in

Sô-cô-la có làm lượng đường huyết của bạn tăng hay không?

533740987

Khi bạn chọn sô cô la đen giàu flavonoid, món ngọt có thể có một số tác dụng có lợi cho sức khỏe, bao gồm giảm huyết áp và nguy cơ mắc bệnh tim. Các hợp chất có lợi trong sô cô la đen cũng có thể giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tiểu đường của bạn, theo một nghiên cứu được công bố trên “Tạp chí Dinh dưỡng” vào tháng 2 năm 2014. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là ăn nhiều sô cô la sẽ không ảnh hưởng đến đường huyết. Thành phần của thực phẩm, khẩu phần ăn và thời điểm bạn ăn đều có thể tạo ra sự khác biệt về ảnh hưởng của thực phẩm đối với lượng đường trong máu của bạn.

Hàm lượng carbohydrate

Do thành phần khác nhau, một số loại sô cô la có ảnh hưởng đến lượng đường trong máu nhiều hơn những loại khác. Trong số ba chất dinh dưỡng đa lượng, carbohydrate có ảnh hưởng lớn nhất đến lượng đường trong máu. Tuy nhiên, nếu thực phẩm cũng chứa một lượng đáng kể chất béo hoặc protein, những chất dinh dưỡng này sẽ làm chậm quá trình hấp thụ đường từ thực phẩm và giảm tác động của thực phẩm lên lượng đường trong máu của bạn. Sô cô la đen có 12,9 gam carbohydrate mỗi ounce (1oz=28,35g), ít hơn một chút so với một khẩu phần carbohydrate cho bệnh nhân tiểu đường là 15 gam. Sô cô la sữa và sô cô la trắng có hàm lượng carbohydrate cao hơn, với khoảng 16,8 gam mỗi ounce, vì vậy chúng sẽ có nhiều tác động hơn đến lượng đường trong máu của bạn nếu bạn ăn quá nhiều.

Chỉ số đường huyết và tải lượng đường huyết

Chỉ số đường huyết là một công cụ được sử dụng để giúp ước tính tác động tiềm tàng của thực phẩm đối với lượng đường trong máu. Đường tinh khiết có chỉ số đường huyết là 100. Thực phẩm có chỉ số đường huyết cao có nhiều khả năng làm lượng đường trong máu tăng đột biến hơn so với thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp hơn. Sôcôla đen có chỉ số đường huyết là 23 và sôcôla sữa có chỉ số đường huyết là 42. Cả hai đều nằm trong giới hạn thấp vì chúng dưới 55. Tuy nhiên, khi khẩu phần được tính đến để xác định tổng lượng đường huyết, sôcôla đen rõ ràng tốt hơn. Sô cô la đen có lượng đường huyết thấp, với thang số 6, nhưng sô cô la sữa có chỉ số tải lượng trung bình, với thang số 13, có nghĩa là nó có nhiều khả năng làm tăng tải lượng đường huyết.

Lợi ích tiềm ẩn về bệnh tiểu đường

Nghiên cứu “Tạp chí Dinh dưỡng” năm 2014 cho thấy ăn thực phẩm có chứa một số flavonoid, bao gồm cả những chất có trong sô cô la đen, có thể giúp giảm kháng insulin, một trong những dấu hiệu ban đầu của bệnh tiểu đường tuýp 2. Điều này không có nghĩa là ăn nhiều sô cô la sẽ ngăn ngừa được bệnh tiểu đường, nhưng bạn cũng có thể không phải lo lắng rằng thỉnh thoảng ăn một lượng nhỏ sô cô la đen sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Đóng vai trò trong chế độ ăn uống lành mạnh

Chọn sô cô la đen thay vì sữa hoặc trắng, vì sô cô la đen có hàm lượng flavonoid có lợi cao nhất. Tuy nhiên phải hạn chế khẩu phần ăn, tức là bạn chỉ cần ăn khoảng một ounce sô cô la đen một hoặc hai lần một tuần để nhận được những lợi ích tiềm năng cho sức khỏe, theo một bài báo trên trang web AARP. Ăn quá nhiều sô cô la có thể làm tăng nguy cơ tăng cân vì nó có hàm lượng calo tương đối cao. Một ounce sô cô la đen có khoảng 167 calo.

Các nghiên cứu đề cập trong bài:

https://bit.ly/37APUin

https://bit.ly/2U9oooX

https://bit.ly/3jQr7ML

https://bit.ly/3iCkT3V

http://urbanext.illinois.edu/diabetes2/pdf/3.pdf

https://bit.ly/3CGsyGd

https://bit.ly/3jKLU4x

https://bit.ly/3xEZCL6

Nguồn: livestrong – https://bit.ly/3xGlV3c

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

508510229

Ăn Bún ảnh hưởng đến Đường Huyết như thế nào ?

4eeee7386d394134a34ff64f243e10cc

Ăn Carbs trước khi đi ngủ có hại như thế nào?