in

Những thiết bị dụng cụ Yoga cần thiết cho người mới bắt đầu

tai xuong 1

Khi bạn mới bắt đầu tập yoga, thật khó để biết bạn thực sự cần mua gì. Ngành công nghiệp yoga tiếp tục phát triển nhiều quần áo và thiết bị dụng cụ yoga đến mức bạn có thể cảm thấy mình cần phải chi hàng triệu đồng trước khi bước chân vào một studio.

Tin tốt là bạn thực sự cần rất ít để bắt đầu. Điều đó nói lên rằng, nếu bạn đang bắt đầu luyện tập tại nhà, hoặc bạn cảm thấy tốt hơn nên mua quần áo và dụng cụ dành riêng cho yoga trước buổi học đầu tiên của mình , đây là những điều bạn cần biết.

Thiết bị, dụng cụ tập yoga cần thiết

Quần áo

Hầu hết các phòng tập yoga đều muốn bạn mặc gì đó đến lớp, nhưng bạn không cần điểm số của quần yoga in hình hoặc thiết bị có thiết kế riêng để được bạn cùng tập của mình chấp nhận. Bắt đầu với trang phục thể thao thoải mái, thoáng khí mà bạn đã có trong tay và mua những thứ cơ bản ở mức trung bình cho bất cứ thứ gì bạn đang thiếu.

  • Quần hoặc quần short: Bạn không thể sai lầm khi chọn một vài chiếc quần yoga đồng màu với màu đen, xám đậm, xanh nước biển hoặc nâu. Bạn có thể kết hợp những chiếc quần tất này với nhiều loại áo khác nhau và nếu bạn mua những loại quần chất lượng cao, chúng có thể tồn tại rất lâu.Nếu quần bó không phải là sở thích của bạn, hãy tìm quần kiểu jogger hoặc quần kiểu harem phổ biến có độ co giãn quanh mắt cá chân. Những chiếc quần này co giãn và có thêm một chút chỗ trống, nhưng do mắt cá chân đàn hồi, chúng sẽ giữ nguyên trong suốt quá trình luyện tập của bạn.
  • Quần sooc là một lựa chọn phổ biến của các chàng traivà chúng cũng thích hợp với phụ nữ, đặc biệt nếu bạn định tập yoga nóng. Chỉ cần lưu ý, bạn có thể muốn mặc quần soóc thun hoặc quần đùi rộng rãi với quần có kết nối bên dưới vì một số tư thế yêu cầu bạn đặt chân theo cách có thể khiến bạn không thoải mái khi mặc quần đùi rộng rãi, kiểu chạy bộ.
  • Áo sơ mi: Điều quan trọng là bạn nên mặc những chiếc áo  có form dáng khá vừa vặn để áo không bay qua đầu khi uốn cong về phía trước. Đặc biệt nếu bạn có xu hướng đổ nhiều mồ hôi hoặc nếu bạn dự định tham gia một lớp yoga nóng.Vì các phòng tập yoga đôi khi được giữ mát nên bạn có thể mang theo tấm che nhẹ hoặc áo len khi đến lớp. Bạn có thể mặc nó cho đến khi lớp học bắt đầu, và nếu bạn giữ nó bên cạnh tấm thảm của mình, bạn có thể mặc nó trước savasana cuối cùng.
  • Áo ngực thể thao: Nếu bạn là phụ nữ, hãy chắc chắn rằng bạn mặc áo ngực thể thao. Mặc dù yoga có xu hướng là một hoạt động ít tác động, nhưng một chiếc áo lót thể thao phù hợp có thể giúp giữ ngực của bạn ở đúng vị trí khi bạn chuyển đổi giữa các tư thế, giúp việc luyện tập của bạn thoải mái hơn.
  • Băng đô: Cho dù bạn là nam hay nữ, nếu bạn để tóc dài, bạn cần cố định nó vào vị trí trước khi bắt đầu lớp học để tránh các lọn tóc lạc rơi vào mắt và mặt của bạn. Một chiếc dây buộc tóc hoặc băng đô cơ bản sẽ rất hữu ích.
  • Tất yoga: Nói rõ ràng, tất yoga không phải là điều kiện bắt buộc để tham gia một lớp học. Trên thực tế, tập yoga bằng chân trần sẽ tốt hơn. Nếu bạn không thể hiểu cởi tất và giày của mình trước mặt người lạ, hãy đầu tư vào một đôi tất yoga có quai ở phía dưới để bạn có thể giữ cho đôi chân của mình được che phủ mà vẫn duy trì lực kéo tốt. Tất tiêu chuẩn hoàn toàn không làm được, vì bạn sẽ bị trượt và trượt trên thảm.

Ngày nay, bạn có thể mua quần áo tập yoga thực tế ở bất cứ đâu và không có gì lạ khi thấy những chiếc quần tập yoga có giá trên 100 đô la. Không cảm thấy bạn cần phải bỏ ra nhiều tiền mặt cho một chiếc quần! Target, Amazon và YogaOutlet cung cấp các tùy chọn chất lượng với giá dưới 50 đô la. Mua một vài chiếc quần dài và một vài chiếc áo, và bạn sẽ có thể mặc đẹp trong nhiều tháng.

Khi bạn cam kết thực hành, bạn có thể quyết định thêm các họa tiết hoặc phong cách thời trang vào tủ quần áo của mình.

Thảm tập Yoga

Trong các phòng tập thể dục và phòng tập yoga, việc sử dụng thảm tập yoga hay còn gọi là thảm dính. Tấm thảm giúp xác định không gian cá nhân của bạn, và quan trọng hơn, nó tạo ra lực kéo cho bàn tay và bàn chân của bạn để bạn không bị trượt, đặc biệt là khi bạn ra một chút mồ hôi. Thảm cũng cung cấp một chút đệm trên sàn cứng.

Hầu hết các phòng tập thể dục đều cung cấp thảm và các studio cho thuê chúng, thường với giá một hoặc hai đô la mỗi lớp. Điều này là tốt cho một vài lớp học đầu tiên của bạn, nhưng nhược điểm của những tấm thảm này là nhiều người sử dụng chúng và bạn không thể chắc chắn rằng chúng được làm sạch thường xuyên như thế nào, vì vậy bạn có thể cân nhắc mua loại của mình.

Thảm tập yoga cao cấp có thể đắt, thường vào khoảng 80 – 120 đô la, nhưng bạn có thể tìm thấy một tấm thảm khởi động với giá chỉ 20 đô la từ các nhà bán lẻ như Target và Amazon. Chỉ cần lưu ý, nếu bạn quyết định mua một tấm thảm rẻ hơn, có thể bạn sẽ phải thay thế nó trong thời gian ngắn nếu sử dụng nó thường xuyên. Nếu bạn thực sự sẵn sàng để tập yoga, thì tấm thảm của bạn là một nơi đáng để bạn bỏ ra một khoản tiền mặt.

Quyết định các đặc điểm của thảm nào là quan trọng đối với bạn — ví dụ: chiều dài, độ dày, chất liệu, độ bền, sự thoải mái, lực kéo hoặc cách giữ vệ sinh — sau đó mua một tấm thảm với các đánh giá tốt dựa trên nhu cầu của bạn. Manduka và Lululemon được biết đến với chất lượng tương ứng của Pro Mat và The Reversible Mat, nhưng các thương hiệu khác, bao gồm Jade và Yellow Willow, cũng cung cấp các loại thảm chất lượng cao, bền với lực kéo và hỗ trợ tốt.

Trang thiết bị tùy chọn

Dụng cụ yoga là một lợi ích cho một buổi tập yoga mới. Dụng cụ cho phép học viên duy trì sự liên kết lành mạnh nhất trong một loạt các tư thế khi cơ thể uốn cong, vặn người và mở ra. Chúng cũng giúp bạn đạt được hiệu quả cao nhất trong mỗi tư thế đồng thời tránh bị thương.

Bạn nên tự làm quen với các dụng cụ được mô tả dưới đây, nhưng không cần phải mua riêng (trừ khi bạn bắt đầu tập tại nhà) vì chúng hầu như luôn được cung cấp bởi các studio và phòng tập yoga.

Túi che hoặc cáp treo

Nếu bạn sở hữu tấm thảm tập yoga của riêng mình và định mang nó đến phòng tập thường xuyên, có một trường hợp hợp pháp được thực hiện để mua mộttúi đựng thảm hoặc địu. Những phụ kiện này thực hiện chính xác những gì chúng đề xuất — chúng giúp bạn dễ dàng quàng tấm thảm đã cuộn qua vai mà không bị bung ra.

Cáp treo thường sử dụng dây đai khóa dán để buộc tấm thảm của bạn ở dạng cuộn của nó với một dây kết nối mà bạn có thể ném qua vai. Cáp treo đôi khi cung cấp thêm túi để lưu trữ, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Mặt khác, túi xách thường có một trong hai kiểu. Một phiên bản sử dụng dây đai khóa dán để giữ cố định tấm thảm cuộn của bạn với túi tập thể dục lớn hơn. Phiên bản khác về cơ bản là một chiếc túi có khóa kéo hoặc khóa kéo được thiết kế đặc biệt để đựng tấm thảm cuộn của bạn. Cả hai kiểu đều cung cấp thêm dung lượng lưu trữ cho quần áo, ví, điện thoại di động và những thứ tương tự.

Phong cách và thương hiệu bạn chọn thực sự phụ thuộc vào sở thích cá nhân và ngân sách, vì cáp treo có thể có giá ít nhất là 10 đô la và những chiếc túi hạng sang có thể có giá trên 100 đô la. Để đa dạng, hãy xem YogaOutlet, nơi bạn có thể tìm thấy một loạt các thương hiệu với giá cả hợp lý.

Chăn

Các phòng tập yoga thường có sẵn các chồng chăn để học viên sử dụng trong giờ học. Lấy một hoặc hai cái chăn vào đầu giờ học.

Chăn gấp có thể được sử dụng để nâng hông trong tư thế ngồi hoặc hỗ trợ trong tư thế nằm. Ví dụ, khi bạn ngồi xếp bằng, bạn có thể đặt một tấm chăn dưới xương ngồi để nâng hông cao hơn đầu gối. Chăn có ích cho mọi thứ trong giờ học, và nếu trời lạnh, bạn có thể sử dụng chúng để đắp trong thời gian thư giãn cuối cùng.

Để thực hành tại nhà, thực sự không có lý do gì để mua chăn mới. Đơn giản chỉ cần sử dụng những gì bạn đã có trong tay xung quanh nhà. Tuy nhiên, nếu bạn không sở hữu thêm bất kỳ chiếc chăn nào, YogaOutlet sẽ cung cấp chúng với giá chỉ 13 đô la.

Khối Yoga

Giống như chăn, các khối yoga được sử dụng để giúp bạn thoải mái hơn và cải thiện sự liên kết của bạn. Các khối đặc biệt hữu ích cho các tư thế đứng mà tay của bạn phải đặt trên sàn.

Đặt một khối dưới bàn tay của bạn có tác dụng “nâng cao sàn” để đáp ứng tay của bạn hơn là ép tay xuống sàn trong khi có hiệu quả thỏa hiệp một số phần khác của tư thế. Điều này có thể được nhìn thấy trong tư thế bán nguyệt. Nhiều người không có sự linh hoạt của gân kheo hoặc sức mạnh cốt lõi để giữ vị trí với hình thức thích hợp.

Bằng cách đặt một khối dưới bàn tay hướng xuống sàn, việc giữ cho ngực mở và thân chắc chắn sẽ dễ dàng hơn. Nếu không có khối, lồng ngực có thể nghiêng về phía sàn, đầu gối hỗ trợ có thể bị uốn cong và thân có thể nghiêng về phía “sụp đổ”. Việc sử dụng khối đơn giản giúp duy trì sự liên kết phù hợp.

Các khối yoga được làm bằng xốp, gỗ hoặc nút chai. Chúng có thể được xoay để đứng ở ba độ cao khác nhau, giúp chúng rất dễ thích nghi. Nếu bạn dự định tập nhiều yoga tại nhà, bạn nên mua một bộ khối (hữu ích cho các tư thế mà cả hai tay đều chạm tới mặt đất). Nếu bạn sắp tham gia các lớp học, các khối sẽ được cung cấp cho bạn.

Tin tốt là hầu như bất kỳ khối nào cũng đủ, vì vậy đây là lĩnh vực bạn không phải lo lắng quá nhiều về việc tạo script. Nhưng các khối rộng hơn một chút – những khối có chiều rộng ít nhất là 4 inch – mang lại sự ổn định tốt hơn. YogaOutlet và Amazon cung cấp một số kích cỡ và kiểu dáng với giá dưới 10 đô la mỗi chiếc. Nếu bạn sẵn sàng trả nhiều hơn một chút, Yoga Hustle cung cấp một số lựa chọn thú vị với giá 24 đô la một lần.

Dây đai

Dây đai yoga hay còn gọi là dây đai đặc biệt hữu ích cho những tư thế mà bạn cần giữ chặt chân nhưng không thể với tới. Về cơ bản, dây đeo hoạt động như một bộ phận mở rộng cánh tay. Ví dụ, trong pascimottanasana, nếu bạn không thể chạm tay vào chân trong tư thế ngồi gập người về phía trước, bạn có thể quấn dây đeo quanh lòng bàn chân và giữ chặt dây đeo để giữ cho lưng phẳng thay vì cúi người về phía trước.

Dây đai cũng rất tốt cho các tư thế mà bạn trói tay ra sau lưng ( ví dụ như marichyasana ). Nếu vai của bạn không đủ linh hoạt cho dây buộc, bạn có thể sử dụng dây đeo để “kết nối” cả hai tay mà không bị căng quá mức. Và với sự trợ giúp của dây đeo, bạn có thể di chuyển bàn tay của mình về phía nhau theo thời gian để đạt được sự liên kết hoàn toàn.

Bạn có thể có một thứ gì đó xung quanh nhà để làm dây đeo (như thắt lưng hoặc thậm chí là khăn tắm) và các phòng tập yoga cung cấp chúng để sử dụng trong giờ học. Điều đó nói rằng, nếu bạn thực sự muốn mua một phiên bản chính thức, thật khó để đánh bại mức giá của YogaOutlet, nơi bạn có thể tìm thấy dây đeo với giá dưới 10 đô la.

Vòng đệm

Vòng đệm có rất nhiều công dụng đối với các học viên yoga. Bạn có thể sử dụng chúng thay cho một chồng chăn để làm cho tư thế ngồi và gập người về phía trước thoải mái hơn. Bạn có thể đặt chúng dưới đầu gối hoặc lưng khi ngả lưng để hỗ trợ và kéo căng thụ động. Chúng đặc biệt tiện dụng trong các lớp yoga phục hồi và trước khi sinh. Nếu bạn tham gia loại lớp học này, các trợ giúp sẽ được cung cấp. Nếu bạn muốn tập yoga phục hồi tại nhà, bạn có thể đầu tư vào phương pháp hỗ trợ của riêng mình.

Đây là hai hình dạng chốt cơ bản: tròn và phẳng (giống hình chữ nhật hơn). Những miếng đệm phẳng có xu hướng tiện dụng hơn; tuy nhiên, miếng đệm tròn có thể hữu ích khi bạn muốn được hỗ trợ nhiều hơn hoặc kéo dài sâu hơn. Nó là về sở thích cá nhân.

Nếu bạn có tùy chọn, hãy sử dụng cả hai kiểu trong lớp trước khi bạn quyết định kiểu nào phù hợp nhất với việc luyện tập tại nhà của bạn. Amazon là nơi tốt nhất để mua sắm với sự đa dạng và giá cả tuyệt đối, nhưng nếu bạn muốn có một món đồ phù hợp, hãy xem Hugger Mugger, Inner Space hoặc Chattra. Giá cả phù hợp với thị trường ($ 40 – $ 80), với thiết kế sáng và đẹp.

Bánh xe

Bánh xe tập yoga là một phương tiện tương đối mới bắt đầu có chỗ đứng trong phòng tập yoga. Các bánh xe này có đường kính khoảng 12 inch và rộng khoảng 4 inch. Khi đặt thẳng đứng, bạn có thể nằm ngửa trên bánh xe hoặc đặt chân hoặc tay lên trên bánh xe để tăng độ giãn của bạn và tăng cường tính linh hoạt, từ từ lăn bánh xe xa hơn khi bạn thả lỏng trong mỗi lần kéo căng. Bánh xe cũng có thể được sử dụng trong các bài tập nâng cao hơn như một cách để thử thách sự ổn định hoặc hỗ trợ trong các tư thế thử thách.

Mặc dù không chắc rằng bạn sẽ cần một bánh xe yoga khi mới bắt đầu, nhưng bạn có thể cân nhắc việc mua hàng. Hầu hết các bánh xe có giá từ $ 40 – $ 60. Ví dụ, Yoga Design Lab cung cấp một cái với giá 48 đô la.

Nguồn: verywellfit – https://bit.ly/3iJ2SAU

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

4c4722f180554ceca2bb5316d59f2233 14

Giấm táo và dầu Olive (Ô Liu) có giúp giảm cân không ?

How often should you replace your yoga mat 5077407 V1 5afc236fdf6d4e1bbd1567ae269238fe

Bao lâu thì bạn nên thay mới hay giặt thảm tập yoga của mình?