in

Những rủi ro sức khỏe khi ăn con trai chết

87970735

Trai là một loại động vật có vỏ chứa axit béo omega-3 và vitamin B-12. Bạn có thể ăn trai sống, hấp, luộc hoặc chiên như một món khai vị hoặc món ăn kèm. Dù chế biến theo cách nào, bạn cũng nên dùng trai tươi. Trai không mở ra trong khi nấu hoặc có vụn hoặc vết nứt trên vỏ có thể đã chết. Thịt của trai chết sẽ làm xấu đi, làm tăng nguy cơ nhiễm vi sinh vật, ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền nhiễm và các vấn đề sức khỏe khác.

Ô nhiễm nước

Con Trai được bắt từ nguồn nước bị ô nhiễm sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và ngộ độc hóa chất. Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Cơ quan Cá và Động vật Hoang dã Hoa Kỳ ở Raleigh, Bắc Carolina, được công bố trên tạp chí “Môi trường, Độc chất và Hóa học” vào tháng 10 năm 2007 cho thấy vùng nước bị ô nhiễm có chứa hàm lượng đồng, clo và amoniac cao được tìm thấy trong ba cống thoát nước ảnh hưởng đến trai nước ngọt. Ở phía Bắc Carolina, mức độ ô nhiễm khác nhau tùy theo hệ thống thoát nước và vị trí. Biết rõ nguồn gốc trai trước khi mua có thể giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn.

Ô nhiễm kim loại nặng

Ăn trai chết dễ bị nhiễm kim loại nặng, chẳng hạn như thủy ngân, cadmium hoặc chì, có thể làm tăng nguy cơ tổn thương thần kinh và dị tật bẩm sinh. Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Instituto Espanol de Oceanografia ở Murcia, Tây Ban Nha, được công bố trên “Tạp chí Giám sát Môi trường” vào tháng 5 năm 2011 cho thấy sự khác biệt đáng kể về nồng độ kim loại nặng trong trai dọc theo vùng nước ven biển ở Tây Địa Trung Hải. Các nhà khoa học báo cáo rằng dòng nước có chứa khoáng chất và hóa chất trong đất liền từ các hoạt động công nghiệp ảnh hưởng đến nồng độ kim loại nặng trong nước.

Nhiễm virus Adeno

Trai có thể chứa Virus Adeno và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. Adeno gây nhiễm trùng đường tiêu hóa, bàng quang và đường hô hấp có thể dẫn đến tiêu chảy, phát ban và viêm phổi. Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Học viện Khoa học Hoàng gia Thụy Điển ở Fiskebackskil, Thụy Điển, được công bố trên “Tạp chí Quốc tế về Vi sinh Thực phẩm” vào tháng 2 năm 2007 đã phát hiện ra tỷ lệ vẹm xanh bị nhiễm adenovirus rất cao. Các nhà khoa học kết luận rằng tỷ lệ thay đổi cao và sự xuất hiện lẻ tẻ của vi rút tích lũy là một yếu tố ảnh hưởng đáng kể đến an toàn thực phẩm.

Ký sinh trùng

Noãn bào Cryptosporidium parvum là ký sinh trùng lây nhiễm qua đường tiêu hóa. Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Complutense ở Madrid, Tây Ban Nha, được công bố trên tạp chí “Vi sinh vật học ứng dụng và môi trường” vào tháng 5 năm 2000 đã phát hiện ra nang trứng Cryptosporidium parvum lây nhiễm trong trai từ một vùng nuôi trồng động vật có vỏ ở Đại Tây Dương, phía tây bắc Tây Ban Nha. Các nhà khoa học kết luận rằng trai hoạt động như một ổ chứa các tế bào trứng Cryptosporidium parvum gây nhiễm trùng cho con người. Bị nhiễm những ký sinh trùng này có thể cần điều trị lâu dài.

Các nghiên cứu liên quan trong bài:

https://bit.ly/3yImz1c

http://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/17867877

http://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/21384032

https://bit.ly/2XllleJ

http://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/17141347

http://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/10788352

Nguồn: livestrong – https://bit.ly/3jQY4sq

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

getty2F1344b295ede84575a4bdbdb6a3f243af

Bạn sẽ ngạc nhiên vì 11 loại thực phẩm này có thể nướng (không phải thịt nhé).

474613590

Kem ảnh hưởng đến chỉ số đường huyết của bạn như thế nào?