in

Trà gừng có tốt cho cổ họng không?

450070267

Cho dù bạn bị ho hay chỉ là cảm giác ngứa ngáy khủng khiếp trong cổ họng, đau họng có thể khiến bạn cảm thấy khá khổ sở. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên uống trà gừng khi bị đau họng hay không thì đây là những điều bạn cần biết.

Thông tin thêm: Nước ấm như trà gừng, có thể giúp làm dịu cơn đau họng.

Gừng, một loại thảo mộc cực kỳ tốt

Trung tâm Quốc gia về Sức khỏe Bổ sung và Tích hợp (NCCIH) giải thích rằng gừng (Zingiber officinale trong tiếng Latinh), là một loại cây nhiệt đới có hoa màu tía và thân ngầm có mùi thơm. Thân cây này, được gọi là thân rễ, rất có thể là những gì bạn đang hình dung khi nghĩ về gừng.

Đại học Bang Ohio lưu ý rằng gừng có nguồn gốc từ Đông Nam Á và khá phổ biến trong các món ăn châu Á. Người La Mã cổ đại bắt đầu nhập nó, và cuối cùng nó trở nên phổ biến trong các món ăn Ấn Độ, Trung Đông và Địa Trung Hải.

Trên thực tế, NCCIH nói rằng gừng cũng có một lịch sử lâu đời được các nền văn minh cổ đại này sử dụng như một loại dược liệu. Một nghiên cứu tháng 6 năm 2013 được công bố trên tạp chí Food & Function nói rằng các hệ thống y học cổ truyền này đã sử dụng gừng để điều trị các bệnh khác nhau, bao gồm sốt, đau họng, thấp khớp, viêm khớp, đau cơ, bong gân, chuột rút, đau răng, sa sút trí tuệ, viêm lợi, các bệnh truyền nhiễm, hen suyễn, tiểu đường, tăng huyết áp và đột quỵ.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Food Science & Nutrition số tháng 1 năm 2019, lợi ích sức khỏe của gừng bắt nguồn từ các hợp chất phenolic, một trong số đó được gọi là gingerol. Các hợp chất này tạo cho gừng có mùi đặc trưng và cũng là nguyên nhân tạo ra các đặc tính chống oxy hóa mạnh, chống viêm và thậm chí là chống khối u.

Trà gừng chữa đau họng

Vậy bị viêm họng có nên uống trà gừng không? Theo Trung tâm Y tế Bệnh viện Flushing, trà gừng là một trong những cách chữa ho phổ biến và hiệu quả. Bạn có thể pha trà gừng bằng cách thái một ít gừng tươi, đập dập và đun sôi trong nước. Bạn cũng có thể thêm mật ong và chanh vào trà, nếu muốn. Trung tâm Y tế Bệnh viện Flushing khuyên bạn nên uống trà này ba hoặc bốn lần một ngày để làm dịu cổ họng, giảm ho và giảm tắc nghẽn.

NCCIH cho biết gừng thường được cho là an toàn; tuy nhiên nó có thể gây đau dạ dày, đầy hơi, ợ chua và tiêu chảy ở một số người. Nếu bạn bị bệnh sỏi mật, bác sĩ có thể khuyên bạn nên tránh dùng gừng, vì nó có thể làm tăng lưu lượng mật. Không có bằng chứng cho thấy gừng can thiệp vào bất kỳ loại thuốc nào; tuy nhiên có lo ngại rằng nó có thể tương tác với một số chất làm loãng máu. Nếu không đặc biệt thích trà gừng, bạn có thể chọn các chất lỏng khác để thay thế. Nhà xuất bản Sức khỏe Harvard nói rằng ngoài việc nghỉ ngơi nhiều, bất kỳ chất lỏng ấm nào, chẳng hạn như trà hoặc canh gà, có thể giúp làm dịu cổ họng của bạn. Các biện pháp chữa đau họng khác bao gồm súc miệng bằng nước muối ấm và ngậm viên ngậm họng.

Mayo Clinic lưu ý rằng hầu hết các trường hợp đau họng là do nhiễm vi khuẩn hoặc vi rút và thường sẽ khỏi trong vòng một tuần. Tuy nhiên, đau họng đôi khi có thể là dấu hiệu của các tình trạng sức khỏe khác, như HIV, ung thư miệng hoặc ung thư vòm họng. Mặc dù uống trà tự làm để chữa đau họng có thể giúp bạn bớt khó chịu nhưng nó có thể không giải quyết được nguyên nhân cơ bản gây ra bệnh của bạn. Bạn nên đến gặp bác sĩ nếu tình trạng đau họng kéo dài hơn một tuần.

Tài liệu nghiên cứu liên quan đề cập trong bài:

https://www.nccih.nih.gov/health/ginger

https://bit.ly/3jz80a1

https://bit.ly/3Crsquc

https://bit.ly/3jDSvOh

https://bit.ly/3jBoyOM

https://mayocl.in/3yx5Wpt

https://bit.ly/3CsENX6

Nguồn: livestrong – https://bit.ly/37rGLbL

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

anh tn 1

9 Lợi ích sức khoẻ khi chơi quần vợt (tennis)

giam can .. 1

Thực hiện các phép đo chỉ số cơ thể để theo dõi trong quá trình giảm cân