh giới, rau mùiớt cayenne cũng có vitamin K. Các loại rau lá xanh, chẳng hạn như cải xoăn, rau bina và rau diếp, chứa vitamin K. Đột ngột tăng tiêu thụ các loại rau và thảo mộc này sẽ làm giảm INR của bạn. Một chế độ ăn uống nhất quán là điều cần thiết để duy trì INR bình thường, vì vậy hãy tránh thay đổi mạnh các loại thực phẩm bạn tiêu thụ.

Các sản phẩm từ sữa và đậu tương

Các sản phẩm từ sữa có chứa vitamin K và sẽ làm giảm INR của bạn. Phô mai, chẳng hạn như phô mai tươi, chứa vitamin K. Bạn cũng sẽ tìm thấy vitamin K trong sữa chua và bơ. Đậu phụ và các sản phẩm từ đậu tương khác chứa vitamin K. Bạn cần điều chỉnh mức tiêu thụ sản phẩm từ sữa của mình để giữ INR của bạn không giảm.

Các loại hạt và dầu

Một số loại hạt và dầu làm giảm INR. Một oz hạt thông chứa 15 microgam vitamin K, Drugs.com cảnh báo. Một thìa súp dầu trộn salad hoặc dầu hạt cải cũng chứa 15 microgam. Uống đột ngột một lượng lớn các sản phẩm này làm giảm INR của bạn và tăng nguy cơ mắc các vấn đề đông máu nghiêm trọng.

1oz = 28,35g

Các nguồn tài liệu có liên quan trong bài:

https://bit.ly/3fJvdFr

https://bit.ly/3fMKsgL

https://bit.ly/37un5nK

https://mayocl.in/37qvWGY

https://bit.ly/3iynGv6

Nguồn: livestrong – https://bit.ly/2VFQ9Gp

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

487250338

Các lợi ích của sốt cà chua

bap chuoi chan

[Series Gym tại nhà] – 3 Bài tập bắp chuối tại nhà [Phần 5]