in

Lợi ích của việc ăn cánh hoa hồng.

ca6bfce2a2144c9e913cc6e705a8c102

Mọi người trên khắp thế giới thường dùng hoa trong các món ăn của họ. Ví dụ, ẩm thực châu Á dựa trên hoa loa kèn và hoa cúc, hoa bí thường phổ biến trong các món ăn Ý và Latinh, và người Pháp sử dụng hoa cẩm chướng cho Chartreuse, một loại rượu mùi truyền thống.

Cánh hoa hồng và nụ hoa hồng rất phổ biến đối với các đầu bếp tại gia cũng như các đầu bếp chuyên nghiệp. Lợi ích của cánh hoa hồng đôi khi bị bỏ qua thật ra chúng có những lợi ích bởi giá trị dinh dưỡng của chúng.

Thông tin thêm: Cánh hoa hồng không cung cấp nhiều dinh dưỡng, nhưng chúng có thể tăng thêm hương vị, sự phiêu lưu và hương thơm của hoa hồng vào các sáng tạo ẩm thực của bạn.

Sức khỏe và dinh dưỡng

Vì cánh hoa hồng có khoảng 95% là nước nên giá trị dinh dưỡng của chúng bị hạn chế và lượng calo thấp. Tuy nhiên, chúng có chứa một số vitamin C, mặc dù ít hơn lượng vitamin C được tìm thấy trong nụ hoa hồng, quả của hoa hồng xuất hiện sau khi hoa rụng. Y học cổ đại Trung Quốc sử dụng hoa hồng để điều trị rối loạn tiêu hóa, đau do chấn thương và kinh nguyệt không đều.

Kích thích vị giác

Ăn một chế độ ăn đa dạng với đầy đủ các loại thực phẩm thú vị là cách tốt nhất để đảm bảo rằng bạn nhận được nhiều vitamin và khoáng chất, và thêm cánh hoa hồng vào món ăn của bạn có thể kích thích bạn khám phá các món ăn mới. Ví dụ, ẩm thực Trung Đông sử dụng nước hoa hồng và cánh hoa hồng trong nhiều món ăn như bí nhồi bánh bao kiểu Ba Tư với cánh hoa hồng.

Tạo cảm giác ăn uống mới mẻ để tăng cường tâm trạng

Nấu ăn với hoa hồng có thể giúp bạn cảm thấy dễ chịu. Leon Seltzer, một nhà tâm lý học lâm sàng, viết cho Psychology Today, giải thích rằng niềm vui khám phá – tự phát và thích phiêu lưu – có thể khiến bạn cảm thấy hài lòng về bản thân. Ăn cánh hoa hồng có vẻ như là một hoạt động binhg thường, nhưng nếu làm như vậy nhắc nhở bạn thưởng thức thức ăn và cuộc sống của mình, nó sẽ mang một ý nghĩa sâu sắc hơn.

Cảm giác kết nối với quá khứ

Trong ăn uống, cũng như trong cuộc sống, việc thiết lập mối liên kết với quá khứ là điều quan trọng đối với sức khỏe của bạn. Hãy chứng kiến những cảm xúc nảy sinh khi bạn ăn chiếc bánh làm từ công thức của bà bạn hoặc món thịt bò cay mà bạn biết nhiều thế hệ những người Texas đã thưởng thức kể từ những ngày tiên phong.

Ăn cánh hoa hồng có thể đưa bạn đến La Mã cổ đại, nơi hoa hồng được thêm vào thực phẩm khi diễn ra lễ kỷ niệm chiến thắng. Bạn cũng có thể đi du lịch đến Nhà Trắng vào cuối thế kỷ 19, nơi các đầu bếp làm bánh ngọt với một ly nước hoa hồng theo The White House Cookbook (1887).

Mẹo ẩm thực với cánh hoa hồng

Nếu bạn muốn sử dụng cánh hoa hồng trong các sáng tạo ẩm thực của mình, tốt nhất bạn nên thử dùng khiếu trồng trọt của mình và tự trồng những bụi hoa hồng của riêng mình. Tự trồng cây cho phép bạn biết chính xác loại phân bón và thuốc trừ sâu trên cây. Tốt nhất bạn nên tránh hoàn toàn các chất hóa học và chọn loại phân bón an toàn hoặc thử tự làm phân bón tự chế. Hầu hết các bụi hoa hồng cần đầy đủ ánh nắng mặt trời và đất giàu dinh dưỡng, đất thoát nước tốt.

Đại học Bang Colorado cung cấp một số mẹo để sử dụng nhiều loại thực vật có hoa trong thực phẩm của bạn. Hái hoa vào buổi sáng và sử dụng vào lúc cao điểm để tận hưởng hương thơm của chúng. Tránh hoa bị héo, tàn hoặc chưa mở vì chúng sẽ không có hương thơm nhiều và có thể bị đắng. Trước tiên, hãy thử một số lượng nhỏ cánh hoa để kiểm tra xem có bị dị ứng hoặc đau bụng hay không.

Thỏa sức sáng tạo với những món ăn có cánh hoa hồng. Tìm kiếm các công thức có thêm cánh hoa hồng vào đồ uống như nước chanh, nước trái cây hoặc trà. Bạn cũng có thể tạo đường thơm hoa hồng để rắc lên bánh nướng hoặc làm ngọt đồ uống yêu thích của mình. Cánh hoa hồng có thể được thêm vào món salad, bơ và granola, và ngâm để làm nước hoa hồng. Với một chút kế hoạch và xem xét, bạn có thể thêm cánh hoa hồng vào nhiều món ăn yêu thích của mình.

Các nghiên cứu và tài liệu đề cập trong bài:

https://bit.ly/2VRPGRz

https://bit.ly/37C9tHa

https://bit.ly/3xG0y1G

https://bit.ly/3iFQ8em

https://bit.ly/3geZHQ3

https://bit.ly/3fVNTSe

https://bit.ly/3AFqM6F

https://bit.ly/3CImgGn

https://bit.ly/3AxiY6T

https://bit.ly/3xG6JmG

https://bit.ly/3xG6JmG

http://www.organicrosecare.org/recipes.php

https://bit.ly/3maimQP

https://bit.ly/37C9tHa

https://bit.ly/3CImsp5

Nguồn: livestrong – https://bit.ly/3s9pRIs

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

465128991

Chế độ ăn kiêng với hạt hướng dương

getty2F1344b295ede84575a4bdbdb6a3f243af

Bạn sẽ ngạc nhiên vì 11 loại thực phẩm này có thể nướng (không phải thịt nhé).